Tin nóng 5/12: Hàng trăm người bị lừa qua mạng

Tin nóng 5/12: Hàng trăm người bị lừa qua mạng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
0
Một phụ nữ khiến hàng nghìn người phẫn nộ trên facebook; Philippines: hơn 200 người chết vì bão Bopha; Tổng thống Ai Cập chạy khỏi dinh thự;... là những tin nóng ngày 5/12.

Nổ lớn trong khu công nghiệp Khai Sơn

Khoảng hơn 9h sáng nay 5/12, tại khu công nghiệp Khai Sơn (Thuận Thành, Bắc Ninh), một vụ nổ lớn bất ngờ xảy ra. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do nổ gas. Hiện có 32 công nhân trọng thương. 2 công nhân đã được chuyển cấp cứu. Ngọn lửa đã bao trùm một diện tích rộng trong nhà máy. Ảnh hiện trường vụ nổ tại đây

Băng côn đồ "bảo kê" cả người lượm rác

Cuối tháng 11/2012, lực lượng CSHS - CAH Sóc Sơn phát hiện một số đối tượng tại Khu xử lý chất thải Nam Sơn, xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn có hành vi ngăn cản, đe dọa không cho những người thu mua phế liệu vào khu xử lý chất thải mua phế liệu.

Chúng giao hẹn nếu ai có nhu cầu thu mua phế thải phải nộp phí 2,2 triệu đồng/tháng. Một số người do sợ bị các đối tượng quấy nhiễu, không cho làm ăn đã chấp nhận nộp tiền.

Công an huyện Sóc Sơn vừa quyết định khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Văn Đại, SN 1982, trú tại xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) và 5 đối tượng khác can tội cưỡng đoạt tài sản. (Nguồn: Dân trí)

Hàng trăm người dân bị lừa qua mạng

Để trở thành thành viên công ty kinh doanh đa cấp qua mạng, mỗi người phải có ít nhất 3 mã số ID, với mỗi mã số được cấp 1 tên đăng nhập và một mật khẩu (1 mã ID quy đổi là 1,9 triệu đồng).

Ngày 5/12, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và Chức vụ - Công an TP Cần Thơ, cho biết: cơ quan CSĐT vừa bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Cảnh (SN 1987, ngụ huyện Long Mỹ, Hậu Giang), Giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư-Thương mại-Dịch vụ Lộc Thắng Lợi (gọi tắt là Công ty Lộc Thắng Lợi) về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. (Nguồn: 24h)

Một phụ nữ khiến hàng nghìn người phẫn nộ trên facebook

Xã hội - Tin nóng 5/12: Hàng trăm người bị lừa qua mạngRất nhiều cư dân mạng bày tỏ sự phẫn nộ, bức xúc trước hành động nhẫn tâm của người phụ nữ.

Cư dân mạng phẫn nộ, bức xúc trước câu chuyện về ông lão lượm ve chai vô tình quẹt vào hai mẹ con đang đi trên đường khiến chiếc quần jean của cô con gái bị rách khoảng 2 - 3 cm và họ bắt cụ phải bồi thường 500 nghìn đồng, mặc cho cụ van xin, cúi lạy nhiều lần.

Chỉ trong một thời gian ngắn được đưa lên facebook, câu chuyện đã thu hút hơn 18 nghìn lượt người thích và hơn 7 nghìn bình luận của các thành viên. Nhưng hầu hết họ đều bày tỏ sự phẫn nộ, tức giận trước hành động của mẹ con người phụ nữ. (Nguồn: GDVN)

Nhà sư hoàn tục vẫn chưa về nhà?

Sau vụ hôn với ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng làm xôn xao dư luận, nhà sư áo nâu Thích Pháp Định (tục danh Phạm Văn Triển) đã xin hoàn tục “vì hoàn cảnh gia đình” và được thiền viện Phước Sơn, nơi anh xuất gia, chấp nhận. Tuy nhiên, kể từ khi ra khỏi Giáo hội, anh chưa một lần về thăm nhà tại xã Tân Phong, huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre. Bà ngoại Pháp Định là bà Nguyễn Thị Nên (Bảy Nên) than thở cháu mình không chịu liên lạc về nhà, trong khi bà con hàng xóm đồn rằng “nó phải đi tù 5 năm do đã đi tu mà cố tình hôn ca sỹ” – bà Bảy kể lại. (Nguồn: Vietnamnet)

Côn đồ xông vào trường tấn công giáo viên, học viên

Chiều 4/12, một vụ hỗn chiến xảy ra tại sân bãi tập xe của Trường trung cấp Nghề Quảng Bình (ở tiểu khu 1, P.Bắc Lý, TP.Đồng Hới). Một nhóm thanh niên địa phương sau khi uống rượu đã xảy ra xích mích với học viên của trường nên tìm đến gây sự. Do số học viên đông hơn nên nhóm thanh niên bỏ chạy về gọi thêm người và mang theo hung khí như tuýp sắt dài được vát nhọn đầu, búa, rìu, gậy... quay lại xông vào bãi tập xe ô tô tấn công giáo viên và học viên đang thực hành, đập phá xe tập lái. (Nguồn: Thanh Niên)

Bị cấm yêu 9X lên lan can trụ sở UBND huyện đòi tự sát

Bị gia đình ngăn cản chuyện tình yêu, chị Đoàn Thị T., sinh năm 1992 ở Hải Phòng leo lên lan can tầng 3 la hét, tuyên bố sẽ nhảy xuống tự tử.

Vụ việc xảy ra vào lúc 7h ngày 2/12 tại trụ sở UBND huyện Tiên Lãng. Nhận tin báo, Công an huyện Tiên Lãng cử ngay tổ công tác phối hợp với một số cán bộ cơ quan và gia đình thuyết phục chị T. từ bỏ ý định trên. Gần 1 giờ sau, T mới rời lan can xuống. (Nguồn: Giadinh.net)

Philippines: hơn 200 người chết vì bão Bopha

Xã hội - Tin nóng 5/12: Hàng trăm người bị lừa qua mạng (Hình 2).Hình ảnh bão tàn phá thành phố Tagum.

Một ngày sau khi bão Bopha quét qua tỉnh Mindanao ở miền nam Philippines, Reuters chiều 5/12 đưa nguồn tin từ Chính phủ nước này cho biết số người chết lên đến 230 và hàng trăm người khác vẫn mất tích.

Bão Bopha mang theo mưa to và gió giật quật ngã nhiều cây lớn, tạo nên những trận lũ và lở đất gây chết người, tốc mái nhà... Nhân viên cứu hộ đang nỗ lực tiếp cận những vùng bị bão tàn phá. (Nguồn: AP/Tuổi trẻ)

Trung Quốc ra sách về quần đảo tranh chấp với Nhật Bản

Trung Quốc hôm qua đã xuất bản một cuốn sách nhỏ nêu rõ tên quần đảo Điếu Ngư (mà Nhật Bản gọi là Senkaku) cùng các đảo liền kề thuộc chủ quyền của Trung Quốc. Quần đảo Senkaku/Điếu Ngư cùng nằm cách Nhật Bản và Trung Quốc Đại lục 200 hải lý. Hiện quần đảo này nằm dưới sự kiểm soát của Nhật Bản nhưng Trung Quốc cũng tuyên bố có chủ quyền. Căng thẳng tranh chấp chủ quyền quanh quần đảo Senkaku/Điếu Ngư bùng phát sau khi chính phủ Nhật Bản quốc hữu hóa 3 trong số 5 đảo thuộc chuỗi đảo đá không người ở này. (Nguồn: Dân trí)

Iran tuyên bố bắt được máy bay tàng hình Mỹ

Iran hôm qua tuyên bố bắt được một chiếc máy bay không người lái nhỏ xâm nhập vùng Vịnh, nhưng Hải quân Mỹ trong khu vực cho biết không thất thoát máy bay do thám nào. Tuyên bố không nói rõ máy bay bị bắt như thế nào hoặc địa điểm cụ thể vụ bắt giữ mà chỉ nói rằng máy bay đã tiến hành hoạt động trong vài ngày qua. Trong khi Iran tuyên bố bắt được RQ-170 nhờ xâm nhập hệ thống GPS dẫn đường, thì các quan chức Mỹ nói chiếc máy bay gặp phải sự cố. (Nguồn: VnExpress)

Tổng thống Ai Cập chạy khỏi dinh thự

Một nguồn tin giấu tên trên Reuter cho hay, Tổng thống Ai Cập Mohamed Morsi hôm qua đã phải rời khỏi dinh thự bởi hàng nghìn người biểu tình vây quanh khu vực này. Đọc chi tiết tại đây

Ngọc Linh (t/h)