Bỏ xạ trị để dùng cao hổ cốt, 1 tuần sau đại gia chết tức tưởi

Bỏ xạ trị để dùng cao hổ cốt, 1 tuần sau đại gia chết tức tưởi

Thứ 3, 15/12/2015 | 10:09
0
Tốt cho hệ xương khớp, giúp đàn ông trở thành “mãnh hổ chốn phòng the”… có phải công dụng thật của cao hổ cốt – thứ được đồn thổi là “thần dược”?

Dù các vị thầy thuốc, lương y khuyến cáo rằng, cao hổ cốt hiện nay toàn đồ dởm và không có tác dụng kì diệu như lời đồn đại nhưng không ít người vẫn bất chấp “săn lùng” chúng trên thị trường. Và trên thực tế, nhiều trường hợp vì dùng cao hổ cốt và rơi vào cảnh “khóc dở, mếu dở”.

“Thần dược” cao hổ cốt chỉ là lời đồn thổi của cánh lái buôn

Tìm về làng Phú Cường (xã Lãng Công, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc), nơi từng được coi là làng nghề truyền thống nấu cao. Qua trao đổi với ông V.V.N, người từng hành nghề nấu cao hổ thuê cho nhiều đại gia tại các thành phố lớn, ông cho biết, dù đã từng đi nấu cao thuê nhiều năm nhưng việc cao hổ chữa được bách bệnh như lời đồn thổi thì ông không bao giờ tin.

“Tôi đi nấu cao đều đặn hàng năm, sau khi cao ra thành phẩm cũng được khao. Lúc thì hàng vét xoong, lúc được hẳn miếng nhỏ. Nhưng khi có tuổi, mỗi khi trái gió trở trời thì những căn bệnh tuổi già như mỏi lưng, nhức gối vẫn diễn ra thường xuyên” – ông N. cho hay.

Qua tìm hiểu, một người Bắc Kạn có thâm niên trong nghề cũng bật mí, người dân vùng cao trước đây nấu và dùng cao hổ thường xuyên, giá thành rẻ, người dân còn cho không nhau. Sau này, do cánh lái buôn vùng dưới lên đây tìm cao hổ, rồi đồn thổi các kiểu nên giá nó bị đội lên như vậy.

Đời sống - Bỏ xạ trị để dùng cao hổ cốt, 1 tuần sau đại gia chết tức tưởi

Công dụng của các loại cao hổ đa phần do dân buôn bịa ra để bán hàng.

Ngoài ra, người này cũng cho biết: “Hổ cốt được coi là loại tốt phải thỏa các tiêu chuẩn như còn đầy đủ các loại xương chi tiết, không bị vỡ vụn, không lẫn xương các loài thú khác, chắc, khô, trong rỗng, màu vàng ngà. Đặc biệt, cốt hổ dù nguyên vẹn, to mà có màu đen hoặc màu xanh lam thì không được dùng. Bởi đó là dấu hiệu cho thấy hổ chết do trúng độc".

Dù công việc nấu cao hổ thuê đem lại một nguồn thu đáng kể cho lão, nhưn

Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.