Tin nóng thế giới ngày mới 3/2: Mỹ công bố chính sách vũ khí hạt nhân mới

Tin nóng thế giới ngày mới 3/2: Mỹ công bố chính sách vũ khí hạt nhân mới

Thứ 7, 03/02/2018 | 08:24
0
Xuất hiện căng thẳng mới trong quan hệ Đức-Thổ Nhĩ Kỳ; Hành khách Mỹ bị trói sau khi cắn tiếp viên hàng không... là những tin đáng chú ý ngày 3/2.

Xuất hiện căng thẳng mới trong quan hệ Đức-Thổ Nhĩ Kỳ

Quan hệ giữa Đức và Thổ Nhĩ Kỳ lại có dấu hiệu căng thẳng trở lại khi tờ tạp chí hàng tuần Tấm gương (Der Spiegel) của Đức số ra ngày 2/2 cho biết Berlin đã cấp quy chế tị nạn cho 4 quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó có một người bị Ankara cáo buộc đóng vai trò chính trong cuộc đảo chính quân sự bất thành hồi tháng 7/2016.

Với việc cấp quy chế tị nạn, chính quyền Đức đã phần nào "gián tiếp" giúp những quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ này, những người bị Ankara buộc tội phản bội và là thành viên của một tổ chức khủng bố không phải bị dẫn độ về nước xét xử. Động thái trên của Đức có thể sẽ khiến giới chức Thổ Nhĩ Kỳ không hài lòng.

Vận động viên Olympic Triều Tiên có thể không được nhận quà

Tiêu điểm - Tin nóng thế giới ngày mới 3/2: Mỹ công bố chính sách vũ khí hạt nhân mới

Đoàn Triều Tiên và Hàn Quốc diễu hành chung tại Olympic mùa đông ở Italy năm 2006. 

Gần như tất cả 3.000 vận động viên thi đấu tại Olympic mùa đông Pyeongchang sắp tới sẽ tặng quà bao gồm điện thoại thông minh trị giá 1.100 USD và đồng phục của hãng sản xuất Mỹ.

Tuy nhiên, một nhà tổ chức Olympic cho biết 22 vận động viên Triều Tiên có thể không được nhận những món quà này do lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc. Đội khúc quân cầu trên băng hợp nhất của Triều Tiên và Hàn Quốc sẽ mặc đồng phục của hãng sản xuất Phần Lan thay vì Mỹ.

Venezuela bác bỏ tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson

Ngày 2/2, Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Vladimir Padrino López ra thông cáo bác bỏ tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, đồng thời khẳng định lòng trung thành của lực lượng quân đội với Tổng thống Nicolas Maduro.

Trong một thông cáo ra cùng ngày, Bộ trưởng López đã cực lực lên án những bình luận của Ngoại trưởng Mỹ Tillerson và chỉ trích việc làm này “gây phẫn nộ,” là hành vi can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của Venezuela.

Tuyên bố của ông Lopez được đưa ra chỉ một ngày sau khi ông Tillerson phát biểu quân đội Venezuela có thể lật đổ Tổng thống Maduro.

Hành khách Mỹ bị trói sau khi cắn tiếp viên hàng không

Charlene Sarieann Harriott, 36 tuổi, cắn vào tay và đá vào bụng ba tiếp viên hàng không khi máy bay của hãng American Airlines chuẩn bị hạ cánh ở Charlotte, Bắc Carolina, FBI cho biết ngày 1/2.

Phi hành đoàn sau đó khống chế và trói cô này tại khu hạng thương gia cho đến khi máy bay hạ cánh. Harriott bị bắt ngay sau khi xuống phi cơ.

Mỹ công bố chính sách vũ khí hạt nhân mới

Lầu Năm Góc ngày 2/2 kêu gọi đa dạng hóa vũ khí hạt nhân, phát triển những loại bom nguyên tử nhỏ hơn trong nỗ lực răn đe Nga. Động thái này đã kết thúc những nỗ lực của ông Obama trong việc giảm quy mô kho vũ khí của Mỹ và giảm thiểu vai trò của vũ khí hạt nhân trong hoạch định quốc phòng.

Mỹ cho rằng Moscow nghĩ vũ khí hạt nhân của Washington hiện quá lớn và sẽ gây ra hậu quả thảm khốc nên Mỹ sẽ không bao giờ sử dụng chúng, điều đó có nghĩa là chúng không còn là biện pháp răn đe hiệu quả. Việc phát triển các vũ khí hạt nhân nhỏ hơn sẽ thay đổi lối suy nghĩ đó.

"Chiến lược của chúng tôi nhằm khiến Nga hiểu rằng bất kỳ việc sử dụng vũ khí hạt nhân nào, dù hạn chế, đều là không thể chấp nhận được", tài liệu của Lầu Năm Góc có đoạn viết.

Xem thêm >> Quét tin thế giới ngày 2/2: Người tị nạn đụng độ lớn ở Pháp

Đ.V (Tổng hợp)

Mỹ: Nữ sinh 12 tuổi nổ súng giữa trường vì nhầm tưởng đồ chơi?

Thứ 7, 03/02/2018 | 07:24
Cảnh sát Los Angeles cho rằng nữ sinh 12 tuổi không cố ý khi gây ra vụ nổ súng ở trường trung học bang California. Một học sinh có mặt tại hiện trường khi sự việc diễn ra cho rằng có thể nữ sinh nghĩ rằng khẩu súng chỉ là đồ chơi và không thể bắn được ai.

Quét tin cuối ngày 1/2: Mỹ-Hàn âm thầm tập trận trước Thế vận hội mùa Đông

Thứ 5, 01/02/2018 | 21:05
Biệt thự bà Aung San Suu Kyi bị ném bom xăng; Mỹ-Hàn âm thầm tập trận trước Thế vận hội mùa Đông... là những tin tức tối nay.
Cùng tác giả

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.

Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:37
Tại cuộc gặp với Cố vấn Anninh quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược, đánh giá cao Hoa Kỳ ủng hộ Việt Nam mạnh, độc lập, tự cường và thịnh vượng...
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

Vụ tai nạn tại Nam Phi: Chỉ duy nhất bé gái 8 tuổi sống sót

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.