Ước mơ dang dở của cả gia đình chết thảm trong đêm

Ước mơ dang dở của cả gia đình chết thảm trong đêm

Thứ 4, 17/06/2015 | 07:13
0
Nhiều lần, chị Huệ trò chuyện với mọi người, chia sẻ rất muốn được “lên bờ”. Và, chỉ trong một đêm ước mơ ấy mãi mãi dở dang.

Suốt ngày 16/6/2015, thôn Lê Bình (xã Phú Xuân, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) ngập tràn trong không khí tang thương. Nhiều người vẫn không hiểu có chuyện gì vừa xảy ra khiến cả gia đình, 3 người, là anh Trần Hạ (26 tuổi), vợ là Nguyễn Thị Huệ (24 tuổi) và đứa con gái bốn tuổi mãi mãi bỏ mạng dưới dòng nước lạnh lẽo.

Ngư dân Lê Văn Hái ngậm ngùi nhớ lại: “Khoảng 0h ngày 15/6, trong khi đang bắt cá trên đầm phá, chúng tôi nghe tiếng kêu cứu vang lên trong đêm tối. Chúng tôi vội nổ máy, tiến đến nơi có tiếng kêu cứu. Tiếng kêu thảm thiết, yếu dần rồi tắt lịm. Đến nơi, một chiếc đò đã chìm dưới nước”.

Xã hội - Ước mơ dang dở của cả gia đình chết thảm trong đêm

Chiếc thuyền của anh Hạ được người dân vớt lên.

Mặc đêm tối và dòng nước lạnh băng, người dân vẫn cố kéo chiếc thuyền lên. Cách đó không xa là một tấm lưới bị rách. Tìm kiếm khá lâu, người dân tìm được thi thể của chị Huệ cùng đứa con cách chiếc thuyền chừng 1 km. Đến rạng sáng cùng ngày, thi thể anh Hạ cũng được phát hiện.

Người dân cho biết, nơi chiếc thuyền bị đắm có độ sâu chừng 3 mét, cách bờ chừng 200 mét. Cách đó không xa có một cột bê tông được đóng chìm dưới mặt nước.

Bà Trần Thị Võng (mẹ anh Hạ) khóc cạn nước mắt, giọng khản đặc. Đôi mắt bà thẩn thờ, nhìn hai chiếc quan tài lớn bên cạnh chiếc quan tài bé. Bà nghẹn đắng cho biết, gia đình bà có truyền thống vạn chài, kiếm sống ở đầm Hà Trung. Trước đây, gia đình được cấp đất lên bờ.

Năm 2010, anh Hạ kết hôn với chị Huệ. Do gia cảnh khó khăn, không có đất nên vợ chồng bà góp tiền mua cho vợ chồng con trai chiếc thuyền. Đó cũng chính là ngôi nhà của vợ chồng anh Hạ. Trong “căn nhà” ấy, chỉ có một vài bộ áo quần, xoong chảo, còn lại không có thứ gì đáng giá…

Hai năm sau, chị Huệ cấn thai, sinh hạ đứa con gái kháu khỉnh. Hàng ngày, vợ chồng anh Hạ đánh bắt cá trên đầm Hà Trung kiếm sống. Hôm nào t

Cùng chuyên mục

Cấm tự ý xóa dữ liệu trong thiết bị phát hiện vi phạm hành chính

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:12
Trong dự thảo đang được lấy ý kiến đóng góp, Bộ Công an quy định rõ đơn vị quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:53
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương 2024 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

65 con “Chim Cắt” F-16 không đủ “làm nên mùa xuân” cho Ukraine

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:40
Fighting Falcon sở hữu những khả năng quan trọng, nhưng một số chuyên gia không tin rằng sự hiện diện của F-16 ở Ukraine sẽ thực sự tác động đáng kể đến cuộc chiến.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.