Thông tin về chuyến thăm VN của Phó Thủ tướng TQ Trương Cao Lệ

Thông tin về chuyến thăm VN của Phó Thủ tướng TQ Trương Cao Lệ

Thứ 4, 15/07/2015 | 11:22
0
Đầu tháng 7 vừa qua, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng bí thư Đảng Cộng Sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng cũng đã cuộc thảo luận chung về vấn đề Biển Đông trong chuyến thăm lịch sử.

Xã hội - Thông tin về chuyến thăm VN của Phó Thủ tướng TQ Trương Cao Lệ

Thông tin từ website chính thức của Bộ Ngoại giao Việt Nam cho hay, nhận lời mời của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Quốc vụ viện nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Trương Cao Lệ sẽ thăm Việt Nam từ ngày 16-18/7/2015.

Phó Thủ tướng Trương Cao Lệ là một trong 7 ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị TQ. Chuyến thăm chính thức của ông Lệ đến VN vào trung tuần tháng 7 này nằm trong các hoạt động trao đổi tiếp xúc lãnh đạo cấp cao tiếp theo của hai nước trong năm kỷ niệm 65 năm quan hệ ngoại giao.

Về sự kiện này, tờ Tân Hoa Xã của Trung Quốc cũng đưa thông báo chung nói về chuyến thăm Việt Nam của ông Trương Cao Lệ. Tuy nhiên, tờ báo chính thống của TQ này không nói chi tiết thời điểm diễn ra chuyến đi.

Chuyến đi đến Việt Nam của ông Trương Cao Lệ cũng thu hút sự chú ý của nhiều tờ báo lớn trên thế giới.

Xã hội - Thông tin về chuyến thăm VN của Phó Thủ tướng TQ Trương Cao Lệ (Hình 2).

Phó Thủ tướng TQ Trương Cao Lệ

Trang mạng của Đài Tiếng nói Hoa Kỳ dẫn tin từ Reuster cho biết, chuyến công du đến Việt Nam của Phó thủ tướng Trung Quốc Trương Cao Lệ diễn ra trong bối cảnh tình hình mâu thuẫn trên Biển Đông giữa Trung Quốc và các quốc gia láng giềng đang có những diễn biến phức tạp, đặc biệt là khi Hoa Kỳ đã có những tuyên bố hành động trực tiếp nhằm phản đối hoạt động cải tạo bất hợp pháp của TQ ở khu vực Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Trong khi đó, tờ báo của Mỹ cho rằng Hoa Kỳ cũng đã cố gắng cải thiện mối quan hệ ngoại giao với Việt Nam kể từ sau khi Trung Quốc đưa một giàn khoan dầu xâm phạm vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam từ ngày 1/5 đến ngày 15/7/2014.<

Cùng chuyên mục

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.

Thủ tướng yêu cầu "6 hơn" với các dự án giao thông trọng điểm

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:10
Ngày 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.

Nghiên cứu đầu tư đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:56
Thủ tướng giao Bộ GTVT nghiên cứu kết nối giao thông giữa sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành, bao gồm đầu tư đường sắt kết nối, trên cao hoặc đi ngầm.

Bộ Công an giải đáp thắc mắc về phòng cháy, chữa cháy

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:00
Theo Bộ Công an, các trường hợp bị tạm đình chỉ hoạt động được quy định tại khoản 1 Điều 17 Nghị định số 136/2020/NĐ-CP.

Hải Phòng: Cải tạo vỉa hè, chỉnh trang 18 tuyến phố trung tâm

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:47
Năm 2024, Hải Phòng bắt đầu thực hiện cải tạo vỉa hè, chỉnh trang 18 tuyến phố trung tâm trên địa bàn 3 quận Ngô Quyền, Lê Chân và Hồng Bàng với kinh phí hơn 430 tỷ.