Phó chủ tịch huyện: Đề nghị cho xây lại tượng Phật trăm tấn

Phó chủ tịch huyện: Đề nghị cho xây lại tượng Phật trăm tấn

Chủ nhật, 12/07/2015 | 14:30
0
Lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) cho biết: "Sau đợt kiểm tra này, nếu thấy các điều kiện ổn định, chúng tôi sẽ vẫn cho xây dựng lại tượng Phật nhằm đáp ứng nguyện vọng của người dân và phật tử”.

Công trình tượng Phật tại chùa Sắc Thiên Vương (xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) đang xây dựng bất ngờ sụp đổ vào chiều 7.7 kkiến nhiều người bất ngờ.

Sau khi sự việc xảy ra, đoàn kiểm tra của Bộ Xây dựng phối hợp với Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình và huyện Quỳnh Phụ đã cho dừng thi công. Huyện cũng đã tuyên truyền vận động để ổn định tư tưởng nhân dân cùng phật tử.

Ông Phạm Hồng Thái, Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Phụ cho biết công trình do nhà chùa tự thuê công ty thiết kế và thuê thợ xung quanh đến làm. Trong bản thiết kế, phần tượng cao 15.2m, phần đế cao 8m. Công trình hứa hẹn là bức tượng Phật lớn nhất huyện Quỳnh Phụ.

Xã hội - Phó chủ tịch huyện: Đề nghị cho xây lại tượng Phật trăm tấn

Tượng Phật đổ sập hoàn toàn (Ảnh: Hà Thảo)

Theo ông Thái, công trình được xây dựng bằng tiền huy động từ xã hội hóa do chùa vận động và tín đồ phật tử tự quyên góp. Đơn vị thi công không phải đơn vị thi công chuyên nghiệp. Chùa thuê Công ty Cổ phần Thiết kế kiến trúc An Thái (TP.HCM) thiết kế. Đội ngũ kỹ thuật là các phật tử làm kỹ sư ở Đà Nẵng, TPHCM.

“Nguyên nhân tượng đổ bước đầu được xác định là do đội ngũ kỹ sư chỉ giám sát ban đầu. Phần xây dựng hoàn toàn do thợ trong xã và xã bên cạnh thực hiện. Đây là những người dân xây dựng bình thường, trình độ kém, trong khi bản vẽ kỹ thuật cần trình độ chuyên môn cao”, ông Thái nhận định.

Xã hội - Phó chủ tịch huyện: Đề nghị cho xây lại tượng Phật trăm tấn (Hình 2).

Tượng Phật được làm bằng gạch và xi măng (Ảnh: Hà Thảo)

Ngoài ra, tuy công trình này đang chờ Sở Xây dựng tỉnh Thái Bình phê duyệt, cấp phép, nhưng nhà chùa và người dân vẫn tự ý xây dựng. Giải thích cho việc tự ý xây dựng trên, ông Thái nói: “ Sự hiểu biết, nhận thức của người dân chỉ có mức độ nhất định. Người dân chỉ nghĩ làm là ma

Cùng chuyên mục

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Nga sắp bàn giao nốt “Rồng lửa” S-400 theo hợp đồng 5,5 tỷ USD

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:15
Tiến độ Nga bàn giao các hệ thống phòng không S-400 cho Ấn Độ bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột ở Ukraine và các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Ly kỳ vụ trộm vàng lớn nhất lịch sử Canada

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Cảnh sát đã bắt giữ 9 người liên quan đến vụ trộm vàng lớn nhất Canada. Lô hàng bị mất bao gồm 6.600 thỏi vàng trị giá hơn 20 triệu USD và 2,5 triệu đô Canada.

Lộ diện quốc gia là điểm đến chính của đầu tư Trung Quốc ở châu Âu

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:00
Hungary có thể nằm trong số những nước đi đầu về việc chuyển đổi công nghệ nhờ hợp tác kinh tế và đầu tư chặt chẽ với Trung Quốc.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.