Tin nóng thế giới ngày mới 24/4: Tấn công bằng xe tải ở Canada, hàng chục người thương vong

Tin nóng thế giới ngày mới 24/4: Tấn công bằng xe tải ở Canada, hàng chục người thương vong

Thứ 3, 24/04/2018 | 07:07
0
Tấn công bằng xe tải ở Canada, hàng chục người thương vong; Trung Quốc có thể nới lỏng lệnh trừng phạt kinh tế đối với Triều Tiên… là những tin đáng chú ý trong ngày 24/4.

Xe tải cán qua người đi đường ở Canada, hàng chục người thương vong. Theo Reuters, chiếc xe tải màu trắng của một công ty Canada đã đâm vào những người đi đường tại thành phố Toronto (Canada), khiến 9 người chết và 16 người khác bị thương.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 1h30 phút chiều (giờ địa phương), thời điểm mà nhiều nhân viên văn phòng đang nghỉ trưa. Một nhân chứng khẳng định rằng hung thủ đã cố ý đâm người trên đoạn đường kéo dài 1,6km.

Tin nóng thế giới ngày mới 24/4: Tấn công bằng xe tải ở Canada, hàng chục người thương vong

Hiện trường vụ đâm xe.

Một nhân chứng cho biết tại hiện trường xảy ra vụ tai nạn, một số thi thể của các nạn nhân đã được che bằng những mảnh vải. Trong số những người bị thương, có 5 người đang trong tình trạng nguy kịch và đang được các bác sĩ theo dõi.

Hiện vẫn chưa rõ liệu vụ việc này có phải là hành động cố ý của người lái xe hay đây đơn giản là một vụ tai nạn thương tâm.

Khi vụ việc xảy ra, hội nghị Ngoại trưởng các nước G7 đang diễn ra ở Toronto, cách hiện trường khoảng 30km. Hiện khách sạn Intercontinental Hotel, nơi các Ngoại trưởng đang tạm trú, vẫn chưa có động thái tăng cường an ninh nào.

Hội nghị tài trợ tái thiết Syria ở Bỉ. Hôm nay, 24/4, tại Brussels (Bỉ) diễn ra hội nghị các nhà tài trợ cho Syria với mong muốn sẽ nhận được nhiều hơn 6 tỷ USD để tái thiết.

Đây là hội nghị thường niên lần thứ ba sau hội nghị tài trợ Syria ở London (Anh) vào năm 2016 và tại Brussels (Bỉ) năm 2017 nhằm giúp Syria khôi phục lại hệ thống điện và nước ở các thành phố bị thiệt hại nặng nề trong các chiến dịch chống khủng bố trong hơn 8 năm qua. Hội nghị năm này được tổ chức tại Bỉ và dự kiến có đại diện của 85 nước và các cơ quan phi Chính phủ tham dự nhằm gây quỹ viện trợ nhân đạo, tái thiết cho Syria.

Hội nghị hy vọng sẽ tìm kiếm hơn 6 tỷ USD viện trợ cho Syria. Mục tiêu 6 tỷ USD tương đương với số tiền được huy động vào năm ngoái, nhưng các quan chức EU mong muốn vượt xa mục tiêu này. Một số nhà tài trợ lớn nhất cho Syria bao gồm Liên minh châu Âu, Mỹ, Na Uy và Nhật Bản.

Trung Quốc có thể nới lỏng lệnh trừng phạt kinh tế đối với Triều Tiên. Kyodo đưa tin ngày 23/4, người phát ngôn bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng nhấn mạnh nước này không loại trừ khả năng nới lỏng các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Triều Tiên.

Phát biểu với báo giới, ông Lục Khảng nói: "Cộng đồng quốc tế nên cân nhắc mọi phương án nếu Bình Nhưỡng có hành động giúp giải quyết một cách hòa bình vấn đề hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên."

Kể từ cuối năm ngoái, Trung Quốc đã tăng cường các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Triều Tiên liên quan tới chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng.

Tai nạn khiến 32 người Trung Quốc thiệt mạng tại Triều Tiên. Đài truyền hình Trung Quốc đã chiếu đoạn video ghi lại hiện trường vụ tai nạn tại Triều Tiên vào cuối ngày hôm qua khiến 32 người Trung Quốc và 4 người Triều Tiên thiệt mạng.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm 23/4 thông báo 36 người, trong đó có 32 công dân Trung Quốc và 4 công dân Triều Tiên, đã thiệt mạng trong vụ tai nạn thảm khốc tại tỉnh Bắc Hwanghae, phía Nam Thủ đô Bình Nhưỡng vào cuối ngày hôm qua. Ngoài ra, 2 người Trung Quốc khác cũng bị thương nặng. Tỉnh Bắc Hwanghae là nơi có điểm du lịch nổi tiếng Kaesong từng được đưa vào danh sách các di sản thế giới của UNESCO.

Tổng thống Pháp Macron tới Mỹ giải cứu thỏa thuận hạt nhân Iran. Ngày 23/4, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tới Thủ đô Washington, bắt đầu chuyến thăm Mỹ 3 ngày trong bối cảnh hai bên có những bất đồng về thương mại và thỏa thuận hạt nhân Iran.

Tin nóng thế giới ngày mới 24/4: Tấn công bằng xe tải ở Canada, hàng chục người thương vong (Hình 2).

Tổng thống Pháp Macron.

Trước đó, Chính phủ Iran đã kêu gọi các nhà lãnh đạo châu Âu thuyết phục Tổng thống Mỹ Donald Trump không "xé bỏ" thỏa thuận hạt nhân đạt được giữa Tehran và các cường quốc thuộc nhóm P5+1 (gồm Nga, Mỹ, Anh, Pháp, Trung Quốc và Đức).

Chuyến thăm này có thể coi là một sứ mệnh giải cứu thỏa thuận trên, còn gọi là Kế hoạch Hành động Toàn diện Chung (JCPOA), mà ông Trump tuyên bố sẽ rút khỏi, trừ phi các đồng minh châu Âu sửa chữa "những sai sót khủng khiếp" trong thỏa thuận này vào giữa tháng 5 tới.

Xem thêm >> Tin nóng thế giới ngày mới 23/4: Mỹ đưa 5.000 xe tải chở vũ khí tới Syria?

Đ.V (Tổng hợp) 

Hàn Quốc ngừng phát loa tuyên truyền sang Triều Tiên

Thứ 2, 23/04/2018 | 18:00
Phía Seoul đã cho dừng chương trình tuyên truyền bằng loa sang vùng biên giới với Triều Tiên trước khi diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh song phương giữa hai bên, bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

Triều Tiên sẵn sàng phi hạt nhân hóa, không yêu cầu Mỹ rút quân?

Thứ 6, 20/04/2018 | 12:46
CNN dẫn lời Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết, Triều Tiên đã từ bỏ yêu cầu bấy lâu nay về việc Mỹ cần phải rút quân khỏi Hàn Quốc để đổi lấy phi hạt nhân hóa.
Cùng tác giả

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.

Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:37
Tại cuộc gặp với Cố vấn Anninh quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược, đánh giá cao Hoa Kỳ ủng hộ Việt Nam mạnh, độc lập, tự cường và thịnh vượng...
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

Vụ tai nạn tại Nam Phi: Chỉ duy nhất bé gái 8 tuổi sống sót

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.