Xung quanh bài toán nhiều tranh cãi này, nhiều người cũng đã bày tỏ sự cảm thông đối với cô giáo vì muốn học sinh tư duy mà bị nhắc nhở.
Cô giáo Quyên giãi bày sự việc (ảnh Chính Thành).
“Chỉ là bài tập làm thêm không bắt buộc”
Mới đây, cô giáo Nguyễn Thị Kim Quyên (giáo viên lớp 3A3, khối trưởng khối lớp 3 Trường tiểu học Thăng Long, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) đã xác nhận chính mình là người đưa bài toán này cho học sinh ôn tập.
Những ngày qua, những luồng dư luận trái chiều đã khiến cô giáo Quyên chịu nhiều áp lực. Đặc biệt, lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) đã yêu cầu hiệu trưởng và cô giáo Trường tiểu học Thăng Long, P.B’Lao, TP Bảo Lộc tường trình.
Qua tường trình của giáo viên, ông Thanh đã đề xuất xử lý ở mức độ nhắc nhở các cá nhân liên quan về việc đưa bài toán lớp 3 không nằm trong chương trình giảng dạy Bộ GD-ĐT theo quy định lên Sở GD-ĐT Lâm Đồng xem xét.
Được biết, cô giáo Nguyễn Thị Kim Quyên năm nay 43 tuổi. Sau khi tốt nghiệp ĐH Đà Lạt, cô về dạy tại một trường vùng ven của TP Bảo Lộc, sau đó mới chuyển về Trường tiểu học Thăng Long công tác đến nay. Nói về sự việc vừa qua, cô Quyên tâm sự: “Nếu chỉ dạy theo chương trình sách giáo khoa thì giáo viên rất khỏe. Nhưng vì cái tâm của một giáo viên, tôi thấy nếu mình không ôn tập nâng cao thêm thì rất uổng phí cho những em học sinh giỏi của lớp.
Bản thân tôi chẳng bao giờ ép học sinh phải làm toán khó, phải học giỏi, phải tham gia dự thi các cuộc thi, chủ yếu là khuyến khích các em có tư duy độc lập. Có chăng tôi chỉ “ép” những học sinh trung bình bằng phương pháp riêng để các em cố gắng học đạt với mức chuẩn. Trong trường, các giáo viên chúng tôi cũng rất hay trao đổi và chia sẻ cho nhau những bài tập hay. Nhiều khi gặp những bài khó, chúng tôi cũng phải thả