Kỳ lạ 3 chị em sống như người nguyên thủy ở Hà Tĩnh

Kỳ lạ 3 chị em sống như người nguyên thủy ở Hà Tĩnh

Chủ nhật, 24/05/2015 | 09:22
0
Kỳ lạ bởi xã hội ngày càng văn minh hiện đại nhưng cuộc sống hàng ngày của họ vẫn không điện, không đường và tách biệt với thế giới bên ngoài.

Bất ngờ, cuộc sống đó lại nằm giữa trung tâm thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh.

Cuộc sống “ nguyên thủy ”

Đó là cuộc sống của 3 chị em Phan Thị Vận (SN 1954), Phan Thị Vân (1959) và Phan Thị Tam (1961) “an cư” nơi lùm dứa của tổ dân phố Thuận Hồng, phường Đức Thuận.. Từ TP. Vinh (Nghệ An), chạy xe máy mất hơn nửa giờ đồng hồ, chúng tôi tìm được ngôi nhà của 3 chị em khắc khổ ấy.

Ngôi nhà nằm lọt thỏm trong lùm dứa gai, hoang vắng, nhiều người đi qua khó có thể hình dung được đó là nơi trú ngụ của 3 con người bao nhiêu năm nay. Tuy đã đứng trước nhà nhưng loay hoay mãi chúng tôi mới tìm được “cổng” vào bởi những lùm dứa gai bao bọc quá kín.

“Cổng” vào nhà bà Vân được kết bằng các thanh củi khô và như lời bà thì không bao giờ mở bởi trâu bò cứ đua nhau vào phá.

Xã hội - Kỳ lạ 3 chị em sống như người nguyên thủy ở Hà Tĩnh

Ba chị em bà Vân sống dị lập với thế giới bên ngoài.

Bước qua cánh cổng, chúng tôi gọi vọng vào hỏi tên chủ nhà vì không đủ can đảm để bước vào. Bà Tam ngỡ ngàng bởi sự có mặt của chúng tôi bởi theo lời bà thì “chẳng biết mấy năm rồi không có người nào lui tới đây”. Trái với hình dung, bà Tam niềm nở vào hòa đồng hơn tôi tưởng. Thả đống chén đũa đang rửa dở, bà Tam niềm nở mời khách vào nhà.

Hình ảnh người đàn bà gầy còm, co quắp đang nằm trên chiếc chõng tre ọp ẹp đập vào mắt chúng tôi. Đó là bà Phan Thị Vân, cách đây mấy năm căn bệnh đau lưng hành hạ khiến bà không Vân động được. Đau đớn, bà Vân tìm đến một thầy lang chữa trị. Thế nhưng, bệnh không thấy khỏi mà ngày càng nặng hơn, rồi dần dần lưng bà co quắp, liệt giường không đi lại được nữa.

“Con Vân bị đau lưng, tôi đưa đi thầy lang chữa trị nhưng bệnh không khỏi. Tiền mất, tật mang, không biết thầy lang kia chữa răng mà lưng nó ngày càng đau, đi đứng, làm việc không được. Và giờ thì nằm một chỗ 2 chị em tôi p

Tag: Hà Tĩnh
Cùng chuyên mục

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Giữa căng thẳng Israel-Iran, Musk kêu gọi không phóng tên lửa vào nhau

Thứ 6, 19/04/2024 | 12:20
Chia sẻ bức ảnh chụp tên lửa trên mạng xã hội, tỷ phú Musk viết: “Chúng ta không nên phóng tên lửa vào nhau mà nên phóng tới các vì sao”.

Argentina chính thức nộp đơn xin làm đối tác của NATO

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:52
Argentina đang tìm kiếm lợi ích an ninh thông qua mối quan hệ nồng ấm hơn với các nước phương Tây.

Lắp thêm đèn LED cho xe máy có bị xử phạt?

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:27
Việc chủ sở hữu xe máy tự ý lắp đặt thêm đèn LED không phải hiếm. Vậy việc làm này có vi phạm luật hay không?

Nhiều vụ nổ được báo cáo ở Iran, liệu có phải Israel bắt đầu trả đũa?

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:02
Các quan chức Mỹ xác nhận với CBS News, CNN và ABC News rằng cuộc tấn công được Israel thực hiện để đáp trả cuộc không kích quy mô lớn của Iran trước đó.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.