Tin nóng 14/12: Hành hung phóng viên vì tưởng… cướp

Tin nóng 14/12: Hành hung phóng viên vì tưởng… cướp

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Hành hung phóng viên vì tưởng… cướp/ Bất lực nhìn con gái bị đánh vì sợ rể trả thù/ Nông dân khốn đốn với tin đồn ăn chuối bị ung thư/ Cháy kinh hoàng kho cao su trong khuôn viên cây xăng... là những tin tức đáng chú ý hôm nay.

Tai nạn liên quan xe biển xanh: Hành hung phóng viên vì tưởng… cướp

Chiều 13/12, Công an TP Cần Thơ đã họp thông báo kết quả xác minh vụ phóng viên Nguyễn Đức Khánh, Báo Nông Thôn Ngày Nay, bị hành hung khi tác nghiệp trong một vụ tai nạn liên quan đến xe biển xanh trên đường Trần Văn Khéo. Theo báo cáo của cơ quan công an, 3 đối tượng là dân thường thấy phóng viên chụp hình, cho rằng chụp cả mình nên rượt đánh anh Khánh.

Bất lực nhìn con gái bị đánh vì sợ rể trả thù

Xã hội - Tin nóng 14/12: Hành hung phóng viên vì tưởng… cướp

Chị Nga và con đang điều trị tại nhà mẹ đẻ. Ảnh: V.T.

Kể về việc con gái bị bạo hành ngay trong nhà mình, bà Nguyễn Thị Phượng, mẹ đẻ của chị Nga cho biết: “Vì nhiều lý do khác nhau nên tôi không thể để cho con gái về ở bên nhà chồng. Từ ngày Nga về chung sống với mẹ, không ít lần con rể theo sang để đánh. Có lần tận mắt chứng kiến đứa con mình dứt ruột đẻ ra bị con rể nắm tóc đập đầu vào cửa kính khiến cả mảng kính vỡ tan, tôi thấy đau lòng lắm”.

EVN phạt khách hàng vì dùng nhiều điện

Do nhu cầu tăng cao và chưa tìm ra biện pháp giải quyết hữu hiệu, Điện lực Bắc Ninh ra một văn bản khá lạ đời với người dân xã Đại Đồng, huyện Tiên Du: Hộ nào sử dụng quá nhiều điện sẽ bị cắt. Bị người dân phản ánh quá nhiều, ngày 27/11/2012, Điện lực Tiên Du đã có buổi làm việc với UBND xã Đại Đồng và đi đến việc thống nhất ra văn bản quy định: Cấm các phòng trọ sử dụng điện để đun nấu, sục nước nóng, là, sấy quần áo, sưởi ấm... Chỉ sử dụng điện phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày như quạt mát, thắp sáng, xem ti vi…

Nông dân khốn đốn với tin đồn nhảm: Ăn chuối bị ung thư

Những ngày qua, hàng ngàn người dân trồng chuối tại xã Tịnh Hà (huyện Sơn Tịnh) và Bình Châu (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) lâm vào cảnh khốn đốn khi đặc sản chuối ở đây bị người dân tẩy chay, thương lái các tỉnh, thành trong cả nước từ chối nhập hàng vì nghi ngờ có chất gây ung thư. Điều đáng nói là tin đồn trên lan nhanh với tốc độ chóng mặt…, thậm chí sang rất nhiều các tỉnh, thành khác trong cả nước.

Đọc chi tiết tại đây

Cháy kinh hoàng kho cao su trong khuôn viên cây xăng

Xã hội - Tin nóng 14/12: Hành hung phóng viên vì tưởng… cướp (Hình 2).

Tiếp cận khống chế đám cháy từ nhiều hướng để tránh thảm họa cháy lan sang 2 bồn xăng dầu

Khoảng 11h30 ngày 14/12, trong lúc nhân viên cửa hàng xăng dầu Xuyên Á (QL1A, phường An Phú Đông, Q.12-TPHCM) đang chuẩn bị nghỉ trưa thì phát hiện khói lửa bao trùm từ kho cao su, vỏ xe…phía sau khuôn viên cây xăng. Hiện chưa xác định được nguyên nhân cũng như thiệt hại từ vụ cháy này. Tuy nhiên, toàn bộ diện tích và số cao su, vỏ xe đã bị thiêu rụi.

18 người thương vong vì tai nạn ở Bình Dương

Vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng giữa 2 xe khách xảy ra lúc 5h30 ngày 14/12 tại khu vực TP mới Bình Dương (tỉnh Bình Dương) làm ít nhất 2 người chết tại chỗ và 16 người khác bị thương nặng, trong đó có nhiều trường hợp đang hết sức nguy kịch. Đến 8h30 sáng 14/12, công tác cứu hộ tại hiện trường để đưa thi thể người chết ra ngoài cũng như chuyển những nạn nhân bị thương đi cấp cứu vẫn đang được các ngành chức năng thực hiện khẩn trương. Xe "đắp chiếu" vẫn phải nộp phí đường

Xe "đắp chiếu" vẫn phải nộp phí đường

Trước quy định thu phí bảo trì đường bộ qua đầu phương tiện từ 1/1/2013, nhiều doanh nghiệp vận tải cũng như chuyên gia vẫn cho rằng còn nhiều điểm bất hợp lý và nên xem xét lại phương pháp thu. Riêng xe máy, các chuyên gia cho rằng sẽ không khả thi bởi đến thời điểm này chưa có quy định, chế tài cụ thể nào. Còn ô tô, thu phí theo đầu xe và kỳ đăng kiểm, sẽ thực hiện được nhưng gây một số khó khăn nhất định cho doanh nghiệp vận tải.

Hàn Quốc “khoe” trục vớt được tầng đầu tên lửa Triều Tiên

Hải quân Hàn Quốc đã trục vớt được mảnh vỡ của tầng đầu tên lửa 3 tầng Unha-3 mà Triều Tiên đã phóng vào sáng 12/12. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết sẽ phân tích nó để tìm hiểu khả năng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. Quá trình phân tích sẽ do một nhóm các chuyên gia quân và dân sự Hàn Quốc cũng như các chuyên gia Mỹ, chuyên về công nghệ tên lửa Liên Xô, tiến hành.

Bà Rice rút lui khỏi ghế ngoại trưởng Mỹ

Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc (LHQ) Susan Rice đã quyết định rút khỏi danh sách ứng viên ngoại trưởng Mỹ sau nhiều chỉ trích nhằm vào bà vì những phát ngôn về vụ tấn công trụ sở ngoại giao của Washington tại Libya ngày 11/9/2012. Đại sứ Mỹ tại LHQ Susan Rice được cho là ứng cử viên sáng giá cho chức ngoại trưởng Mỹ sau khi bà Hillary Clinton hết nhiệm kỳ.

Mai Nguyên