Thanh tra viên 'gạ tình' mẹ bé gái mất tích, xử lý như thế nào?

Thanh tra viên 'gạ tình' mẹ bé gái mất tích, xử lý như thế nào?

Thứ 2, 25/07/2016 | 07:53
0
Hành vi “gạ tình” của nhân viên thanh tra Sở GTVT Hà Nam có dấu hiệu cản trở điều tra của cơ quan công an và sẽ phải xem xét xử phạt theo đúng pháp luật.

Vụ việc chị Dương Thị H. (trú ở phường Thạch Bàn, quận Long Biên, TP Hà Nội) - mẹ cháu bé 4 tuổi mất tích, bị Nguyễn Quang Điệp (42 tuổi, nhân viên thanh tra Sở GTVT tỉnh Hà Nam) “gạ tình” khiến dư luận hết sức bức xúc.

Trong khi gia đình đang hoang mang không biết tìm cháu Nguyễn Quỳnh Ch. (4 tuổi, ở quận Long Biên) ở đâu thì chị H. nhận được điện thoại của Điệp. Giọng đe dọa, ông ta yêu cầu chị H. cho quan hệ tình dục nếu muốn mẹ con đoàn tụ. Sau đó, Điệp liên tục nhắn tin "gạ tình" mẹ bé gái. Ngay cả chồng của chị H. cũng bị đối tượng xúc phạm.

Từ thông tin trên, công an quận Long Biên đã báo cáo ban Giám đốc công an TP Hà Nội vào cuộc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, 14h ngày 23/7, công an quận Long Biên đã xác định được chủ nhân của những tin nhắn trên là Nguyễn Quang Điệp.

Theo lời khai của Điệp thì sau khi đọc được thông tin về sự mất tích của cháu Ch., Điệp nảy ý định nhắn tin với mẹ cháu bé để 'gạ tình'. Điệp không giữ cháu bé và cũng không biết thông tin gì của cháu.

Công an quận Long Biên đã thu giữ chiếc điện thoại di động của Điệp, bên trong còn lưu những cuộc gọi, tin nhắn với chị H.

Để tìm hiểu rõ những vấn đề pháp lý xung quanh vụ việc này, PV báo Người Đưa Tin đã trao đổi với luật sư Tạ Anh Tuấn, Trưởng văn phòng Bách Gia luật và liên danh.

Pháp luật - Thanh tra viên 'gạ tình' mẹ bé gái mất tích, xử lý như thế nào?

Đối tượng Nguyễn Quang Điệp đang bị tạm giữ tại cơ quan công an.

Theo luật sư Tạ Anh Tuấn, hành vi của Nguyễn Quang Điệp có dấu hiệu cản trở điều tra của cơ quan công an.

“Hành vi này chưa đủ dấu hiệu để cấu thành tội cưỡng dâm mà chỉ cản trở điều tra của cơ quan công an và chỉ xử phạt hành chính”, luật sư Tạ Anh Tuấn cho biết.

Liên quan đến câu hỏi: "Liệu thông tin hành vi "gạ tình” của nhân viên Sở GTVT Hà Nam có phạm tội Lạm dụng chức vụ, quyền

Tag: Hà Nam
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.