Tin thời tiết mới nhất: Vùng áp thấp khả năng thành bão tiến vào VN

Tin thời tiết mới nhất: Vùng áp thấp khả năng thành bão tiến vào VN

Thứ 2, 15/08/2016 | 17:01
0
Vùng áp thấp vừa được hình thành. Do ảnh hưởng của áp thấp nên trong 24 giờ tới, vùng biển vịnh Bắc Bộ có mưa dông kèm lốc xoáy và gió giật mạnh.

Theo tin tức từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, từ ngày hôm nay (15/8), mưa giảm nhưng sẽ nhanh chóng tăng mạnh trở lại từ ngày 16/8. Lượng mưa phổ biến cả đợt từ 150-350mm, có nơi trên 350mm.

Hiện đang có một vùng áp thấp trên vùng biển ngoài khơi tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Vùng áp thấp này có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới trong vòng 1 ngày tới.

Xã hội - Tin thời tiết mới nhất: Vùng áp thấp khả năng thành bão tiến vào VN

Áp thấp có khả năng mạnh lên thành bão (ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương)

Dự báo ngày mai, tại tốc độ gió cực đại vùng tâm áp thấp đạt tới 46km/h.

“Vùng áp thấp nhiệt đới này thậm chí có thể mạnh lên thành bão và ảnh hưởng đến thời tiết nước ta. Tuy nhiên, vẫn còn hơi sớm để nhận định đường đi và vùng ảnh hưởng của nó. Người dân cần theo dõi các bản tin tiếp theo để nắm bắt tình hình và có phương án ứng phó”, đại diện của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho hay trên tờ Dân Việt.

Cũng do ảnh hưởng của vùng áp thấp nên trong 24 giờ tới, vùng biển vịnh Bắc Bộ có mưa dông kèm lốc xoáy và gió giật mạnh.

* Cảnh báo mưa dông trên khu vực nội thành Hà Nội

Qua theo dõi trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị sét và ảnh ra đa thời tiết cho thấy một vùng mây đối lưu từ phía bắc và đông bắc đang có xu hướng di chuyển về phía thành phố Hà Nội.

Trong thời gian 40 phút tới, vùng mây đối lưu này sẽ gây ra mưa rào và có thể có dông cho khu vực các quận Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Long Biên, Ba Đình, Hoàn Kiếm,..sau đó sẽ lan sang các quận nội thành khác. Trong cơn dông cần đề phòng có gió mạnh.

Nguyễn Nguyên

Cùng chuyên mục

Tổng thống Ukraine đích thân thúc ép Chủ tịch Hạ viện Mỹ về viện trợ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:37
Ông Zelensky nói chuyện với ông Johnson trong bối cảnh viện trợ cho Ukraine gây chia rẽ Đảng Cộng hòa và đe dọa đẩy Hạ viện Mỹ vào tình trạng hỗn loạn một lần nữa.

45 người thiệt mạng trong vụ xe buýt lao xuống khe núi ở Nam Phi

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Khách sạn có được tạm thu tiền thay cho việc giữ CCCD của khách?

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:08
Thực tế, có khách sạn tạm thu tiền thay cho việc giữ CCCD của khách trong thời gian lưu trú, khi khách rời đi sẽ trả lại tiền. Vậy việc tạm thu có đúng hay không?

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

Trình Quốc hội dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trên 25.000 tỷ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành giai đoạn 1 có chiều dài 128,8 km sẽ được đầu tư theo phương thức PPP, quy mô 4 làn xe.