Tin nóng: Một phụ nữ đi xe máy

Tin nóng: Một phụ nữ đi xe máy "giúp” cụ bà 10.000 đồng rồi giật ví

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Bộ Tài chính ra quyết định phạt nặng chủ ô tô, xe máy không nộp phí đường bộ, nghi vấn xuất hiện đĩa bay tại Thanh Hóa, bà Clinton quyết định không tranh cử tổng thống Mỹ vào năm 2016… là những tin tức đáng chú ý trong ngày 13/12.

Một phụ nữ đi xe máy "giúp” cụ bà 10.000 đồng rồi giật ví

Sáng 11/12, Công an huyện Quảng Điền kịp thời phối hợp với tổ CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế bắt giữ "nữ quái" cướp giật là Võ Thị Quỳnh Linh (36 tuổi, trú tại số 150 Nguyễn Chí Thanh, phường Phú Hiệp, TP Huế).
Tại cơ quan Công an, Linh khai nhận, vào lúc 7h30' cùng ngày, Linh dùng xe máy BKS 75F7 9895 đi từ TP Huế ra đến chợ Nang, xã Quảng Vinh, huyện Quảng Điền.

Tại đây, Linh tiếp cận cụ bà Phạm Hy (75 tuổi, trú tại thôn Đồng Bào, xã Quảng Vinh) đang đi bộ trên đường giả vờ bắt chuyện, chia sẻ hoàn cảnh khó khăn và cho cụ 10.000 đồng. Trong lúc cụ Hy cất tiền vào túi áo thì Linh thò tay vào túi áo của cụ nói để cất giúp và bất ngờ giật chiếc ví của cụ Hy rồi lên xe rồ ga bỏ chạy. Trong ví cụ Hy có 1,5 triệu đồng và 2 chỉ vàng cụ để dành khi tuổi già xế bóng.

Linh chạy xe đến đoạn đường thuộc chợ Tứ Phú, xã Quảng Phú, Quảng Điền, tiếp tục gây án với thủ đoạn tương tự thì bị bắt giữ. (Nguồn CAND Online)

Nghi vấn bức ảnh 'đĩa bay' xuất hiện ở Thanh Hóa

Mấy ngày qua, người dân Thanh Hóa xôn xao thông tin xuất hiện đĩa bay trên bầu trời, qua bức ảnh anh Lê Khắc Đạt (19 tuổi, xã Hoằng Hà, Hoằng Hóa) chụp bằng điện thoại di động lúc 17h ngày 9/12.

Xã hội - Tin nóng: Một phụ nữ đi xe máy 'giúp” cụ bà 10.000 đồng rồi giật ví

Về vấn đề này, ông Nguyễn Đức Phường, Hội Thiên văn Vũ trụ Việt Nam khẳng định, chắc chắn bức ảnh đó do con người sử dụng kỹ thuật đồ họa để tạo nên. "Đĩa bay hay các vật thể bay không xác định (UFO) không tồn tại trong thực tế, nó có thể chỉ là ảo giác, tâm lý sợ hại của con người", ông Phường nói. (Nguồn: VnExpress)

Phạt nặng chủ ô tô, xe máy không nộp phí đường bộ

Điều 33 của Nghị định 71/2012/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ quy định: Chủ xe mô-tô, xe gắn máy không mua hoặc nộp phí cho phương tiện khi tham gia giao thông sẽ bị phạt từ 800.000 - 1.200.000 đồng. Như vậy, mức phạt này cao gấp 6-8 lần mức phí sử dụng đường bộ lẽ ra chủ phương tiện phải nộp theo quy định.

Xã hội - Tin nóng: Một phụ nữ đi xe máy 'giúp” cụ bà 10.000 đồng rồi giật ví (Hình 2).

Với chủ xe ô tô con đăng ký cá nhân, mức phạt đối với hành vi không mua hoặc nộp phí cho phương tiện khi tham gia giao thông là từ 6-8 triệu đồng, cao gấp 6-8 lần mức phí sử dụng đường bộ lẽ ra chủ phương tiện phải nộp theo quy định từ ngày 1/1/2013 (Nguồn: Dân trí)

Nhật tung chiến đấu cơ chặn máy bay Trung Quốc

Xã hội - Tin nóng: Một phụ nữ đi xe máy 'giúp” cụ bà 10.000 đồng rồi giật ví (Hình 3).

AFP dẫn thông báo của Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Osamu Fujimura cho biết, những chiếc F-15 được điều động sau khi một phi cơ của Trung Quốc bay phía trên quần đảo, mà Bắc Kinh gọi là Điếu Ngư còn Tokyo gọi là Senkaku, vào khoảng 11 giờ sáng nay theo giờ địa phương (khoảng 9 giờ sáng theo giờ Hà Nội)
Các tàu của chính phủ Trung Quốc vẫn ra vào các vùng nước quanh quần đảo Senkaku/Điếu Ngư trong hai tháng qua, nhưng đây là lần đầu tiên một máy bay của Bắc Kinh bay vào không phận phía trên các đảo này.

Trước đó, tuần duyên Nhật Bản cho biết 4 tàu hải giám của Trung Quốc bị phát hiện trong các vùng nước xung quanh Senkaku/Điếu Ngư, đồng thời cho biết thêm rằng đã yêu cầu các tàu này rời đi (Nguồn: VnExpress)

Bà Clinton khẳng định không tranh cử tổng thống

Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Hillary Clinton đã bác bỏ khả năng sẽ lại chạy đua tranh cử tổng thống năm 2016. Bà nói bà muốn làm công việc từ thiện hoặc học thuật sau khi rời cương vị bộ trưởng ngoại giao. Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình ABC ngày 12-12, bà Clinton nói: “Tôi đã nói tôi không nghĩ mình lại chạy đua tranh cử tổng thống. Tôi rất biết ơn vì những gì mình đã được trải nghiệm trước kia”. Bà làm bộ trưởng ngoại giao bốn năm qua cho Tổng thống Barack Obama, người đã đánh bại bà trong cuộc đua đề cử ứng viên tổng thống của phe Dân chủ năm 2008 (Nguồn: Tuổi trẻ)

Biên tập viên