Tin nóng 25/11: Nổ súng giữa đêm, hai người thương vong

Tin nóng 25/11: Nổ súng giữa đêm, hai người thương vong

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Nổ súng lúc giữa đêm trên phố Hà Nội khiến 2 người thương vong; một cây xăng ở TP HCM bốc cháy dữ dội; đêm nay miền Bắc có không khí lạnh tăng cường; xuất hiện thẻ cào Viettel giả mệnh giá... là những tin nóng trong ngày 25/11.

Nổ súng kinh hoàng, 2 người thương vong tại đường Yên Phụ

Vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 21h40 tối 24/11, tại phố Yên Hoa, Tây Hồ, Hà Nội làm ít nhất 1 người chết, 1 người bị thương.

Xã hội - Tin nóng 25/11: Nổ súng giữa đêm, hai người thương vongNgôi nhà nơi xảy ra vụ việc.

Vào khoảng thời gian trên, nhiều người dân sinh sống tại ngõ 114 đường Yên Hoa (Tây Hồ, Hà Nội) nghe thấy nhiều tiếng súng phát ra từ ngôi nhà số 20.

Một người dân cho biết: "Sự việc kéo dài trong vài phút, tôi nghe thấy nhiều tiếng súng vang lên phá tan sự tĩnh lặng của con ngõ. Trấn tĩnh trong vài phút, tôi chạy bổ ra ngoài thì thấy người dân đã chạy ra ào ào, đổ về số nhà 20 trong ngõ".

Theo thông tin ban đầu, một thanh niên nằm ở tầng 3 tên là Lương, nhà ở phố Xuân Diệu. Lương đã bị tử vong ngay tại chỗ. Trên tay Lương còn cầm khẩu súng colt xoay tự chế, bên cạnh có khoảng 20 viên đạn. Một thanh niên khác trong tình trạng nguy kịch cũng đã được đưa đi cấp cứu. Người nhà nạn nhân bị sốc và đã được lực lượng chức năng đưa lên taxi để rời khỏi hiện trường.

Hiện tại toàn bộ khu vực đã được phong tỏa để phục vụ công tác điều tra. (Nguồn Giaoduc.net)

Cây xăng bốc cháy, hàng trăm người hoảng loạn

Vào khoảng 21g30 phút ngày 24/11, tại cây xăng Sài Gòn Pertro nằm ngay góc cạnh đường Nguyễn Phúc Chu (phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM) bất ngờ bùng cháy khiến hàng trăm người dân đi đường và buôn bán gần đó hốt hoảng, tháo chạy tán loạn.

Theo những người chứng kiến, vào thời điểm trên một chiếc xe bồn chở xăng đang nạp nhiên liệu vào bồn âm dưới đất thì bất ngờ phát lửa ở trụ bơm xăng thứ 2 của cây xăng Sài Gòn Pertro. Lúc này, một nhân viên đang đứng bán xăng phát hiện liền la lên cùng nhiều người khác dùng bình CO2, nước tại chỗ dập lửa. Tài xế xe bồn cũng nhanh chóng di chuyển xe ra bên ngoài lánh nạn.

Xã hội - Tin nóng 25/11: Nổ súng giữa đêm, hai người thương vong (Hình 2).Hiện trường vụ cây xăng bốc cháy.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Sở CS PCCC thành phố đã điều động 14 xe chữa cháy chuyên dụng của quận 11, 12 và quận Tân Phú và gần cả trăm chiến sĩ nhanh chóng có mặt tại hiện trường triển khai công tác dập lửa. Đến 22g cùng ngày, ngọn lửa cơ bản mới được dập tắt hoàn toàn.

Rất may vụ việc không gây thiệt hại về người, nhưng toàn bộ nhiên liệu xăng, dầu cùng nhiều thiết bị tại cây xăng này bị lửa thiêu rụi hoàn toàn. Vụ hoản hoạn xảy ra cũng làm tuyến đường Nguyễn Phúc Chu ách tắc giao thông nghiêm trọng trong nhiều giờ đồng hồ.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, có thể là do chập điện ở trụ bơm xăng thứ 2 gây ra vụ cháy lớn như trên.

Hiện công an đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân. (Nguồn 24h.com.vn)

Đêm nay không khí lạnh lại tăng cường xuống miền Bắc

Sang hôm nay không khí lạnh vẫn duy trì tác động, trời vẫn nhiều mây và chỉ hửng nắng nhẹ vào buổi chiều và nền nhiệt tăng nhẹ lên ngưỡng 23 – 25 độ C trên toàn miền Bắc. Tuy nhiên dự báo đến đêm nay miền Bắc lại đón thêm một đợt không khí lạnh mới. Đợt tăng cường sau này có kèm theo mưa nên quá trình tăng nhiệt ở miền Bắc chỉ là tạm thời và ngày mai trời còn rét hơn so với ngày hôm qua.

Ở các tỉnh miền Trung ngày hôm qua lượng mưa đo được do khối khí lạnh gây ra lên đến hàng chục milimet, thậm chí ở Hương Khê (Hà Tĩnh) lượng mưa còn đạt đến 200mm, mưa lớn dồn dập trong khoảng thời gian ngắn đã gây ngập cục bộ trên nhiều tuyến đường ở thành phố Hà Tĩnh làm cho giao thông bị cản trở do bị che khuất tầm nhìn.

Sang đến hôm nay khi gió đông bắc của khối khí lạnh có xu hướng yếu đi nên mưa giảm nhanh, điểm mưa vừa, mưa to không còn, diện mưa chỉ xảy ra vài nơi, nhiệt độ tăng nhẹ lên ngưỡng 25 – 28 độ C. Từ ngày mai, mưa lại có khả năng tăng trở lại.

Khu vực nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết tốt khi không chịu tác động của không khí lạnh, trạng thái thời tiết phổ biến ở các khu vực này là ban ngày trời nắng, đến chiều tối và đêm có mưa dông rải rác. Nhiệt độ nam Trung Bộ và Tây Nguyên phổ biến 28 – 31 độ C, Nam Bộ 30 – 33 độ C. (Nguồn 24h.com.vn)

Xuất hiện thẻ cào Viettel giả mệnh giá

Mua thẻ cào Viettel mệnh giá 100.000 đồng nhưng khi số tiền thực được nap vào tài khoản chỉ có 20.000 đồng.

Ngày 23/11, ông Phan Văn Hóa (72 tuổi), ngụ tại xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, vào các ngày 13 và 21/11, ông đã mua 10 thẻ cào Viettel trị giá mỗi thẻ 100.000 đồng cùng một số thẻ cào có mệnh giá thấp khác tại đại lý sim card Bảo An, đường Y Jút, TP Buôn Ma Thuột, về giao cho chị Phan Thị Ngân bán.

Trưa ngày 23/11, một khách tới mua thẻ cào mệnh giá 100.000 đồng rồi cào nạp tiền tại quán của gia đình Ngân. Điều làm cả chủ và khách ngạc nhiên là thẻ cào này có mệnh giá 100.000 đồng nhưng khi nạp tài khoản báo chỉ 20.000 đồng.

Xã hội - Tin nóng 25/11: Nổ súng giữa đêm, hai người thương vong (Hình 3).Số thẻ cào Viettel được xác định là giả.

Sau khi phát hiện sự cố trên, chị Ngân đã kiểm tra toàn bộ số thẻ cào Viettel mệnh giá mỗi thẻ 100.000 đồng, phát hiện những thẻ này đều bị làm giả, số tiền không đúng như mệnh giá ghi ngoài thẻ.

Liên quan đến vấn đề trên, thiếu tá Nguyễn Anh Minh, phó giám đốc Nội chính, Chi nhánh Viettel Đắk Lắk cho biết, vẫn chưa xác định được số thẻ cào trên có phải là của Viettel hay không. Bởi theo ông, không phải lúc nào các đại lý cũng lấy thẻ của Viettel. “Rất có thể lô hàng này được đại lý lấy từ một mối nào đó. Chúng tôi sẽ làm việc với khách hàng, đại lý để tìm hiểu và báo cáo về tập đoàn xử lý”, ông Minh nói.

Ông Minh cũng cho biết, khoảng 2 tháng nay, một số tỉnh cũng đã phát hiện tình trạng thẻ cào của Viettel bị làm giả. (Nguồn Zing.vn)

Ngọc Linh (t/h)