Tin nóng thế giới ngày mới 27/3: Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang thăm Trung Quốc?

Tin nóng thế giới ngày mới 27/3: Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang thăm Trung Quốc?

Thứ 3, 27/03/2018 | 08:28
0
Bloomberg đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bất ngờ thăm Trung Quốc; Phát hiện gói đồ "khả nghi" tại một loạt cơ quan công quyền Mỹ… là những tin đáng chú ý đầu ngày 27/3.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bất ngờ thăm Trung Quốc ?

Bloomberg.com dẫn 3 nguồn thạo tin cho hay nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vừa có chuyến thăm bất ngờ tới Bắc Kinh, trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên được biết đến của ông kể từ khi lên nắm quyền vào năm 2011. Những thông tin khác về chuyến thăm hiện chưa được tiết lộ.

Trước đó hãng Kyodo đưa tin ngày 25/3, một chuyến tàu hỏa đặc biệt có khả năng chở ông Kim Jong-un đã đi qua thành phố Đan Đông (Trung Quốc) nằm sát biên giới với Triều Tiên.

Tin nóng thế giới ngày mới 27/3: Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang thăm Trung Quốc?

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Các khách sạn xung quanh cây cầu Hữu nghị Trung-Triều nối thị trấn Sinuiju (Triều Tiên) với thành phố Đan Đông đã ngưng dịch vụ đặt phòng trước kể từ ngày 25/3, trong động thái dường như ngăn không cho ai nhìn thấy chuyến tàu trên.

Còn tại Thủ đô Bắc Kinh, một chiếc xe ôtô mang biển ngoại giao của  Đại sứ quán Triều Tiên đã bị bắt gặp hôm 26/3 tại khu vực Đại lễ đường Nhân dân Trung Hoa. Các quy định giao thông nghiêm ngặt cũng được triển khai tại Thủ đô Bắc Kinh trong ngày 26/3.

Phát hiện gói đồ "khả nghi" tại một loạt cơ quan công quyền Mỹ. Ngày 26/3, truyền thông Mỹ đồng loạt đưa tin rất nhiều gói đồ khả nghi đã được phát hiện tại một loạt văn phòng cơ quan công quyền Mỹ ở Thủ đô Washington D.C. cũng như khu vực phụ cận và đang được cơ quan điều tra liên bang (FBI) tiến hành phân tích. Theo truyền thông Mỹ, hiện các cuộc điều tra những gói đồ khả nghi đang được thực hiện ở một số căn cứ quân sự ở Washington D.C. và bang Virginia.

Triều Tiên kêu gọi chính quyền Mỹ dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt. Ngày 26/3, Triều Tiên cho rằng chính sách của nước này nhằm cải thiện mối quan hệ với Hàn Quốc đang nhận được sự ủng hộ rộng rãi từ cộng đồng quốc tế đồng thời kêu gọi Washington dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt Bình Nhưỡng.

Phát biểu trước Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU) tại Geneva (Thụy Sĩ), Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tối cao kiêm Giám đốc viện Thống nhất Quốc gia Triều Tiên, ông Ri Jong-hyok cho biết Triều Tiên đang nỗ lực xây dựng "một thế giới mới công bằng và hòa bình, không còn gây hấn hay chiến tranh”.

Nga tuyên bố sẽ đáp trả tương xứng với từng nước một về việc trục xuất các nhà ngoại giao Nga. Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 26/3 khẳng định Moscow lấy làm tiếc về quyết định của các Chính phủ phương Tây trục xuất các nhà ngoại giao Nga vì vụ cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal cùng con gái bị đầu độc tại thành phố Salisbury , Anh.

Phát biểu với báo giới, ông Dmitry Peskov nhấn mạnh biện pháp đáp trả của Moscow sẽ dựa trên nguyên tắc "có đi có lại". Theo ông, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về cách thức đáp trả trước những hành động trục xuất nói trên.

Trực thăng quân sự Trung Quốc liên tục dấn sâu vào không phận Ấn Độ. Cơ quan tình báo Ấn Độ cho hay, lực lượng trực thăng quân sự Trung Quốc không ngừng xâm phạm không phận nước này trong thời gian gần đây.

Tin nóng thế giới ngày mới 27/3: Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang thăm Trung Quốc? (Hình 2).

Trực thăng quân sự Trung Quốc liên tiếp xâm phạm không phận Ấn Độ trong thời gian gần đây.

 

Theo Sputnik, dù Ấn Độ không ngừng nỗ lực cải thiện quan hệ với Trung Quốc trước thềm chuyến thăm của Thủ tướng Narendra Modi vào tháng Sáu tới, cơ quan tình báo Ấn Độ cho hay lực lượng chiến đấu cơ Trung Quốc liên tiếp xâm phạm không phận nước này trong thời gian gần đây.

Xem thêm >> Quét tin thế giới ngày 26/3: Nhóm phiến quân cuối cùng tại Đông Ghouta, Syria sẵn sàng hạ vũ khí

Đ.V (Tổng hợp) 

Cựu TT Obama nói Triều Tiên là “mối đe dọa thực sự" khi đang thăm Nhật Bản

Thứ 2, 26/03/2018 | 12:29
Trong chuyến thăm Nhật Bản vào ngày 25/3, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama khẳng định Bình Nhưỡng là "mối đe dọa thực sự" và cần có sự hợp tác quốc tế chặt chẽ để đối phó với khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên.

Hàn Quốc gửi "vũ khí sắc đẹp" đến Triều Tiên

Thứ 4, 21/03/2018 | 10:49
Một nhóm các ca sĩ K-pop sẽ đến thăm Bình Nhưỡng và có buổi trình diễn đầu tiên tại nơi đây sau 13 năm, nhà chức trách Hàn Quốc cho biết hôm 20/3.
Cùng tác giả

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.

Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:37
Tại cuộc gặp với Cố vấn Anninh quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược, đánh giá cao Hoa Kỳ ủng hộ Việt Nam mạnh, độc lập, tự cường và thịnh vượng...
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

"Cá mập ma" với hình dáng kỳ dị được phát hiện ở Thái Lan

Thứ 4, 27/03/2024 | 05:57
Một loài cá mập với cái đầu đồ sộ, đôi mắt to và những chiếc vây giống như có lông vừa được phát hiện ở biển Andaman, ngoài khơi Thái Lan.

Câu chuyện “giảm thiểu rủi ro” của Đức và EU đối với Trung Quốc

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:52
Sự phụ thuộc quá mức vào Trung Quốc chủ yếu là vấn đề của Đức, không phải vấn đề của châu Âu.

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Chính phủ “thân phương Tây” thất bại, Bulgaria nguy cơ phải bầu cử sớm

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Quá trình đàm phán chuyển giao quyền lực giữa 2 khối chính trị lớn nhất Bulgaria đã trở thành cuộc tranh cãi mang tính đảng phái về các vấn đề.