Tin mới nhất vụ bé trai 2 tuổi tử vong vì trạm y tế xã vắng cán bộ

Tin mới nhất vụ bé trai 2 tuổi tử vong vì trạm y tế xã vắng cán bộ

Thứ 2, 29/02/2016 | 07:57
0
Bức xúc trước sự tắc trách, không có một bóng cán bộ trực tại trạm y tế xã dẫn đến việc bé trai 2 tuổi tử vong, một gia đình ở Hà Tĩnh đã vây trạm y tế, yêu cầu cơ quan chức năng điều tra.

Sự việc trên xảy ra tại Trạm y tế xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh). Nạn nhân là bé trai 2 tuổi tên Hoàng Văn Trường P., con của vợ chồng anh Hoàng Văn Hùng và chị Nguyễn Thị Cảnh, trú tại xã Mỹ Lộc, huyện Can Lộc.

Theo tin tức nhận được, trước đó vào khoảng 10h30 ngày 27/2, cháu P. được ông nội là Hoàng Văn Nhân (SN 1956) đưa tới trạm y tế xã để cấp cứu trong tình trạng mệt mỏi, da xanh tái và khó thở.

Tuy nhiên, khi đến nơi, ông Nhân và người thân không thấy bóng dáng một cán bộ nào làm việc. Ông Nhân bức xúc chia sẻ, lúc đó khoảng 11h, ông và một số người hàng xóm tới thì thấy cổng trạm y tế đóng kín. Đi vào trong, toàn bộ phòng làm việc, phòng bệnh đều khóa trái, vắng tanh. Quá lo lắng, ông đã nhờ những người quen tỏa đi tìm các y, bác sỹ về cấp cứu cho cháu. Khoảng 30 phút sau thì chị Phạm Thị Tâm, y sĩ và là người phụ trách kíp trực có mặt.

Được biết, sau khi có mặt, y sỹ Trâm đã đưa cháu P. vào phòng bệnh, tiêm cho nạn nhân một lọ thuốc nhưng đã quá muộn, nạn nhân tử vong.

Xã hội - Tin mới nhất vụ bé trai 2 tuổi tử vong vì trạm y tế xã vắng cán bộ

Trạm y tế xã Mỹ Lộc, nơi xảy ra sự việc.

Cũng theo ông Nhân, sáng hôm xảy ra sự việc, cháu P. chơi rất vui và sức khỏe bình thường. Đến trưa thấy cháu chơi bẩn nên ông đã tắm cho cháu bằng nước ấm, sau đó thì xuất hiện các dấu hiệu khác lạ trên. Thời điểm xảy ra sự việc, bố mẹ cháu P. đang đi làm thuê tại nước Thái Lan.

Liên quan đến sự việc này, theo y sỹ Phạm Thị Trâm, sáng cùng ngày chị đến cơ quan để trực, gần trưa, chị đóng cửa, rời cơ quan để đi ăn cơm. Và đúng lúc này gia đình ông Nhân đưa cháu P. đến cấp cứu.

Thời điểm chị có mặt tại trạm, tim của nạn nhân đã ngưng thở, hai mắt giãn to. Dù biết đã quá muộn nhưng y sỹ Trâm vẫn tiến hành cấp cứu, tiêm cho nạn nhân một lọ thuốc Adrenalin.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cho rằng sự vắng mặt, bỏ trực củ

Cùng chuyên mục

Thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin thuộc Kiểm toán Nhà nước

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:24
Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất thành lập Cục Công nghệ thông tin trực thuộc Kiểm toán Nhà nước trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Tin học.

Tái hiện lịch sử Điện Biên qua tài liệu lưu trữ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:18
Triển lãm trực tuyến "Điện Biên theo dòng lịch sử qua tài liệu lưu trữ” sẽ giới thiệu nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.

Trình Quốc hội lựa chọn một chuyên đề giám sát tối cao năm 2025

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:37
Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường là một trong hai chuyên đề được Ủy ban Thường vụ Quốc hội lựa chọn trình Quốc hội.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.