Nữ thí sinh rửa bát thuê lấy tiền dự thi trung học phổ thông

Nữ thí sinh rửa bát thuê lấy tiền dự thi trung học phổ thông

Thứ 6, 03/07/2015 | 05:23
0
Lên Hà Nội từ ngày 25/6, việc đầu tiên của Thúy ​chưa phải là tập trung ôn luyện cho kỳ thi trung học phổ thông đã cận kề mà tới một quán ăn, xin ​làm rửa bát với giá 30.000 đồng/giờ.

Đó là thí sinh Lê Thị Thúy, quê Xuân Trường, Nam Định.

Xã hội - Nữ thí sinh rửa bát thuê lấy tiền dự thi trung học phổ thông

Thúy đã được hỗ trợ chỗ ăn, ở trong ký túc xá Đại học Kinh tế quốc dân. (Ảnh: Việt Phương/Vietnam+)

150.000 đồng và ước mơ của mẹ.

Thúy là con thứ 6 trong một gia đình có đình 7 anh chị em. Căn nhà vốn dĩ có 9 người giờ chỉ còn có Thúy, mẹ và cô em gái, vì 3 người anh trai đã mất từ lâu, còn bố và 2 anh chị, người nào cũng đi xa xứ, hành nghề tự do để nuôi gia đình. Bố em đội vật liệu thuê cho các công trình, còn chị gái thì thu mua phế liệu.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên học hết năm học lớp 12, Thúy phải đứng trước hai lựa chọn: ở nhà đỡ đần mẹ hay tiếp tục nuôi giấc mơ đại học?

“Em rất muốn được đi học, nhưng học đại học rất tốn kém. Hơn nữa, em đi xa thì không có ai ở nhà đỡ đần mẹ, lo cho em,” Thúy buồn rầu nói.

Khi cô con gái vẫn còn đang phân vân giữa việc chỉ thi tốt nghiệp ở Nam Định và không thi đại học, hay lên Hà Nội thi để vừa xét tốt nghiệp, vừa có cơ hội vào đại học thì chính mẹ em đã là người động viên, cổ vũ Thúy tiếp tục giấc mơ của mình.

Em- chia sẻ: “Mẹ bảo mẹ không muốn con gái mẹ phải nghỉ học, để rồi phải vất vả lăn lộn với cuộc sống như mẹ, như bố, như anh, như chị. Trước khi đi, mẹ đặt vào tay em 150.000 đồng làm lộ phí.”

Cầm số tiền nhỏ chắt chiu của mẹ, Thúy bắt xe lên Hà Nội. Em ở cùng chị gái, hiện đang hành nghề thu mua phế liệu, trọ trong một xóm xập xệ nằm sâu trong ngõ nhỏ trên phố Thái Hà.

Trong khi hàng trăm nghìn thí sinh khác đang vùi đầu vào sách vở để chuẩn bị cho ngày thi đã cận kề, cô học trò Nam Định lại khởi động mùa thi bằng cách tìm việc để tự lo cho mình trong những ngày thi sắp tới.

“Vừa đến chỗ trọ của chị, em đi loanh quanh kiếm việc luôn để tra

Cùng chuyên mục

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.