Lào Cai: Phu vàng kéo nhau rời bãi vàng 'chết chóc' Mà Sa Phìn

Lào Cai: Phu vàng kéo nhau rời bãi vàng 'chết chóc' Mà Sa Phìn

Thứ 3, 23/08/2016 | 13:48
0
Có mặt tại thôn Nà Đoong, xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn chúng tôi thấy hàng chục phu vàng với khuôn mặt lộ rõ vẻ sợ hãi, mệt mỏi đang tìm đường về quê.

Tin tức mới nhất , cho đến 13h ngày 23/8, thông tin về những người tử nạn trong vụ sạt lán vàng tại thôn Mà Sa Phìn vẫn chưa có con số chính thức.

Trao đổi với PV, ông Vương Trinh Quốc, Chánh văn phòng UBND tỉnh Lào Cai cho rằng: “Thông tin 18 phu vàng tử vong, trong đó có 3 người nước ngoài là chưa chuẩn xác. Cho đến thời điểm hiện tại, có danh sách báo cáo là 2 người tử nạn và 4 người thương vong. Đây chính là những công nhân làm việc cho công ty Cổ phần Nhẫn, Lào Cai”.

Tuy nhiên quá trình tiếp xúc với những người dân ở thôn Nà Đoong – nơi có cây cầu dân sinh Nậm Xây Luông bắc qua suối Luông hiện đã bị cơn lũ quét cuốn phăng vào đêm 19/8 vừa qua cho biết: “Có rất nhiều người chết trong đêm hôm đó chứ không phải một vài người. Hàng ngàn m3 đất đá đổ ụp xuống thì tránh sao nổi”.

Anh Bàn Tòn Sang, trú tại thôn Nà Đoong xã Nậm Xây, tiết lộ thông tin với PV báo Người Đưa Tin: “Tận mắt tôi đã nhìn thấy khiêng 3 thi thể từ trong khu mỏ qua cây cầu này. Nghe nói có nhiều người chết lắm. Một số, họ đã khiêng bằng đường rừng ra, và mỗi thi thể khiêng ra đến đây là 10-15 triệu đồng”.

Pháp luật - Lào Cai: Phu vàng kéo nhau rời bãi vàng 'chết chóc' Mà Sa Phìn

Theo người dân thôn Nà Đoong thì số người tử nạn lớn hơn rất nhiều so với báo cáo ban đầu của tỉnh Lào Cai.

Giống như anh Sang, một phụ nữ người địa phương cho biết thêm: “Tôi đã từng đi làm nương qua khu vực khai vàng này và chứng kiến rất nhiều người khai thác vàng tại đây. Trước khi có sạt lở đất, vùng đất này đã xảy ra tình trạng lở, nứt. Tuy nhiên tôi vẫn thấy có hàng trăm người dựng lán làm việc tại đây”’.

Người phụ nữ này cũng phỏng đoán: “Đang đêm mà hàng ngàn m3 đất đá đổ ụp xuống thì thử hỏi thoát sao được. Tôi nghi rằng còn nhiều người nằm dưới lớp bùn đất đó”.

Pháp luật - Lào Cai: Phu vàng kéo nhau rời bãi vàng 'chết chóc' Mà Sa Phìn (Hình 2).

Hiện trường bên trong bãi kha

Tag: Lào Cai
Cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Dương: Điều tra vụ một người phụ nữ nghi bị sát hại trên đường

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:05
Trong lúc đi đường, người dân phát hiện người phụ nữ ngồi gục bất tỉnh. Lại kiểm tra, mọi người tá hoả nạn nhân đã tử vong, trên người có vết máu.

Bắc Giang: Khởi tố Chủ tịch và nữ kế toán UBND thị trấn An Châu

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:00
Chủ tịch UBND thị trấn An Châu, huyện Sơn Động (Bắc Giang) và kế toán bị bắt vì tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.