Tin nóng: 4 tấn gà thải từ Trung Quốc đổ về thủ đô

Tin nóng: 4 tấn gà thải từ Trung Quốc đổ về thủ đô

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Bé 2 tuổi tử vong sau khi rời bệnh viện, lò than tụt bất ngờ khiến 2 công nhân bị vùi mất dấu... là những tin tức đáng chú ý.

Bé 2 tuổi tử vong sau khi rời bệnh viện

Theo đơn phản ánh của anh Nguyễn Văn Thắng (Tân Lập, xã Thạch Tượng, huyện Thạch thành - Thanh Hóa), vào khoảng 9 giờ 30 phút ngày 12-11, gia đình đưa cháu Nguyễn Nhật Huy (SN 2012) đến Trạm Y tế xã Thạch Tượng để tiêm vắc-xin theo định kỳ. Đến 16 giờ cùng ngày, cháu Huy bỗng nhiên có những biểu hiện bất thường như cơ thể tím tái mặt, sùi bọt mép, khó thở, quấy khóc.

Gia đình đã nhanh chóng đưa cháu đến trạm y tế của xã cấp cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Thủy. Sau khi điều trị đến khoảng 20 giờ, các bác sỹ tiếp tục chuyển cháu lên Bệnh viện Đa khoa Khu vực Ngọc Lặc (Thị trấn Ngọc Lặc – Thanh Hóa). Theo chẩn đoán ban đầu, cháu bị suy hô hấp cấp, xẹp phổi trái nghi do hội chứng xâm nhập. Tuy nhiên, điều trị được nửa ngày, bệnh tình không tiến triển nên đến khoảng 9 giờ ngày 13-11, cháu Huy được chuyển xuống Bệnh viện Nhi Thanh Hóa tiếp tục điều trị.

Điều bất ngờ là các bác sĩ ở đây sau khi xem xét hồ sơ bệnh án, chụp chiếu cho cháu Huy đã kết luận “cháu bị bệnh tim bẩm sinh”, bệnh đã quá nặng không thể cứu chữa được. Cháu Huy đã tử vong trên đường về nhà. (Nguồn Người lao động)

Lò than tụt bất ngờ, 2 công nhân bị vùi mất dấu

Sáng nay 20/11, tại khu vực lò chợ vỉa 12 của Xí nghiệp than Hồng Thái, thuộc Công ty than Uông Bí (Vinacomin) xảy ra tụt lò. Hai công nhân là Nguyễn Quốc Huy (SN 1985), thợ lò bậc 5/6 và Phạm Văn Quý (SN 1978), thợ lò bậc 4/6 bị vùi lấp.

Xã hội - Tin nóng: 4 tấn gà thải từ Trung Quốc đổ về thủ đô

Hiện lực lượng cứu hộ của Công ty than Uông Bí đang phối hợp với lực lượng cấp cứu mỏ nỗ lực để mở đường lò để cứu 2 công nhân. Nếu như sự việc có diễn biến phức tạp, Công an huyện Đông Triều sẽ tiến hành xử lý theo quy định pháp luật. (Nguồn Dân trí)

4 tấn gà thải từ Trung Quốc đổ về thủ đô

Sáng 20/11, Đội Quản lý thị trường số 11 (Chi cục quản lý thị trường Hà Nội) và Công an thành phố bắt giữ xe tải chở hơn 200 lồng gà, với trọng lượng trên 4 tấn tại bến phà Quang Minh, Đá Chông (Ba Vì, Hà Nội).

Xã hội - Tin nóng: 4 tấn gà thải từ Trung Quốc đổ về thủ đô (Hình 2).

Tại cơ quan công an, chủ hàng Hà Thị Phúc (huyện Chương Mỹ) khai nhận, lấy gà thải loại Trung Quốc của người đàn ông tên Tiến ở Cao Bằng rồi qua một trung gian khác để đưa gà về Hà Nội tiêu thụ. Đây là chuyến đầu tiên buôn gà nhập lậu từ Trung Quốc với số lượng lớn, mỗi kg gà mua giá 50.000 đồng về giao cho các đầu mối lớn tại các chợ ở thủ đô. (Nguồn VnExpress)

Trung Quốc triệt phá đường dây "hàng nhái" xuyên quốc gia

Bộ Công an Trung Quốc cho biết đã tịch thu hơn 20.000 túi xách hàng “hàng hiệu” giả, nhái các nhãn hiệu nổi tiếng Louis Vuitton, Hermes hay Coach. Ngoài ra, cảnh sát cũng đóng cửa 37 điểm sản xuất và tiêu thụ loại hàng này. Đây là những địa điểm nằm trong đường dây được cho là đã “tiêu thụ trót lọt” hơn 960.000 chiếc túi nhái các thương hiệu lớn.

Xã hội - Tin nóng: 4 tấn gà thải từ Trung Quốc đổ về thủ đô (Hình 3).

Theo Bộ Công an Trung Quốc, cảnh sát còn thu giữ, phong tỏa 91 thẻ và tài khoản ngân hàng mà các đối tượng đã sử dụng trong giao dịch các thương vụ buôn bán túi giả. (Nguồn: Dân trí)

Thiên Yết