Tin tức 24h qua: Bị phạt nặng vì đăng tin “Đà Nẵng đề xuất mở phố đèn đỏ”

Thứ 2, 15/08/2022 | 20:05
0
Bị phạt nặng vì đăng tin “Đà Nẵng đề xuất mở phố đèn đỏ”; Bé 3 tuổi bị nhốt trong tủ đông được xuất viện... là những tin tức nổi bật 24h qua.

Bị phạt nặng vì đăng tin “Đà Nẵng đề xuất mở phố đèn đỏ”

Ngày 15/8, Sở Thông tin – Truyền thông TP Đà Nẵng cho biết vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng, buộc gỡ bỏ thông tin vi phạm đối với tài khoản Facebook L.D.T vì đã xuyên tạc chủ trương phát triển du lịch của thành phố, thông tin sai sự thật.

Trước đó, ngày 24/7, tài khoản Facebook cá nhân L.D.T đăng tải bài viết với tiêu đề "Đà Nẵng đề xuất mở "Phố đèn đỏ" để kích cầu du lịch" kèm hình ảnh nhạy cảm. Thông tin này đã làm dư luận xôn xao về chủ trương, định hướng phát triển du lịch của Đảng bộ, chính quyền TP Đà Nẵng, ảnh hưởng đến hình ảnh Đà Nẵng - một điểm đến thân thiện, an toàn, mến khách trong lòng du khách và bạn bè.

Đà Nẵng không có chủ trương đề xuất mở "phố đèn đỏ" (ảnh minh họa)

Liên quan đến bài viết này, Sở Du lịch thành phố khẳng định không có đề xuất, định hướng về việc mở "phố đèn đỏ" để kích cầu du lịch. 

Theo Sở Thông tin - Truyền thông TP Đà Nẵng, bài viết của tài khoản Facebook L.D.T có nội dung sai sự thật, hình ảnh đăng tải nhạy cảm không kiểm chứng, làm người đọc hiểu sai vấn đề, gây ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo điều hành của thành phố đối với sự phát triển du lịch. Người này cũng thừa nhận là việc đăng tải nội dung bài viết nêu trên là chưa chuẩn, chưa đúng và chưa được kiểm chứng.

Thông tin mới vụ ô tô “càn quét” cây xăng

Liên quan đến vụ ô tô “càn quét” cây xăng ở Hà Nội, ngày 15/8, một lãnh đạo Công an quận Đống Đa, TP Hà Nội cho biết, đơn vị đang củng cố hồ sơ, xử lý tài xế Ngô Công Hán (SN 1987, quê Bắc Ninh; hiện trú tại xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội) - người gây ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 8 người bị thương ở cây xăng đường Láng (phường Thịnh Quang, quận Đống Đa).

Hiện trường vụ ô tô “càn quét” cây xăng

Theo vị này, tài xế Hán đã đầu thú và khai nhận bản thân trước khi gây ra vụ tai nạn giao thông đã uống bia ở 540 đường Láng. Khi điều khiển xe tới cây xăng đường Láng, tài xế Hán đã không làm chủ được tay lái và tông thẳng vào cây xăng khiến 8 người (trong đó có 2 nhân viên cây xăng) bị thương.

Tới thời điểm hiện tại, sức khoẻ của các nạn nhân đã cơ bản ổn định. Qua giám định thương tích, 2 người bị thương nhẹ, 6 người còn lại có thương tích khoảng 6 - 7%”.

Trước đó, khoảng 21h55 tối 12/8, tài xế Hán điều khiển xe ô tô BKS: 30H - 758.03 lao thẳng vào cây xăng ở đường Láng, tông hàng loạt xe máy và người dân khiến 8 người bị thương.

Chưa có báo cáo về vụ "đại tiệc chia tay" cựu Giám đốc CDC Quảng Ninh

Liên quan đến "đại tiệc chia tay" của ông Ninh Văn Chủ, cựu Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Ninh, đang gây xôn xao dư luận những ngày qua, theo một lãnh đạo UBKT tỉnh uỷ Quảng Ninh, hiện cơ quan này chưa có báo cáo gửi Thường trực tỉnh uỷ Quảng Ninh liên quan đến vụ việc.

Hình ảnh được cho về một bữa tiệc chia tay ông Ninh Văn Chủ tại một khách sạn ở TP Hạ Long

Trước đó, ngay sau khi nắm được thông tin về vụ việc, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu phải có báo cáo kết quả trước ngày 15/8, để kịp thời tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy báo cáo các cơ quan có thẩm quyền về nội dung trên.

Liên quan đến "tiệc chia tay" của nguyên giám đốc CDC Quảng Ninh, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh đã chỉ đạo Ủy ban UBKT Quảng Ninh khẩn trương vào cuộc kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy bộ phận Trung tâm CDC Quảng Ninh và cá nhân ông Ninh Văn Chủ.

Sau đó, Sở Y tế Quảng Ninh đã có công văn kiến nghị tạm dừng xem xét tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân đối với nguyên Giám đốc CDC Quảng Ninh.

Bé 3 tuổi bị nhốt trong tủ đông được xuất viện

Liên quan đến vụ bé trai N.H.Đ (SN 2019, quê xã Nhân Chính, Lý Nhân, Hà Nam) bị đánh, nhốt vào tủ đông lạnh, chiều 15/8, một cán bộ của Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, sau 2 ngày điều trị, sức khỏe của bé chuyển biến tốt và các bác sĩ đã cho bé ra viện vào chiều nay.

Bé Đ. đã xuất viện vào chiều 15/8. (Nguồn: BV Nhi Trung ương)

Trước đó, khoảng 22h đêm 13/8, Bệnh viện Nhi Trung ương đã tiếp nhận trường hợp cháu N.H.Đ (SN 2019) nhập viện cấp cứu trong tình trạng sưng nề vùng đầu mặt, xuất huyết toàn bộ vùng mặt, nhiều vết xây xước ở cổ, nghi ngờ có dấu hiệu bị bạo hành.

Liên quan đến vụ việc, phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh Hà Nam đang tạm giữ Nguyễn Trường Giang (SN 1997, trú thôn 8, xã Chính Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) để điều tra về hành vi Giết người.

Tại cơ quan công an, Giang khai nhận có thuê một căn nhà cạnh nhà cháu N.H.Đ để mở quán trà sữa. Chiều 13/8, cháu Đ. từ nhà đi sang quán trà sữa của Giang để chơi và liên tục đặt nhiều câu hỏi khiến Giang bực tức. Trong lúc nóng giận, Giang đã dùng chiếc chày bằng kim loại tấn công cháu bé. Sau khi cháu Đ. ngất, nghĩ rằng bé trai đã chết nên Giang bỏ bé trai vào ngăn đông của tủ lạnh bảo ôn. Sau đó, Giang đặt máy dập nắp hộp trà sữa lên nóc tủ lạnh bảo ôn rồi khoá cửa quán, bỏ trốn khỏi hiện trường.

Đến gần 18h cùng ngày, không thấy cháu Đ. về nhà, nghi ngờ quán trà sữa của Giang có biểu hiện bất thường, gia đình đã phá cửa quán và tìm thấy cháu Đ. trong ngăn đông của tủ lạnh bảo ôn.

Nguyễn Lý (t/h)

Cùng chuyên mục

Tin tức 24h qua: 24 người trong nhóm "Hóng Clip Hot" bị khởi tố

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:22
24 người trong nhóm "Hóng Clip Hot" bị khởi tố; Công an mời người tự nhận có khả năng "cầu mưa" lên làm việc;… là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

Smartphone “quốc dân” Galaxy A giảm đến 1,8 triệu tại SamZone, khiến cặp đôi Ninh Dương mê mẩn

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:55
Bộ đôi Galaxy A55 | A35 5G mới đây đã khiến cặp đôi Ninh Anh Bùi - Nguyễn Tùng Dương mê mẩn cũng như thu hút hàng trăm nghìn bạn trẻ đến buổi ra mắt sản phẩm là minh chứng cho thấy sức “nóng” và ưu điểm vượt trội của dòng Galaxy A.

Nữ cầu thủ bóng đá sở hữu body quyến rũ hơn người mẫu

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:39
Khi không khoác lên mình bộ quần áo cầu thủ, người ta dễ lầm tưởng cô là một hot girl hoặc người mẫu nội y nào đấy.

Uy lực của dàn tên lửa 150 quả Iran dùng trong cuộc tập kích chưa từng có vào Israel

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:55
Truyền thông Iran hôm 16/4 công bố chi tiết những loại vũ khí được sử dụng trong cuộc tấn công chưa từng có tiền lệ nhằm vào Israel cuối tuần trước, bao gồm các mẫu tên lửa có tầm bắn gần 2.000km.

Quốc gia nào có nhiều kim tự tháp nhất thế giới?

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:49
Cứ ngỡ câu trả lời nắm chắc trong lòng bàn tay, tới khi biết đáp án nhiều người mới "ngã ngửa".