Tin nóng: Cả xã viết đơn xin giảm án cho

Tin nóng: Cả xã viết đơn xin giảm án cho "kẻ sát nhân"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Cả xã viết hàng loạt đơn xin giảm án cho "kẻ sát nhân", Tuyên án vụ côn đồ đánh dân ở Văn Giang, Cán bộ xã phải thuê học sinh đánh văn bản... là những tin tức đáng chú ý chiều nay.

Cả xã viết hàng loạt đơn xin giảm án cho "kẻ sát nhân"

Nguyễn Quang Hưng đâm chết người làm xôn xao cả vùng quê Xuân Phú. Nhưng khi tìm hiểu về vụ án, nghe người dân xót thương cho kẻ giết người hơn là giận. Đã có nhiều đảng viên, cán bộ của địa phương còn dày công đi phỏng vấn hàng chục nhân chứng từ hai phía kẻ giết người và người bị hại để viết đơn xin được giảm nhẹ tội cho Hưng. Hàng loạt lá đơn của nhiều tổ chức của địa phương. Có lẽ đây là trường hợp vô cùng hiếm hoi khi một kẻ giết người lại nhận được nhiều sự xót thương từ những người xung quanh.

Tuyên án vụ côn đồ đánh dân ở Văn Giang

Sáng 30/11, TAND huyện Văn Giang đã mở phiên tòa xét xử đối với 2 côn đồ Nguyễn Tuấn Dũng và Đinh Văn Huỳnh về tội hành hung người dân tại Văn Giang - Hưng Yên. Tại tòa sáng nay, các bị hại bày tỏ sự bức xúc trước cáo trạng của viện kiểm sát cũng như quan điểm tranh luận của người giữ quyền công tố. Họ cho rằng cần truy tố nhóm côn đồ tội "giết người" chứ không phải là "cố ý gây thương tích". Trong khi đó HĐXX cho rằng không đủ cơ sở để cho rằng hành động của các bị cáo là chủ ý tước đi sinh mạng của bị hại nên không thể kết luận về tội giết người. HĐXX cũng bác bỏ các lập luận và lời buộc tội của luật sư và phía bị hại.

Cán bộ xã phải thuê học sinh... đánh văn bản

Pháp luật - Tin nóng: Cả xã viết đơn xin giảm án cho 'kẻ sát nhân'

Ảnh minh họa

Ngày 29 và 30/11, tại Cần Thơ, Bộ Nội vụ cùng Tạp chí Tổ chức Nhà nước tổ chức hội thảo đánh giá 3 năm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức xã, cho thấy một bức tranh về thực trạng cán bộ ở cơ sở. Có xã tại tỉnh Thái Nguyên mỗi lần cần soạn thảo văn bản, lãnh đạo xã phải thuê một cháu mới học xong lớp 9 về gõ phím mổ cò để làm văn bản”. Đây là kết quả khảo sát 30 tỉnh và thành phố của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội.

Từ ngày 1/12: Ngành điện thí điểm dùng hóa đơn điện tử

Những ngày qua, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Q.1, Q. 3 (TP.HCM) đã được Công ty Điện lực Sài Gòn thông báo từ 1/12 sẽ thay hóa đơn tiền điện giấy bằng hóa đơn điện tử. Đây là chương trình thí điểm theo yêu cầu của Tổng cục Thuế, Tập đoàn Điện lực VN. Việc triển khai này tạo nhiều thuận lợi hơn cho khách hàng sử dụng điện với mục đích kinh doanh, khách hàng sử dụng hóa đơn tiền điện điện tử để kê khai thuế qua mạng...

Cho thuê... đầu hói, kiếm hơn 6 triệu/ngày

Anh chàng 27 tuổi người Mỹ Brandon Chicotsky vừa trình làng dịch vụ kinh doanh độc đáo: cho thuê chiếc đầu hói của mình để làm biển quảng cáo với giá 320 USD/ngày. Brandon và nhóm của mình sẽ đảm bảo hình xăm có độ bền đẹp, chống chọi với bất cứ điều kiện thời tiết nào. Đặc biệt, họ sẽ đi bộ với logo quảng cáo trên đầu mình khoảng 6 tiếng mỗi ngày trên đường phố Austin để thu hút sự chú ý từ mọi người.

Thế giới ngầm của mại dâm ở Afghanistan

Hoạt động giới tính là điều cấm kỵ ở quốc gia khắc nghiệt Afghanistan và gái mại dâm có thể bị hành hình cho đến chết, nhưng điều đó không ngăn được hoạt động trong thế giới ngầm của những người bán sex. Nghề mại dâm tại nhiều quốc gia khác trên thế giới tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc phải bệnh tật và hứng chịu bạo lực, và những mối nguy hiểm đó càng đặc biệt tăng cao ở Afghanistan.

Nhật Bản đang âm thầm chuyển đổi chiến lược quân sự

Trong bối cảnh Trung Quốc tăng cường sự hiện diện quân sự trên các vùng biển xung quanh, Nhật Bản đã âm thầm chuyển đổi chiến lược quân sự theo chiều hướng can thiệp nhiều hơn vào các địa bàn khu vực. Theo giới quan sát, nhu cầu tăng cường lực lượng hải quân và tuần duyên Nhật Bản đã trở nên bức thiết vì trong một hai tháng gần đây, Trung Quốc đột nhiên cứng rắn hẳn lên trong việc đòi chủ quyền trên vùng quần đảo Senkaku/Điếu Ngư trên biển Hoa Đông, hiện đang do Nhật Bản quản lý.

P.V


Cùng chuyên mục

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.