Thu giữ trà đá miễn phí là việc làm phản cảm?

Thu giữ trà đá miễn phí là việc làm phản cảm?

Thứ 6, 31/07/2015 | 07:15
0
Việc Công an phường thu thùng trà đá miễn phí “từ thiện” có nhiều ý kiến cho rằng phản cảm. Có ý kiến ủng hộ vì cho rằng dùng nước đó có thể lây bệnh....

Uống trà đá miễn phí có thể lây bệnh không?

Nhiều ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin thùng trà đá miễn phí trước số nhà 1031B - đường Giải Phóng - phường Thịnh Liệt - quận Hoàng Mai - Hà Nội) bị lực lượng Công an phường tịch thu gây xôn xao dư luận.

Nhiều ý kiến trái chiều xung quanh sự việc, đa phần người dân cảm thấy bất bình bởi lẽ họ cho rằng việc làm từ thiện là một hình ảnh đẹp cần được khuyến khích, ủng hộ và cổ vũ.. Một số ý kiến thì lại cho rằng, việc làm của lực lượng chức năng như trên là cần thiết bởi vấn đề vệ sinh, bảo đảm sức khỏe cho người dân, trật tự mỹ quan đô thị.

Xã hội - Thu giữ trà đá miễn phí là việc làm phản cảm?

Thùng trà miễn phí bị bốc lên xe.

Trao đổi với PV Người đưa tin, GS.TS Lê Thị Quý – chuyên gia nghiên cứu các vấn đề xã hội cho rằng: Xét về khía cạnh từ thiện thì việc người dân đặt nước trà đá miễn phí là việc làm đáng tuyên dương. Tuy nhiên, xét về mặt vệ sinh cũng như sức khỏe của người dân thì ai có thể đảm bảo nguồn nước miễn phí kia đủ an toàn. Thậm chí việc nhiều người uống chung một nguồn nước còn dẫn đến lây 1 số bệnh.

“Thùng nước đặt ở đó có thể có bụi bay vào và khi uống sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe” - GS.TS Lê Thị Quý nói.

Nêu ý kiến về sự việc, T.S Dương Đức Hùng - Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Trên lý thuyết việc dùng chung cốc nước là có thể là tác nhân lây truyền một số bệnh. Tuy nhiên, thực tế thì việc này là không đáng lo ngại và để đảm bảo người dân nên tráng rửa cốc mỗi khi uống.

Xã hội - Thu giữ trà đá miễn phí là việc làm phản cảm? (Hình 2).

Thùng trà đá miễn phí được đặt ở gốc cây đường Giải Phóng.

Cùng chuyên mục

Bộ GTVT phản hồi về kiến nghị mở rộng đường cao tốc Bắc - Nam

Thứ 3, 19/03/2024 | 17:02
Bộ GTVT đã và đang triển khai đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông, phấn đấu cơ bản hoàn thành toàn tuyến trong năm 2025.

Australia sắp triệu hồi “mắt thần” yểm trợ tuyến hậu cần vào Ukraine

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:50
Mỹ đã không yêu cầu gia hạn việc triển khai, và sẽ không có khoảng trống nào trong việc phương Tây yểm trợ hậu cần cho Ukraine vì Australia kết thúc sứ mệnh.

Cử tri lo lắng tình hình ô nhiễm không khí tại các thành phố lớn

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:19
Tình trạng nắng nóng gay gắt kèm theo thiếu hụt lượng mưa làm nguy cơ xảy ra cháy rừng, thiếu nước sản xuất ở nhiều nơi... là những vấn đề cử tri quan tâm.

Không còn giấy phép lái xe hạng B2, A2, A3, tài xế có phải đi đổi bằng?

Thứ 3, 19/03/2024 | 14:45
Theo Dự thảo Luật Trật tự ATGT đường bộ, sắp tới sẽ không còn giấy phép lái xe hạng B2, A2, A3… Vậy người được cấp bằng lái xe các hạng này có được tiếp tục sử dụng?

Pháp đứng về phía Ba Lan trong “cuộc chiến” với nông sản Ukraine

Thứ 3, 19/03/2024 | 14:33
Sự thay đổi này sẽ khiến Ukraine tổn thất 1,2 tỷ Euro, một mức thiệt hại lớn đối với một quốc gia đang vật lộn để giành được mọi sự giúp đỡ có thể.