Tin nóng: Phát hiện virus độc hại trong hải sản tươi sống

Tin nóng: Phát hiện virus độc hại trong hải sản tươi sống

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
"Siêu trộm" dính bầu với khổ chủ, hé lộ thi hài ướp của cố lãnh đạo Kim Jongil, vệ tinh Triều Tiên “không hoạt động”... là những tin tức đáng chú ý.

Ngạc nhiên giá giầy, chăn Trung Quốc nhập chỉ vài ngàn đồng

Sau khi lực lượng chống buôn lậu bịt chặt các đường mòn, ngõ tắt trên biên giới Lạng Sơn, tại các cửa khẩu Tân Thanh, Cốc Nam (huyện Văn Lãng), lượng người dân khu vực biên giới xuất cảnh sang Trung Quốc tăng đột biến, mỗi ngày có hơn 2.000 người qua lại, khi về khệ nệ mang, vác hàng Trung Quốc. Trung tá Khuất Duy Phúc, Phó trưởng đồn Biên phòng Tân Thanh cho biết: Chưa khi nào cửa khẩu Cốc Nam lại diễn ra tình trạng cư dân ùn ùn kéo đến làm thủ tục xuất nhập cảnh như vậy. (Nguồn: Tiền phong)

"Siêu trộm" dính bầu với khổ chủ

Câu chuyện nữ đạo chích Nguyễn Thị Thi (SN 1985) ngụ xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang vừa yêu vừa “hành nghề chôm đồ” đã trở thành một đề tài nóng khắp đầu thôn cuối xóm. Số là người có bản tính trăng hoa nên Thi đã yêu thương một chàng trai miệt đất Tây Đô dù mình đã có chồng và 2 con. Nhưng bi kịch thay, tình yêu của Thi lại kết thúc bằng 1 bản án khi nữ đạo chích này ra tay trộm sợi dây chuyền hơn 1 lượng vàng 18K của tình nhân ngay trong đêm ân ái. Điều làm người ta ôm bụng cười là trong phi vụ trộm tài sản này, Thi chỉ “trộm” được một cái ba lô ngược. (Nguồn: Đang Yêu)

Phát hiện virus độc hại trong hải sản tươi sống

Trong các xét nghiệm ban đầu, nhóm các nhà khoa học thuộc Viện Vệ sinh - Y tế Công cộng TPHCM kết hợp với trường Đại học Y dược TPHCM đã tìm thấy loại virus gây tiêu chảy, ói mửa có trong một số hải sản tươi sống. Nhóm nghiên cứu đã tiến hành khảo sát 40 mẫu hải sản các loại tại một số chợ trên địa bàn TPHCM, mỗi loại 5 mẫu, số lượng 300g/mẫu, gồm nghêu, sò huyết, sò lông, chem chép, sò vẹo, sò đá, móng tay, hàu. Nhóm sử dụng phương pháp kỹ thuật sinh học phân tử để phân tích. Đây là phương pháp lần đầu tiên được áp dụng trong lĩnh vực phát hiện virus tại nước ta. (Nguồn: NLĐ)

Xã hội - Tin nóng: Phát hiện virus độc hại trong hải sản tươi sống

Cháy lớn ở tòa nhà cao và đẹp nhất Hà Tĩnh

Từ 11h trưa 18/12, “bà hỏa” đã ghé Trung tâm thương mại BMC Plaza – nơi giải trí được xếp vào hạng bậc nhất tỉnh Hà Tĩnh. Hiện, đã có một người tử vong do ngạt khói. Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường và người dân sống xung quanh, vụ cháy xảy ra lúc 10h50 phút. Khu vực bén lửa đầu tiên là tầng 4 – khu vui chơi giải trí, phim 3d, cà phê. Ngọn lửa nhanh chóng lan ra toàn bộ khu vực tầng 4 và siêu thị. Nguyên nhân hỏa hoạn đang được cơ quan điều tra tiến hành làm rõ.

Hình ảnh vụ cháy tòa nhà cao và đẹp nhất Hà Tĩnh

Hé lộ thi hài ướp của cố lãnh đạo Kim Jong-il

Triều Tiên hôm qua đã hé lộ thi hài được ướp của nhà lãnh đạo Kim Jong-il, nhân kỷ niệm 1 năm ngày mất của ông. Nhà lãnh đạo Triều Tiên được thấy nằm trong quan tài trong bộ quần áo kaki quen thuộc. Thi hài ướp của cựu lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il được đưa đến khu tưởng niệm, nơi quàn xác người cha của ông, hãng thông tấn AP đưa tin. (Nguồn: Dân trí)

Vệ tinh Triều Tiên “không hoạt động”

Vệ tinh mà Triều Tiên phóng lên hồi tuần trước dường như không hoạt động, vì không có tín hiệu nào được phát ra từ nó. McDowell cho rằng hiện chưa rõ liệu vệ tinh của Triều Tiên đã làm việc ngay từ khi được đưa lên quỹ đạo, và có phải nó đang truyền tín hiệu ở mức quá yếu để có thể bị phát hiện hay không. Trong một dấu hiệu khác của sự không bình thường, McDowell cho hay vệ tinh Kwangmyongsong-3 đang dao động theo ánh sáng. (Nguốn: VNE)

Thiên Yết