Tin tức 24h qua: EVN lý giải việc thua lỗ nhưng công ty con có vạn tỷ gửi ngân hàng

Thứ 4, 07/06/2023 | 20:32
0
EVN lý giải việc thua lỗ nhưng công ty con có vạn tỷ gửi ngân hàng; Phóng viên đài truyền hình bị đánh nằm gục trên phố Hà Nội;… là những tin tức đáng chú ý nhất trong ngày.

EVN lý giải việc thua lỗ nhưng công ty con có vạn tỷ gửi ngân hàng

Xã hội - Tin tức 24h qua: EVN lý giải việc thua lỗ nhưng công ty con có vạn tỷ gửi ngân hàng

ĐBQH Tạ Thị Yên. Ảnh: QH

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có báo cáo gửi Phó Ban Công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội Tạ Thị Yên lý giải về một số vấn đề đại biểu Quốc hội quan tâm tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội Khóa XV.

Liên quan vấn đề “EVN xin tăng giá điện nhưng hàng loạt công ty con đưa hàng vạn tỉ đồng gửi ngân hàng” theo phản ánh của báo chí, EVN cho biết, số tiền này cần được xem xét với số dư nợ ngắn hạn (hơn 60.000 tỉ đồng) tại cùng thời điểm của các Tổng công ty Điện lực.

Theo EVN, chưa nói đến các khoản dư nợ dài hạn, chỉ xét riêng các khoản dư nợ ngắn hạn trên thì rõ ràng số nợ vay tại các đơn vị là rất lớn, nhu cầu trả nợ gốc và lãi vay trong năm rất cao nên đòi hỏi các đơn vị phải duy trì số dư đủ trả nợ đến hạn nhằm đảm bảo tín nhiệm tín dụng cho các khoản vay trong thời gian tới.

Ngoài ra, số dư tiền gửi trên được dùng để thanh toán trả nợ cho các nhà cung cấp, thanh toán tiền mua điện cho các nhà máy điện mặt trời mái nhà và nhà máy thuỷ điện nhỏ vào đầu tháng sau theo các hợp đồng đã ký kết…

“Các Tổng Công ty Điện lực phải chủ động cân đối dòng tiền phù hợp để đảm bảo thanh toán nợ gốc và lãi vay kịp thời cho các đơn vị tín dụng, thanh toán cho các nhà cung cấp, các nhà máy điện theo quy định, đồng thời có trách nhiệm nâng cao hiệu quả sử dụng vốn của đơn vị mình” - văn bản của EVN nêu rõ.

Phóng viên đài truyền hình bị đánh nằm gục trên phố Hà Nội

Xã hội - Tin tức 24h qua: EVN lý giải việc thua lỗ nhưng công ty con có vạn tỷ gửi ngân hàng (Hình 2).

Ảnh cắt từ clip: Phóng viên T.T.C. bị hành hung, nằm gục trên đường phố. (Nguồn: Đài PT&TH Hà Nội)

Chiều 6/6, khi nhóm phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội chuẩn bị quay phóng sự về việc người dân đi mua sản phẩm quạt tích điện tại khu vực vỉa hè trước số 16 Đông Các, phường Ô Chợ Dừa (Đống Đa, Hà Nội). Sau đó, một đối tượng đã ra yêu cầu không được quay phim. Hai bên lời qua tiếng lại và xảy ra xô xát.

Đối tượng đã đấm, đá vào phóng viên quay phim của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội. Thấy phóng viên đang nằm dưới đất, thêm một đối tượng khác tham gia hành hung. Sau khi được mọi người can ngăn, hai đối tượng này đã bỏ đi.

Nhóm phóng viên sau đó đã đến Công an phường Ô Chợ Dừa trình báo sự việc.

Nhận thông tin, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về TTXH phối hợp Công an phường Ô Chợ Dừa đã xác minh, làm rõ và triệu tập 2 đối tượng đến làm việc. Tại cơ quan Công an, cả hai đã thừa nhận hành vi hành hung phóng viên.

Ngày 7/6, UBND TP Hà Nội đã có văn bản hỏa tốc gửi Công an TP Hà Nội về việc kiểm tra, xử lý thông tin phóng viên bị hành hung khi đang tác nghiệp.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao cho Công an TP Hà Nội chỉ đạo điều tra, làm rõ thông tin, báo cáo Thành Ủy, UBND TP trước ngày 12/6, thông tin trả lời báo chí theo quy định.

Say rượu, chửi đánh dân, Trưởng Công an phường Bãi Cháy bị điều xuống làm trực ban

Xã hội - Tin tức 24h qua: EVN lý giải việc thua lỗ nhưng công ty con có vạn tỷ gửi ngân hàng (Hình 3).

Trưởng Công an phường Bãi Cháy Nguyễn Thành Nam rượu say chửi đánh dân.

Thiếu tướng Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh đã ký quyết định cách chức Trưởng Công an phường Bãi Cháy (TP Hạ Long, Quảng Ninh) đối với ông Nguyễn Thành Nam và chuyển công tác khác từ ngày 6/6.

Cụ thể, ông Nam được điều động đến công tác tại Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an TP Hạ Long, được bố trí ở bộ phận trực ban.

Ông Nguyễn Thành Nam là người có có hành vi điều khiển xe ô tô khi đã uống rượu, đi sai làn đường, dẫn đến va chạm giao thông và có hành vi ứng xử thiếu văn hóa và chuẩn mực đạo đức, đe dọa người khác tại nơi công cộng vào ngày 17/5/2023.

Do những vi phạm trên, ngày 22/5, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hạ Long thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Thành Nam.

Hai xe máy tông trực diện, 6 người thương vong

Xã hội - Tin tức 24h qua: EVN lý giải việc thua lỗ nhưng công ty con có vạn tỷ gửi ngân hàng (Hình 4).

Hiện trường vụ tai nạn

Khoảng 21h30 tối 6/6, P.X.K. (17 tuổi, ở Vĩnh Phúc) điều khiển xe máy chở theo 2 nam thanh niên đi theo hướng Xuân Lôi – thị trấn Lập Thạch (huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc).

Khi đi đến Km31+900, thuộc thị trấn Lập Thạch, xe này va chạm với xe máy mang biển số Hà Giang do Đ.D.P (18 tuổi, ở Hà Giang) điều khiển chở theo 2 người đi theo hướng ngược lại.

Vụ tai nạn khiến K và P tử vong tại chỗ, 4 người ngồi sau 2 xe máy bị thương nặng đang được cấp cứu tại bệnh viện. 4 nạn nhân bị thương đều trong độ tuổi từ 16 đến 18 tuổi.

Ngày 7/6, Ban An toàn Giao thông tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, lực lượng chức năng xác định nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ tai nạn là do tài xế xe máy P.X.K. vượt xe không đúng quy định.

Yến Ngọc (tổng hợp)

Tag: EVN

Miền Bắc thiếu điện trầm trọng, EVN mong khách hàng cảm thông

Thứ 4, 07/06/2023 | 17:33
Với việc thiếu hụt khoảng 4.350 MW, khu vực phía Bắc đang đối mặt với nguy cơ thiếu công suất tại hầu hết các giờ trong ngày trong thời gian tới.
Cùng chuyên mục

Sắp hình thành khu dân cư hơn 10,4ha tiếp giáp trụ sở UBND Tp.Sầm Sơn

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Tp.Sầm Sơn đang gấp rút hoàn thành các thủ tục cũng như hạ tầng kỹ thuật liên quan để tiến hành đấu giá khu đất hơn 10,4ha, tiếp giáp trụ sở UBND thành phố này.

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát triển khai liên kết đào tạo với nước ngoài

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Bộ GD&ĐT cho biết qua kiểm tra, một số địa phương có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đúng quy định.

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội năm nay gồm ba môn là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, không có môn thứ tư.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Bản tin 27/3: Hà Nội đề nghị bổ sung 2.648 biên chế cho giáo dục

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Hà Nội đề nghị bổ sung 2.648 biên chế cho giáo dục; Người nhà tự đắp lá cây chữa viêm da, bé 4 tháng tuổi bị loét má nặng...