Tin nóng thế giới ngày mới 28/5: Quan chức Mỹ tới Triều Tiên chuẩn bị hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

Tin nóng thế giới ngày mới 28/5: Quan chức Mỹ tới Triều Tiên chuẩn bị hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

Thứ 2, 28/05/2018 | 07:49
0
Quan chức Mỹ bất ngờ tới Triều Tiên chuẩn bị hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều; Tổng thống Nga Putin sẽ đối thoại trực tuyến với người dân...là những tin đáng chú ý trong ngày 28/5.

Cựu Tổng thống Mỹ George H. W. Bush lại nhập viện. Jim McGrath, người phát ngôn của cựu Tổng thống Mỹ George H. W. Bush, cho biết ông phải nhập viện trở lại vào ngày 27/5 vì tình trạng huyết áp thấp và có dấu hiệu mệt mỏi, AFP đưa tin. Tuy nhiên sau đó, trên mạng xã hội Twitter, McGrath thông báo "cựu Tổng thống Mỹ vẫn tỉnh táo và có thể nhận biết, không gặp bất kỳ khó khăn nào".

Ông Bush, 93 tuổi, có thể sẽ ở lại trung tâm Chăm sóc Sức khỏe Nam Maine, bang Maine, trong vài ngày để theo dõi. Hồi cuối tháng trước, ông phải dành hơn một tuần tại bệnh viện ở thành phố Houston, bang Texas, sau khi vợ ông, bà Barbara Bush, qua đời.

Nga duy trì lực lượng đặc nhiệm “ở mức cân bằng” tại Địa Trung Hải.

Ngày 27/5, Tư lệnh Hải quân Nga Vladimir Korolyov cho biết sẽ duy trì lực lượng đặc nhiệm của Hải quân Nga tại Địa Trung Hải ở mức cân bằng và có hiệu quả.

Ông Korolyov nói: "Hải quân sẽ duy trì lực lượng đặc nhiệm tại Địa Trung Hải ở mức cân bằng và có hiệu quả nhằm đảm bảo có thể tự cung cấp, từ đó duy trì sự hợp tác có hiệu quả với lực lượng trên không và thực hiện nhiệm vụ phát hiện tàu ngầm, đảm bảo phòng thủ tên lửa."

Ông Korolyov nhấn mạnh, sức mạnh của lực lượng đặc nhiệm Hải quân Nga có thể được sử dụng linh hoạt tùy vào từng nhiệm vụ.

Tổng thống Nga Putin sẽ đối thoại trực tuyến với người dân. Tổng thống Nga Putin sẽ tiến hành đối thoại với người dân trong chương trình “Đường dây trực tiếp” vào ngày 7/6 tới đây.

Đối với ông Putin, cuộc đối thoại này sẽ là “Đường dây trực tiếp” đầu tiên trong nhiệm kỳ Tổng thống này và là lần thứ 16 kể từ năm 2001. Trước đó, ông đã 11 lần trả lời các câu hỏi của người dân với vai trò Tổng thống và 4 lần với vai trò Thủ tướng.

Như bộ phận báo chí của Điện Kremlin đã thông báo, chương trình đặc biệt hàng năm “Đường dây trực tiếp với Vladimir Putin” sẽ bắt đầu vào trưa ngày 7/6, lúc 12h, theo giờ Moscow, phát trực tiếp trên các kênh truyền hình 1TV, Rossia 1, Rossia 24, OTR, các kênh phát thanh Mayak,  Vesti FM và Radio Rossii.

Người dân có thể đặt câu hỏi bằng cách gọi điện thoại, gửi tin nhắn SMS, MMS, cũng như thông qua web của chương trình hoặc một ứng dụng di động đặc biệt. Người dùng các mạng xã hội VKontakte (VK) và Odnoklassniki cũng có thể gửi câu hỏi qua các mạng này.

Giới chức Mỹ sang Triều Tiên chuẩn bị cho cuộc gặp Thượng đỉnh. Cựu Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Sung Kim cũng đã được triệu tập để tham gia công tác chuẩn bị cho cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Tin nóng thế giới ngày mới 28/5: Quan chức Mỹ tới Triều Tiên chuẩn bị hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Ngày 27/5, một nhóm quan chức Mỹ đã tới Triều Tiên để thảo luận công tác chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều. Công tác chuẩn bị giữa hai bên vẫn tiếp tục mặc dù vẫn chưa có gì chắc chắn cuộc gặp sẽ diễn ra theo dự kiến vào ngày 12/6 tới tại Singapore.

Cựu Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Sung Kim và một cựu quan chức đàm phán với Triều Tiên đã được chỉ định tham gia nhóm chuẩn bị cho Thượng đỉnh Mỹ-Triều. Nhóm công tác này cũng bao gồm chuyên gia về Triều Tiên thuộc Hội đồng an ninh quốc gia Mỹ Allison Hooker, trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng về Đông Á Randall Schriver và một quan chức đã từng tháp tùng Ngoại trưởng Mike Pompeo sang Triều Tiên hồi đầu tháng này.

Bất chấp yêu cầu của Mỹ, Iran vẫn không rời Syria. Tổng Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia tối cao Iran Ali Shamkhani nói Iran sẽ duy trì sự hiện diện ở Syria với vai trò tư vấn và tiếp tục hỗ trợ cho các nhóm kháng chiến sau khi Ngoại trưởng Mỹ Pompeo đưa ra yêu cầu 12 điểm đối với Tehran.

Quan chức an ninh cao cấp của Iran cho biết, sự hiện diện của Iran tại Syria chỉ giới hạn trong vai trò cố vấn và nhằm mục đích chống lại chủ nghĩa khủng bố theo yêu cầu hợp pháp của Chính phủ Syria.

“Chừng nào mối đe dọa của chủ nghĩa khủng bố còn tồn tại ở Syria và chính phủ hợp pháp của nước này cần duy trì sự hiện diện của Iran với vai trò tư vấn, chúng tôi sẽ ở lại Syria”, ông Shamkhani nói.

Ông Shamkhani cũng lên án các yêu cầu của Mỹ, trong đó ngăn cản tất cả các hoạt động làm giàu uranium, dừng chương trình tên lửa đạn đạo và cho phép các thanh sát viên hạt nhân đến tất cả các khu vực của Iran.

Ông cho rằng Iran sẽ không cần sự cho phép của ai để phát triển khả năng phòng vệ và sẽ không đàm phán về vấn đề này. Sẽ không có lý khi đàm phán với một quốc gia không tuân thủ các cam kết của mình. Bằng cách rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran (JCPOA), Mỹ đã phá vỡ thỏa thuận quốc tế.

Đ.V (Tổng hợp)

Tổng thống Trump cam kết gặp lãnh đạo Triều Tiên ở Singapore

Chủ nhật, 27/05/2018 | 13:25
Nhà lãnh đạo Mỹ cho biết, các cuộc thảo luận nối lại Hội nghị thượng đỉnh với ông Kim Jong-un đang tiến triển rất tốt.

Đằng sau lời đe doạ dùng quân sự nếu Triều Tiên phản ứng tiêu cực của TT Trump

Thứ 6, 25/05/2018 | 08:58
Tổng thống Donald Trump giữ thái độ cứng rắn, thậm chí dọa sẽ dùng giải pháp quân sự nếu Bình Nhưỡng phản ứng tiêu cực sau khi hủy cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên, trong khi Bình Nhưỡng khẳng định vẫn sẵn sàng đàm phán.
Cùng tác giả

Tạo xung lực mới cho tăng cường hợp tác Việt Nam - Uzbekistan

Thứ 2, 18/03/2024 | 22:10
Ngày 18/3, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã đón và tiến hành hội đàm với Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Uzbekistan Bakhtiyor Saidov.

Nga là một trong những đối tác ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam

Thứ 2, 04/03/2024 | 12:30
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam hết sức coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác chiến lược toàn diện với Nga, một trong những đối tác ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Ngoại giao kinh tế 2024: Đẩy mạnh bán dẫn, công nghệ cao

Thứ 6, 23/02/2024 | 10:50
Chiều tối 22/2, tại Hà Nội, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chủ trì hội nghị triển khai công tác Ngoại giao kinh tế năm 2024 phục vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Việt Nam là đối tác quan trọng của New Zealand ở khu vực

Thứ 4, 24/01/2024 | 20:21
Chiều 24/01, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã điện đàm với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao New Zealand Winston Peters.

Làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Việt Nam-Đức trên tất cả các lĩnh vực

Thứ 4, 24/01/2024 | 19:17
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam luôn coi trọng vai trò, vị thế của Đức tại khu vực và trên thế giới; mong muốn làm sâu sắc hơn nữa quan hệ Việt Nam-Đức trên tất cả các lĩnh vực.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga tấn công chính xác, tàu tuần tra Ukraine bốc cháy dữ dội

Thứ 3, 19/03/2024 | 13:55
Hình ảnh từ video được công khai cho thấy, tàu tuần tra của Ukraine đang di chuyển trên sông Southern Bug thì bị tấn công.

Trong nỗ lực tấn công xuyên biên giới, trực thăng Ukraine bị 9K333 Verba Nga bắn hạ

Thứ 2, 18/03/2024 | 10:55
Quân đội Nga đã bắn hạ một máy bay trực thăng của lực lượng Kiev ở khu định cư Lukashevka thuộc vùng Sumy của Ukraine.

“Dấu giày” của quân NATO ở Ukraine và “vùng đệm” bảo vệ nước Nga

Thứ 2, 18/03/2024 | 10:35
Phát biểu trước những người ủng hộ và phóng viên, ông Putin cho biết ông muốn Tổng thống Pháp Macron ngừng tìm cách làm trầm trọng thêm cuộc chiến ở Ukraine.

Đoàn xe quân sự Ukraine bị tấn công, xe bọc thép nổ tung, chìm trong lửa

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:45
Theo hướng Zaporozhye, quân đội Nga đã tiến hành cuộc tấn công nhằm vào một đoàn xe quân sự Ukraine.

Pháp đứng về phía Ba Lan trong “cuộc chiến” với nông sản Ukraine

Thứ 3, 19/03/2024 | 14:33
Sự thay đổi này sẽ khiến Ukraine tổn thất 1,2 tỷ Euro, một mức thiệt hại lớn đối với một quốc gia đang vật lộn để giành được mọi sự giúp đỡ có thể.