Công bố nhân sự trước Đại hội để nhân dân giám sát

Công bố nhân sự trước Đại hội để nhân dân giám sát

Thứ 5, 27/08/2015 | 11:51
0
Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Đào Đức Toàn, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội cho rằng cần công bố công khai rộng rãi đề án nhân sự trước đại hội để tăng cường dân chủ, để nhân dân giám sát.

Cũng theo ông Toàn, đối với đề án nhân sự của Đảng bộ thành phố có thể đăng rộng rãi trên báo…

Xã hội - Công bố nhân sự trước Đại hội để nhân dân giám sát

Bỏ phiếu bầu BCH Đảng bộ huyện Ba Vì. Ảnh: Bảo Lâm.

5 năm luân chuyển 145 cán bộ lãnh đạo

Đánh giá về kết quả Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở của Đảng bộ thành phố Hà Nội, Thành ủy Hà Nội cho biết, thời gian qua, công tác đào tạo, quy hoạch, luân chuyển, bố trí cán bộ đạt nhiều kết quả. Trong nhiệm kỳ vừa qua đã luân chuyển, điều động 145 cán bộ thuộc diện Thành ủy quản lý. “Bây giờ đi luân chuyển không còn là nghĩa vụ nữa mà đã trở thành quyền lợi. Rất nhiều cán bộ mong muốn được luân chuyển”, ông Đào Đức Toàn nói.

Nhiều cán bộ sau khi luân chuyển đã không muốn quay về nơi làm cũ nữa vì thấy công việc mới hợp với mình hơn, cống hiến được nhiều hơn. Đây cũng là cơ sở để chuẩn bị tốt nhân sự cho cấp ủy khóa mới. Những đồng chí mới tham gia cấp ủy lần đầu đều nằm trong quy hoạch. Nhiều cấp ủy xây dựng số dư nhân sự đưa ra bầu tới 20%. Tỷ lệ cán bộ đổi mới (tham gia lần đầu) đều đạt trên 30%, tỷ lệ cán bộ nữ đạt 17% vượt so quy định của trung ương (15%), thậm chí có quận, huyện đạt 30-40% cán bộ nữ như quận Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông.

Xã hội - Công bố nhân sự trước Đại hội để nhân dân giám sát (Hình 2).

Ông Đào Đức Toàn, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội.

Công khai đề án nhân sự để nhân dân giám sát

Cũng theo ông Đào Đức Toàn, hạn chế vừa qua là tỷ lệ cán bộ trẻ tham gia cấp ủy chưa cao, mới đạt khoảng 3%. Trong khi yêu cầu đặt ra là tới 10%. Nguyên nhân do cán bộ trẻ thường chưa có cương vị công tác chủ chốt và là cấp phó. Do nhận thức, tâm lý của nhiều cấp ủy, đại biểu về cán bộ trẻ chưa thực sự mạnh dạn.

Tuy nhiên, điểm sáng là số cán bộ trẻ trúng cử tuy

Cùng chuyên mục

Hé lộ mục tiêu chính của Nga khi chủ trì BRICS

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:40
Các thành viên BRICS đoàn kết với nhau bởi mong muốn giảm sự phụ thuộc vào đồng USD trong thương mại toàn cầu.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.

Bộ Công an thông tin về điểm trung bình môn được dự tuyển các trường công an

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Ngày 19/4, cổng TTĐT Bộ Công an đã nhận được một thắc mắc của bạn đọc tên N.M.T về vấn đề điểm trung bình môn để được dự tuyển các trường Công an nhân dân.

SpaceX của tỷ phú Elon Musk “lấn sân” sang dịch vụ giám sát tình báo?

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:15
Ít nhất 50 vệ tinh của SpaceX dự kiến sẽ có mặt tại các cơ sở của Northrop Grumman để thực hiện các thủ tục thử nghiệm và lắp đặt cảm biến trong những năm tới.

Nga trên đà tiến, nắm quyền chủ động trên chiến trường

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Moscow giành được quyền kiểm soát hơn 400 km2 lãnh thổ vào năm 2024 bao gồm các trung tâm vận tải và hậu cần quan trọng như Avdiivka và Marinka thuộc vùng Donetsk.