Xúc động nhà trường xướng tên nam sinh đã mất trong lễ tốt nghiệp

Xúc động nhà trường xướng tên nam sinh đã mất trong lễ tốt nghiệp

Thứ 2, 29/06/2015 | 19:23
0
Gần đến ngày làm lễ tốt nghiệp, nam sinh viên trường ĐH Văn Lang không may bị đột quỵ qua đời. Nhà trường đã xem xét thành tích và đề án tốt nghiệp, quyết định trao bằng cho sinh viên này…

Câu chuyện về chàng sinh viên bị đột quỵ qua đời trước ngày làm lễ tốt nghiệp nhưng vẫn được nhà trường xướng tên trong buổi lễ, đang được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội về tính nhân văn của sự việc.

Trao đổi với PV Người đưa tin, đại diện phía nhà trường cũng đã xác nhận sự việc trên phương tiện truyền thông.

Tin nhanh từ đại diện phía nhà trường cho biết: "Đây là bằng tốt nghiệp chính quy chứ không phải bằng danh dự. Nhà trường đã làm đúng quy trình quy chế xét cấp bằng tốt nghiệp. Đồ án của Huy được trình lên Hội đồng nhà trường gồm tất cả trưởng khoa và ban giám hiệu. Sau khi nghe báo cáo kỹ, hội đồng quyết định để cho Huy tốt nghiệp".

Theo đó, trong buổi lễ tốt nghiệp được tổ chức ngày 28/6, cái tên Kiến trúc sư Nguyễn Đức Huy đã được xướng lên. Người lên nhận bằng thay chính là bố của nam sinh viên này. Cả hội trường im lặng, từng giọt nước mắt hạnh phúc lặng rơi, chúc mừng cho người bạn, người học trò đã vất vả trong suốt quá trình học tập.

Trước đó, câu chuyện xúc động này bắt đầu được chia sẻ từ một trang Facebook về "buổi nhận bằng tốt nghiệp" xúc động của chàng sinh viên kiến trúc sư Nguyễn Đức Huy (23 tuổi, quê An Giang, là sinh viên ngành kiến trúc trường ĐH Văn Lang, TP.HCM).

Nội dung nguyên văn được đăng tải trên trang Face book Kiến Xây… như sau:

"NGÀY TỐT NGHIỆP - NGÀY ĐẶC BIỆT CỦA TÂN KIẾN TRÚC SƯ NGUYỄN ĐỨC HUY...

Người đăng: Mai Q… , Tô V ….

Hôm nay là ngày kết thúc chặn đường miệt mài ở giảng đường của các tân Kiến Trúc Sư - Kỹ Sư Xây Dựng trường đại học Văn Lang. Các bạn hay nói vui rằng "chính thức hôm nay là ngày các bạn bị đuổi khỏi trường, ngày thất nghiệp...". Nhận tấm bằng tốt nghiệp trên tay, các bạn rẽ sang những con đường mới, bước ngoặc mới với bao nhiêu hoài bão của tuổi trẻ, của tình yêu, sự đam mê và lòng nhiệt thành cống hiến cho xã hội.

Cùng chuyên mục

Đề xuất điện tự sản, tự tiêu hòa lưới vẫn có giá 0 đồng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:24
Dự thảo luật Điện lực (sửa đổi) lần 2 vẫn giữ quy định, tổ chức, cá nhân lựa chọn phát sản lượng điện dư vào hệ thống điện quốc gia thì ghi nhận giá 0 đồng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.