Tin mới về băng giang hồ do Tú 'khỉ' cầm đầu

Tin mới về băng giang hồ do Tú 'khỉ' cầm đầu

Thứ 3, 02/04/2013 | 16:04
0
Theo xác minh ban đầu, trùm băng nhóm giang hồ Phạm Khắc Tú (tức Tú "khỉ") vốn đang là một bị án, từng bị TAND huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên tuyên phạt 9 tháng tù giam về tội đánh bạc nhưng được hoãn thi hành án.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian đó, Tú vẫn cùng đàn em tác oai tác quái gây ra nỗi kinh hoàng cho người dân.

Vào vai "ngọt" để tiếp cận đối tượng

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, lãnh đạo Cục Cảnh sát Hình sự (C45 - Bộ Công an) cho biết, sau khi nắm được thông tin về các hoạt động phạm pháp của ổ nhóm do Phạm Khắc Tú (ở Khoái Châu, Hưng Yên) cầm đầu, từ tháng 10/2012, C45 đã lập chuyên án để đấu tranh.

Trong đó, giao cho đại tá Phạm Mạnh Thường, Phó Cục trưởng làm trưởng ban chuyên án. Từ nhiều tháng nay, các trinh sát của Phòng 5 và Phòng 9 được lệnh bám sát địa bàn huyện Khoái Châu cũng như các địa bàn lân cận để thu thập chứng cứ, tài liệu liên quan đến băng nhóm tội phạm của Tú "khỉ".

Pháp luật - Tin mới về băng giang hồ do Tú 'khỉ' cầm đầu

Tú "khỉ" luôn giữ vẻ mặt lạnh lùng tại cơ quan điều tra.

Khi đã củng cố tài liệu, nghiên cứu kỹ các yếu tố, tình huống, lãnh đạo C45 đã quyết định đột phá. Theo đó, từ 4h sáng ngày 27/3, gần 50 trinh sát, điều tra viên của Phòng 5 và Phòng 9 do đại tá Phạm Mạnh Thường chỉ huy đã có mặt tại trụ sở C45 để nhận lệnh sẵn sàng cho trận đánh.

Theo phân công, lực lượng phá án chia làm 3 mũi: Mũi thứ nhất ém quân ở xung quanh khu vực Công ty TNHH xây dựng và sản xuất vật liệu xây dựng S.H (nơi sẽ diễn ra việc cưỡng đoạt tiền của tên Tú "khỉ"); Mũi thứ hai bao vây nhà của Tú "khỉ" đây là nơi các trinh sát xác định có một số đàn em thân tín của hắn đang trú ngụ; Mũi thứ ba, các trinh sát bao vây một số điểm cư trú của đàn em Tú "khỉ" ở khu vực xung quanh xã Đông Ninh, huyện Khoái Châu. Tất cả các tình huống đều được lực lượng đánh án tính toán rất kỹ càng và tập rượt đi tập rượt lại trước đó. Đến lúc này, tất cả đều sẵn sàng chờ mục tiêu xuất hiện.

Đúng 9h, chiếc xe ôtô Camry bóng loáng của Tú xuất hiện, phóng vèo vèo vào sân của doanh nghiệp, để lại phía sau là một đám bụi mịt mù. Chiếc xế hộp dừng lại giữa sân, đại ca Tú "khỉ" lững thững bước ra, tiến về phòng của lãnh đạo công ty S.H để đòi tiền "phí làm ăn yên ổn" mà hắn tự đặt ra. Khi chủ doanh nghiệp chấp nhận đưa trước 200 triệu đồng, Tú sang phòng kế toán của công ty để nhận gói tiền.

Đúng lúc này, lệnh tấn công phát ra, các mũi trinh sát, điều tra viên ém xung quanh đã đồng loạt ập đến bắt quả tang. Tú "khỉ" bị bất ngờ, không kịp phản ứng đã phải tra tay vào còng số 8. Ngay cả những người có mặt tại hiện trường cũng bất ngờ trước sự xuất hiện của cảnh sát hình sự, người dân địa phương rất vui mừng khi biết Tú "khỉ" sa lưới. Khám xét ôtô của Tú, cơ quan công an đã thu giữ được khẩu súng K59 mà hắn mang theo.

Ngay khi Tú bị bắt, cùng với thời điểm trên, một tổ công tác khác của C45 đã tiến hành khám xét nhà Phạm Khắc Tú. Đó là một căn nhà 3 tầng, trông rất bề thế, với đầy đủ tiện nghi ở bên trong. Tại đây, lực lượng công an đã thu được 14 viên đạn, gần 20 con dao phay, mã tấu, tuýp nước, 450 triệu đồng và 1.100 USD trong két sắt cùng nhiều tài liệu liên quan đến việc ghi lô đề, cá độ bóng đá...

Đồng thời, cơ quan công an đã bắt giữ được tại nhà Tú ba đối tượng là đàn em của hắn, trong đó có Vũ Xuân Tùng, 24 tuổi, trú tại phường Cẩm Thạch, TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh, là đối tượng từng lái xe ô tô của Tú, gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng, làm 3 người chết, hiện hắn đang bị công an tỉnh Quảng Ninh truy nã. Đệ tử thân tín khác của Tú "khỉ" cũng bị bắt tại đây là Bùi Đức Hiệp, 30 tuổi, hiện đang bị Công an Quảng Ninh truy nã về tội cố ý gây thương tích.

Cho đến chiều ngày 27/3, C45 phối hợp với công an địa phương đã bắt giữ được tổng cộng 7 đối tượng gồm có Tú "khỉ" và 6 tên đàn em. Khoảng 16h cùng ngày, các đối tượng được đưa về trụ sở C45 để các trinh sát, điều tra viên khẩn trương khai thác và đấu tranh về các hành vi phạm tội của chúng từ trước đến nay.

Một trinh sát cho biết, ngay chiều tối ngày 27/3, các mũi công tác khác nhận lệnh tiếp tục lên đường truy xét và bắt giữ các đối tượng tiếp theo trong băng nhóm của Tú "khỉ". Nhiều trinh sát vừa đưa các đối tượng về trụ sở C45, còn chưa kịp ăn gì đã lại lên đường đi Quảng Ninh trong đêm.

Pháp luật - Tin mới về băng giang hồ do Tú 'khỉ' cầm đầu (Hình 2).

Một đàn em của Tú bị bắt và được đưa về trụ sở C45.

Được hoãn thi hành án vẫn lộng hành

Theo tìm hiểu, Tú có vợ và ba đứa con, đứa bé nhất mới hơn 1 tuổi. Dù không có công ăn việc làm ổn định nhưng với những khoản tiền phi pháp mà Tú và đàn em thu được của các doanh nghiệp và người dân trên địa bàn cũng khiến cuộc sống của vợ chồng, con cái Tú rất vương giả. Hàng ngày, Tú cưỡi chiếc xe Camry cáu cạnh lượn lờ khắp các địa bàn hắn bảo kê. Với tính cách ngang ngược, bất trị của mình, Tú "khỉ" nổi lên như "ông trùm" khét tiếng trong giới giang hồ, chuyên tổ chức bảo kê, cho vay nặng lãi, hoạt động cờ bạc, tàng trữ vũ khí, cưỡng đoạt tài sản...

Nhiều cơ sở khai thác cát trái phép trên sông Hồng (đoạn chảy qua địa bàn huyện Khoái Châu, Hưng Yên) phải nộp cho băng nhóm của Tú là 2 triệu đồng/mỗi lần khai thác cát. Còn con nợ nào đã vay nặng lãi của Tú thì không bao giờ dám chây ì, vì Tú có đủ cách để phá quấy. Theo một cán bộ điều tra, cách mà băng nhóm của Tú đòi nợ nhẹ nhàng nhất là ép con nợ lên ôtô ngồi giữa những tên đàn em xăm trổ đầy mình, thỉnh thoảng hắn vờ tình cờ để lộ súng, dao kiếm khiến con nợ cảm thấy khiếp đảm mà nhanh chóng thanh toán cho xong.

Băng nhóm của Tú "khỉ" cũng liên quan đến việc đem "đầu chó" đi dằn mặt một chủ doanh nghiệp ở huyện Mỹ Hào (Hưng Yên) vào tháng 9/2012 như báo chí đã nêu. Ngoài ra, nhóm của Tú còn dùng chất bẩn, đặt vòng hoa trước cửa nhà của một số nạn nhân khác trên địa bàn để đe dọa.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, một trinh sát tham gia phá án cho biết, mỗi khi gặp gỡ doanh nghiệp đặt vấn đề bảo kê, Tú "khỉ" thường "huy động" đám đàn em cởi trần lộ hình xăm trổ đầy mình, đi đi lại lại để thị uy. Có nhiều lúc, ông trùm này cũng không ngần ngại "vô tình" để cho người khác thấy mình đang có súng lận lưng. Gần đây, Tú "khỉ" dính án 9 tháng tù giam về tội "đánh bạc" nhưng sau đó được hoãn thi hành án. Chính vì thế, "ông trùm" này càng tỏ ra hênh hoang, lộng hành khiến người dân không yên ổn làm ăn. Đám đàn em của hắn đồn rằng, đại ca Tú có mối quan hệ này kia nên mới không bị bắt đi thi hành án. Bọn chúng cũng tin tưởng, đại ca Tú có thể bảo vệ cho mình, vì thế chúng rất cung phụng, trung thành với Tú "khỉ".

Đối tượng Bùi Đức Hiệp, một đệ tử thân tín của Tú từng có tiền án về tội cướp tài sản, bị xử 4 năm tù. Sau khi ra trại, Hiệp lại phạm tội cố ý gây thương tích và hiện đang bị công an Quảng Ninh truy nã. Tại cơ quan điều tra, ban đầu, Hiệp khai rằng, do hôm đó mẹ hắn cãi nhau với một người nên hắn đã vác dao chém người ta bị thương và bỏ trốn. Sau khi biết mình bị công an Quảng Ninh truy nã về tội cố ý gây thương tích, Hiệp đã bổ trốn nhiều nơi, thỉnh thoảng về trú nhờ nhà đại ca Tú "khỉ", nếu đại ca có việc gì cần "trưng dụng" thì hắn "giúp".

Tại cơ quan điều tra, Tú luôn giữ vẻ mặt lạnh lùng, thỉnh thoảng lại nhếch mép cười khi trả lời các câu hỏi của điều tra viên. Hiện, vụ án đang tiếp tục được mở rộng.              

Phải áp dụng đồng bộ các nghiệp vụ

Một trinh sát chia sẻ, vì địa bàn ổ nhóm của Tú hoạt động chủ yếu là các bến bãi ven sông, các điểm khai thác cát, cơ sở đóng gạch, có những nơi chỉ có con đường độc đạo đi vào nên việc tiếp cận, thu thập chứng cứ gặp rất nhiều khó khăn.

Hơn nữa, đám "ong ve", đệ tử của Tú cũng rất đông, chỉ cần người lạ xuất hiện, sơ hở một chút là chúng có thể nhận ra. Để vẽ được sơ đồ nhà Tú và nơi đám đệ tử của hắn trú ngụ, lực lượng phá án đã phải áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nhiều đêm cánh trinh sát hình sự phải vào vai "rất ngọt" để tiếp cận đối tượng. Trước khi trận đánh diễn ra, vào đêm ngày 25/3/2013, lực lượng trinh sát dày dặn kinh nghiệm đã được lệnh rà soát lại địa bàn, xác định lại các vị trí quan trọng lần cuối.

Nhóm P.V

Lời thú tội của đàn em Tú 'khỉ'

Thứ 7, 30/03/2013 | 14:37
Theo thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra, ngoài Tú "khỉ", lực lượng công an còn bắt giữ thêm 6 đối tượng khác là đàn em của hắn.

Cận cảnh phá băng nhóm giang hồ khét tiếng

Thứ 7, 30/03/2013 | 20:38
Sau một thời gian theo dõi, thu thập tài liệu, khoảng 9h ngày 27/3/2013, Cục Cảnh sát Hình sự (bộ Công an) phối hợp với Công an tỉnh Hưng Yên quyết định đột phá chuyên án, xóa bỏ băng nhóm giang hồ chuyên lộng hành tại khu vực Khoái Châu, Hưng Yên.
Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.