Nguy cơ mất đất, mất nhà vì… tin lời cha vợ

Nguy cơ mất đất, mất nhà vì… tin lời cha vợ

Thứ 4, 15/06/2016 | 15:52
0
Tin tức mới cập nhật, nghe cha vợ nói lãi suất chỉ bằng ngân hàng, nhưng vay được nhiều hơn, con rể tin lời đứng ra ký hồ sơ vay tiền giúp cha vợ. Hiếu tử này đang có nguy cơ mất đất, mất nhà…

Pháp luật - Nguy cơ mất đất, mất nhà vì… tin lời cha vợ

Hình ảnh người dân căn băng rôn diễu hành, yêu cầu khởi tố một "trùm" tín dụng đen diễn ra vào cuối năm 2015.

Bút sa… ôm nợ

Tin nhanh, khi tiếp xúc với PV báo Người Đưa tin, anh Thạch Hồng Oai (SN 1975, ngụ ấp Phấn Thạnh, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, Cà Mau) bức xúc cho rằng, anh chỉ ký sẵn hồ sơ gửi cho cha vợ giữ hộ. Không ngờ, sự cả tin này đã khiến gia đình anh "ôm nợ", đứng trước nguy cơ mất đất, mất nhà…

Theo hồ sơ cũng như lời trình bày của anh Oai cho thấy, vào ngày 28/11/2014, cha vợ anh là ông Phan Hữu Hạnh dẫn người cháu tên Nguyễn Thanh Hải, đến nhà anh hỏi mượn giấy chủ quyền nhà đất để “thế chấp” cho ông Hải vay tiền. Lúc này, gia đình anh đang định làm thủ tục vay ngân hàng để vay tiền xoay sở do anh vừa bị tai nạn giao thông.

Pháp luật - Nguy cơ mất đất, mất nhà vì… tin lời cha vợ (Hình 2).

Anh Thạch Hồng Oai đang đứng trước nguy cơ mất đất, mất nhà vì… tin lời cha vợ.

Thấy vậy, ông Hạnh nói với anh rằng: “Ngân hàng cho vay ít lắm, còn ông Hải cho vay nhiều hơn, thời gian nhanh mà lãi suất cũng bằng với ngân hàng thôi…”. Theo đó, cha vợ đã động viên anh cho mượn giấy tờ nhà đất vay tiền của ông Hải và hứa sẽ chia cho anh một phần để xoay sở khó khăn… “Lúc đó, tôi nói nếu lãi suất bằng lãi suất ngân hàng thì tôi đồng ý và phải giao tiền cho tôi. Sau đó tôi chia lại cho cha vợ vài chục triệu để trả nợ và các bên đều đồng ý, cùng nhau đến phòng công chứng tại phường 7 để làm hợp đồng”, anh Oai kể lại sự việc.

Tuy nhiên, khi đến phòng công chứng anh Oai thấy trong hợp đồng không để lãi suất và không ghi thời gian đóng lãi nên anh không chịu ký mà buộc phải ghi đầy đủ thông tin trong hợp đồng. Lúc này, công chứng viên “chấn an” rằng hợp đồng chỉ làm theo mẫu thống nhất chung cả nước, còn phần lãi suất và thời gian

Cùng chuyên mục

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.