Sắm vai 'chủ thầu' lừa không thương tiếc người lao động

Sắm vai 'chủ thầu' lừa không thương tiếc người lao động

Thứ 2, 25/04/2016 | 14:38
0
Sau khi đến tận các khu dân cư tìm nguồn lao động phổ thông với việc làm nhàn rỗi mà lương lại cao, đối tượng đã đưa nạn nhân vào tròng rồi xuất chiêu lừa đảo để chiếm đoạt tài sản.

Xuất hiện nạn lừa đảo mới, tinh vi

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Bến Lức (tỉnh Long An) xuất hiện nhiều chiêu lừa đảo mới gây hoang mang dư luận. Không ít các nạn nhân là người thất nghiệp đều trở thành mục tiêu mà chúng nhắm đến. Với cách “diễn” rất bài bản và chuyên nghiệp nên chỉ một phút giây mất cảnh giác là các nạn nhân sập bẫy, sẵn sàng vui vẻ “rút hầu bao” đưa hết tiền cho chúng mà không hề biết mình đang bị lừa.

Ngày 25/4, trao đổi với PV Người Đưa Tin, bà Nguyễn Thị Xinh (54 tuổi, ngụ huyện Bến Lức, tỉnh Long An) vẫn chưa hết bàng hoàng thuật lại việc mình và đứa em bị lừa đảo. Theo đó, vào chiều tối ngày ngày 23/4, khi bà Tình đang ngồi phía trước nhà thì có một người đàn ông chạy xe máy đến tươi cười giới thiệu tên là Hùng (51 tuổi), là chủ thầu chuyên nhận thi công cho các công trình đang cần tìm nhiều người làm nhân viên bảo trì điện, nước (được đào tạo nhanh) cho các công ty, xí nghiệp, siêu thị trên địa bàn huyện với thu nhập hấp dẫn 240.000 đồng/ngày. Lương nhận theo ngày, hoặc nhận vào cuối tháng cũng được, nếu nhận lương tháng thì trừ ra 4 ngày nghỉ Chủ Nhật.

Lúc này, bà Xinh trả lời ở đây ai cũng có việc làm, đi nơi khác mà tìm người lao động thì “chủ thầu” Hùng nói người ở quê cũng được, cứ cho số điện thoại để y tự liên hệ. Thấy người đàn ông này quá nhiệt tình, với lại thu nhập khá cao nên bà Xinh liền nhớ lại hồi tháng trước, có đứa em hàng xóm ở quê than thở đang thất nghiệp nên bấm số gọi ngay. Như bắt được vàng, ông Nguyễn Văn Văn (44 tuổi, ngụ huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) liền đồng ý nhận lời với bà Tình và hứa sáng hôm sau (ngày 24/4) sẽ có mặt tại thị trấn Bến Lức (huyện Bến Lức) để nhận việc làm.

Pháp luật - Sắm vai 'chủ thầu' lừa không thương tiếc người lao động

Ông Văn vẫn chưa hết bàng hoàng khi bị “chủ thầu” Hùng dựng chuyện cần nguồn lao động rồi xuất chiêu lừa đảo ngoạn mục (Ảnh Quốc An).

Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.