Dừng mổ đẻ chờ... nước sạch sông Đà!!!

Dừng mổ đẻ chờ... nước sạch sông Đà!!!

Thứ 4, 30/09/2015 | 14:59
0
Tình trạng mất nước nghiêm trọng tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội buộc bệnh viện phải dừng các ca mổ chủ động. Một số ca cấp cứu cần kíp không đủ điều kiện cũng được yêu cầu chuyển lên tuyến trên.

Do sự cố vỡ ống nước sông Đà, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội chịu tình cảnh mất nước từ thứ 6 tuần trước, phải dùng nguồn nước dự trữ. Tuy nhiên đến chiều qua (29/9), bể trữ nước hơn 400 khối đã cạn kiệt, bệnh viện phải mua 2 xe nước song vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu.

Sự cố mất nước khiến công tác cấp cứu, khám chữa và điều trị tại Bệnh viện phụ sản Hà Nội bị ảnh hưởng. Lãnh đạo bệnh viện phải báo cáo lên Sở Y tế nhờ hỗ trợ.

Xã hội - Dừng mổ đẻ chờ... nước sạch sông Đà!!!

Từ đêm qua, các công nhân đã nỗ lực lắp đặt đường ống nước từ nhà máy dự trữ nước về Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Bà Lưu Thị Liên, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, hiện bệnh viện đang tạm dừng các ca mổ chủ động, các ca không cần mổ cấp cứu cho đến khi đủ nước trở lại. Với những ca cần kíp nhưng không đủ điều kiện, phải chuyển lên trung ương.

"Tôi đã yêu cầu Bệnh viện Phụ sản Hà Nội phải làm văn bản gửi ngay đến các bệnh viện đa khoa có khoa sản để họ sẵn sàng tiếp nhận nếu như có bệnh nhân từ bệnh viện phụ sản chuyển đến", bà Liên nói.

Theo bà Liên, khi mất nước, vấn đề kiểm soát nhiễm khuẩn, vệ sinh, đặc biệt vệ sinh thường xuyên phải được quan tâm đặc biệt. "Chúng tôi cũng đã yêu cầu bệnh viện phải thành lập ngay đoàn chuyên trách, kiểm tra các nhà vệ sinh, các vị trí, nếu thấy thiếu nước phải cung ứng ngay lập tức để đảm bảo vệ sinh cho toàn bệnh viện".

Về kinh phí, Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo Bệnh viện Phụ sản tạm thời điều chỉnh kinh phí cho phù hợp, đáp ứng tối thiểu nhu cầu của bệnh viện. Khi có khó khăn, báo cáo Sở, Sở sẽ có điều tiết.

Bà Liên cũng cho biết, đến nay ngoài Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, chưa có bệnh viện nào báo cáo về tình trạng mất nước nghiêm trọng.

Xã hội - Dừng mổ đẻ chờ... nước sạch sông Đà!!! (Hình 2).

Gầm giường của các sản phụ lỉnh kỉnh các chai lọ chứ

Cùng chuyên mục

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.