'Nắng nóng đã cướp chồng tôi!'

'Nắng nóng đã cướp chồng tôi!'

Thứ 6, 05/06/2015 | 11:40
0
Hai người chết do say nắng ở Nghệ An đều trên 50 tuổi - độ tuổi dễ bị đột quỵ khi làm việc dưới nắng quá lâu.

Trưa 4/6, dưới cái nắng như đổ lửa, chúng tôi đến nhà bà Nguyễn Thị Tú (SN 1967; trú xóm 10, xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An ). Ba ngày sau cái chết bất ngờ của chồng là ông Nguyễn Văn Liễu (51 tuổi), bà Tú vẫn chưa hết bàng hoàng.

Nghe hỏi thăm chuyện ông Liễu vì say nắng mà chết, bà Tú nước mắt lưng tròng, kể: “Hôm đó (1/6) mới 6 giờ mà mặt trời đã lên cao, nắng rất gay gắt nhưng vì lạc đã già phải thu hoạch gấp nên chồng tôi vác cày ra đồng cày đất để nhổ lạc. Khoảng 8h sáng, khi đang cày thì ông ấy ngất xỉu tại ruộng. Ngay lập tức, gia đình đưa ông ấy lên trạm xá xã thì mạch không còn đập. Khi xe cấp cứu tới chở chồng tôi lên bệnh viện tỉnh thì ông ấy tử vong trên đường đi”.

Xã hội - 'Nắng nóng đã cướp chồng tôi!'

Bà Nguyễn Thị Tú vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết bất ngờ của chồng.

Hoàn cảnh gia đình của bà Tú hết sức đáng thương, 7 người sống dựa vào sản xuất nông nghiệp. Sự ra đi bất ngờ của ông Liễu khiến gánh nặng gia đình đè lên đôi vai bà Tú. “Ông ấy bình thường rất khỏe mạnh, là trụ cột của gia đình, giờ ông ấy chết rồi, mẹ con tôi không biết sống ra sao trong những ngày tiếp theo. Đau đớn quá! Nghèo khổ, nắng nóng đã cướp đi chồng tôi, cha của con tôi!” - bà Tú than thở.

Thấy mẹ khóc, cháu Nguyễn Văn Thắng (10 tuổi) cũng mếu máo: “Còn bố, em còn được đi học, giờ bố chết rồi không biết mẹ có đủ sức nuôi em đi học nữa hay không”.

Rời nhà bà Tú, đi theo con đường nhỏ liên thôn, chúng tôi đến thăm gia đình ông Nguyễn Duy Lạc (65 tuổi) ở xóm 9, xã Nghi Thạch. Căn nhà nhỏ cuối thôn vẫn còn dựng bạt đám tang, nhiều người đến chia buồn với gia đình trước cái chết của bà Nguyễn Thị An (60 tuổi, vợ ông Lạc).

Theo người thân của bà An, sáng 31/5, bà An ra đồng làm cỏ lúa. Nắng nóng , làm việc mệt, bà ngất xỉu tại ruộng. Khi mọi người phát hiện thì bà An đã bất tỉnh khá lâu nên cứu không kịp.

<
Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Giữa căng thẳng Israel-Iran, Musk kêu gọi không phóng tên lửa vào nhau

Thứ 6, 19/04/2024 | 12:20
Chia sẻ bức ảnh chụp tên lửa trên mạng xã hội, tỷ phú Musk viết: “Chúng ta không nên phóng tên lửa vào nhau mà nên phóng tới các vì sao”.

Argentina chính thức nộp đơn xin làm đối tác của NATO

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:52
Argentina đang tìm kiếm lợi ích an ninh thông qua mối quan hệ nồng ấm hơn với các nước phương Tây.

Lắp thêm đèn LED cho xe máy có bị xử phạt?

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:27
Việc chủ sở hữu xe máy tự ý lắp đặt thêm đèn LED không phải hiếm. Vậy việc làm này có vi phạm luật hay không?

Nhiều vụ nổ được báo cáo ở Iran, liệu có phải Israel bắt đầu trả đũa?

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:02
Các quan chức Mỹ xác nhận với CBS News, CNN và ABC News rằng cuộc tấn công được Israel thực hiện để đáp trả cuộc không kích quy mô lớn của Iran trước đó.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.