Gà lạ, cá 'độc', chim quý theo đại gia lên bàn ăn đón Tết

Gà lạ, cá 'độc', chim quý theo đại gia lên bàn ăn đón Tết

Thứ 6, 15/01/2016 | 13:00
0
Tết bây giờ không chỉ là ăn ngon, mặc đẹp, biếu quà sang mà nhiều người còn phải bỏ công săn tìm những đồ ăn, vật trang trí, giá hàng trăm triệu đồng làm quà biếu tặng độc đáo cho những ngày Tết.

Hàng chục triệu đồng mua gà lạ

Gà Đông Tảo vốn được biết tới là giống gà tiến Vua xưa kia. Ngày nay, loại gà này được nhiều người mua về làm thịt Tết hoặc biếu tặng. Gà Đông Tảo nổi bật ở đôi chân to, xù xì bởi lớp vẩy da sắp xếp không theo hàng, thông thường nuôi khoảng 1 năm trở lên sẽ trưởng thành có khối lượng từ 5-6 kg.

Theo các chủ trang trại gà Đông Tảo ở Khoái Châu - Hưng Yên, năm nay nhu cầu mua gà Đông Tảo tăng khá cao với năm ngoái, giá bán mỗi kg lên tới 300.000-500.000 đồng. Đặc biệt, có những con Đông Tảo thuần chủng giá trị lớn trên 10-15 triệu đồng.

Xã hội - Gà lạ, cá 'độc', chim quý theo đại gia lên bàn ăn đón Tết

Nhiều đại gia săn gà Đông Tảo chỉ vì đôi chân.

Anh Nguyễn Hữu Châu, chủ một trại nuôi gà Đông Tảo cho biết: "Đối với giống gà Đông Tảo, chân càng to, càng xù xì thì lại càng bán càng cao. Loại thông thường chỉ khoảng vài triệu đồng mỗi con, nhưng có những con giá lên tới 40 triệu đồng, đắt gấp hàng chục lần những con cùng cân nặng khác. Chọn gà Đông Tảo khách hàng thường đánh giá chất lượng hay không cốt lõi vẫn ở bộ chân".

"Giá cao là thế nhưng không phải ai có tiền cũng mua được. Loại gà chân đặc biệt rất hiếm nên phải đại gia nào đặt tiền trước mới có được. Nhà tôi nuôi gà nhiều năm nay nhưng hiếm năm mới nuôi được con gà có giá cao. Năm nay nhà tôi cũng có một con nhưng đã có người đặt tiền từ vài tháng trước rồi", ông Châu cho biết thêm.

Không có giá khủng như gà Đông Tảo nhưng gà rừng năm nay cũng được coi là món quà độc và phù hợp để ăn và biếu Tết. Để sở hữu một cặp gà rừng độc đáo không ít người từ Thủ đô đã bỏ công việc để lần mò về tận các tỉnh miền núi săn loại gà này.

Xã hội - Gà lạ, cá 'độc', chim quý theo đại gia lên bàn ăn đón Tết (Hình 2).

Gà rừng tự nhiên ngày càng khan hiếm do nhu cầu người dùng cao.

Những năm gần đây, ở Hà Nội còn có c

Cùng chuyên mục

Thu hồi đăng ký tuyến với doanh nghiệp chạy dưới 70% tổng số chuyến trong tháng

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:45
Doanh nghiệp, hợp tác xã bị thu hồi đăng ký khai thác tuyến đối với nốt (tài) đang khai thác khi trong một tháng thực hiện dưới 70% tổng số chuyến xe.

Có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:48
Theo quy định, lái xe ôtô chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.

Bất cập về giá bồi thường đất khiến công tác GPMB gặp khó

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:24
Thừa Thiên-Huế vừa có những ý kiến liên quan đến công tác giá bồi thường đất với Đoàn công tác Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.

Hé lộ mục tiêu chính của Nga khi chủ trì BRICS

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:40
Các thành viên BRICS đoàn kết với nhau bởi mong muốn giảm sự phụ thuộc vào đồng USD trong thương mại toàn cầu.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.