Tin nóng thế giới ngày mới 17/5: Nổ căn cứ quân sự cũ của Nga, liên tiếp xuất hiện tiếng nổ lớn

Tin nóng thế giới ngày mới 17/5: Nổ căn cứ quân sự cũ của Nga, liên tiếp xuất hiện tiếng nổ lớn

Thứ 5, 17/05/2018 | 08:42
1
Nổ căn cứ quân sự cũ của Nga, liên tiếp xuất hiện tiếng nổ lớn; Cảnh sát lục soát nhà riêng cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak… là những tin đáng chú ý trong ngày 17/5.

Ủy ban tình báo thượng viện Mỹ kết luận Nga can thiệp bầu cử Tổng thống năm 2016. Ủy ban tình báo thượng viện Mỹ cho biết sau 14 tháng xem xét các bằng chứng, họ đồng ý với những báo cáo của các cơ quan tình báo là Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 nhằm giúp ông Trump đắc cử. "Nỗ lực của Nga mạnh mẽ, tinh vi và được đích thân Tổng thống Putin ra lệnh nhằm giúp đỡ ông Trump và làm tổn thương Hillary Clinton", thượng nghị sĩ Mark Warner nói.

CEO Facebook Zuckerberg đồng ý điều trần trước nghị viện châu Âu. Trong một nỗ lực nhằm giải quyết vụ bê bối rò rỉ dữ liệu thông tin của người dùng mạng xã hội Facebook, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg sẽ có phiên điều trần kín với các nghị sĩ của nghị viện châu Âu vào tuần tới.

Tin nóng thế giới ngày mới 17/5: Nổ căn cứ quân sự cũ của Nga, liên tiếp xuất hiện tiếng nổ lớn

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg. 

Ngày 16/5, Chủ tịch nghị viện châu Âu Antonio Tajani cho biết, ông chủ mạng xã hội lớn nhất thế giới Mark Zuckerberg đã đồng ý gặp các nghị sĩ của nghị viện châu Âu, trong một cuộc gặp kín vào tuần tới để trả lời những câu hỏi về về vụ bê bối rò rỉ dữ liệu người dùng liên quan Công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica.

Ông chủ Facebook cần phải đưa ra những giải trình cụ thể về các vấn đề liên quan tới việc bảo mật thông tin cá nhân người dùng, mức độ ảnh hưởng sau vụ bê bối gây xáo trộn hồi đầu tháng Ba vừa qua cũng như cách thức giải quyết hậu quả.

Hơn 60 người thiệt mạng trong các vụ đụng độ ở biên giới Gaza-Israel. Ngày 16/5, ông Salah Bardawil, một thành viên cấp cao của phong trào Hồi giáo vũ trang Hamas của Palestine đang kiểm soát Dải Gaza cho biết, có 62 người Palestine đã bị Israel sát hại trong các cuộc biểu tình tại khu vực biên giới Gaza-Israel và những cuộc đụng độ xảy ra giữa lực lượng an ninh Israel và người Palestine trong tuần này.

Phát biểu trong một chương trình truyền hình của Palestine, ông Salah Bardawil nêu rõ, 50 người trong số những nạn nhân thiệt mạng là thành viên Hamas và 12 nạn nhân còn lại là dân thường. Tuy nhiên, ông Salah Bardawil không nêu rõ những người này là thành viên của cánh vũ trang hay cánh chính trị của Hamas, cũng như việc họ làm vào thời điểm bị sát hại.

Nổ căn cứ quân sự cũ của Nga, liên tiếp xuất hiện tiếng nổ lớn. Vụ nổ tại một căn cứ quân sự cũ của Nga ở làng Pugachevo thuộc cộng hòa Udmurtia vào chiều ngày 16/5 đã khiến cư dân sinh sống ở thị trấn kế bên phải đi sơ tán, giao thông cũng bị ngưng trệ.

Tin nóng thế giới ngày mới 17/5: Nổ căn cứ quân sự cũ của Nga, liên tiếp xuất hiện tiếng nổ lớn (Hình 2).

Hình ảnh đám khói bốc lên từ khu vực cháy từng là căn cứ quân sự của Nga ở Cộng hòa Udmurtia.

Một số tài khoản mạng xã hội tại Nga đã cho đăng hình ảnh và các đoạn video về một cột khói khổng lồ màu trắng dày đặc bốc lên phía trên căn cứ quân sự cũ của Nga. Những tiếng nổ cũng thường xuyên xuất hiện trong những đoạn video này.

Bộ Các Tình trạng khẩn cấp của Nga cho biết, vụ nổ xuất hiện sau khi các đám cỏ khô bên cạnh căn cứ quân sự bốc cháy, sau đó cháy lan sang những quả đạn vẫn còn sót lại ở khu vực quân sự này. Diện tích đám cháy lên tới 10 hecta và tiếp tục cháy lan sang các khu vực xung quanh. 

Cảnh sát lục soát nhà riêng cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak. Nhà riêng của cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak bị lục soát để điều tra liên quan đến những cáo buộc rửa tiền. Cảnh sát Malaysia hôm 16/5 tiến hành lục soát nhà riêng của cựu Thủ tướng nước này Najib Razak trong khuôn khổ cuộc điều tra liên quan đến những cáo buộc rửa tiền.

Trước đó, ông Najib Razak cùng vợ là bà Rosmah Mansor cũng đã bị đưa vào danh sách cấm xuất cảnh của cục nhập cư Malaysia.

Cựu Thủ tướng Najib Razak đã thành lập quỹ phát triển 1 Malaysia vào năm 2009 để thúc đẩy phát triển kinh tế thông qua quan hệ đối tác toàn cầu và đầu tư trực tiếp nước ngoài. Tuy nhiên, quỹ này là trung tâm vụ bê bối rửa tiền gây thất thoát 3,7 tỷ USD dẫn đến một loạt các cuộc điều tra thị trường tài chính ở một số nước như Mỹ, Thụy Sĩ, Singapore, Malaysia, Trung Quốc...

Xem thêm >> Tin nóng thế giới ngày mới 16/5: Triều Tiên dọa huỷ họp thượng đỉnh với Mỹ?

Đ.V (Tổng hợp)

Sau vụ Israel tấn công Pantsir-S1, thực sự năng lực lá chắn tên lửa Nga đến đâu?

Thứ 4, 16/05/2018 | 11:06
Các cuộc không kích của Israel nhằm vào Syria hồi tuần trước cho thấy nhiều hệ thống phòng thủ tên lửa của Nga được cho là đã bị phá hủy, đặt ra nghi vấn về “khả năng sống sót” của thiết bị quân sự này.

Mỹ đứng sau Israel đối đầu Iran, Trung Quốc ngả sang trợ lực Nga ở Syria?

Thứ 3, 15/05/2018 | 18:08
Trong bối cảnh Mỹ gia tăng ủng hộ với Israel, đồng thời căng thẳng giữa hai quốc gia đồng minh này với Iran lên cao độ thì Trung Quốc được cho là đang tìm cách hỗ trợ Nga tại Syria trong cuộc chiến kéo dài 7 năm qua tại quốc gia Trung Đông này.
Cùng tác giả

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.

Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:37
Tại cuộc gặp với Cố vấn Anninh quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược, đánh giá cao Hoa Kỳ ủng hộ Việt Nam mạnh, độc lập, tự cường và thịnh vượng...
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

45 người thiệt mạng trong vụ xe buýt lao xuống khe núi ở Nam Phi

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.