Bần cùng đi làm cửu vạn vẫn bị 'xẻ thịt' bởi luật ngầm

Bần cùng đi làm cửu vạn vẫn bị 'xẻ thịt' bởi luật ngầm

Thứ 2, 02/05/2016 | 06:45
0
Khi giấc mộng kim tiền dần trở nên phù phiếm với những lao động phổ thông, thì cuối cùng nghề cửu vạn, đi bốc xếp được lựa chọn như một giải pháp “cứu cánh”.

Tuy nhiên, đằng sau lời quảng cáo ngọt ngào và mức lương hấp dẫn là những “luật ngầm” khiến người làm nghề cửu vạn phải dở khóc, dở cười trong thế tiến thoái lưỡng nan một khi đã dấn thân vào.

Những cái bẫy cho người khốn khổ

Khi cuộc sống khó khăn, thiếu thốn triền miên, nhiều người dân cư ngụ trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận đành tìm đến công việc bốc xếp. Để kiếm được số tiền ít ỏi, họ không chỉ phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt, mà còn đối diện với không ít cái “bẫy” man trá.

Nắm bắt được nhu cầu mưu sinh của nhiều người lao động, trên các trang mạng xuất hiện hàng ngàn thông tin tuyển dụng công nhân bốc xếp với mức lương từ 300 - 500.000 đồng/ngày. Cũng với mức lương này, trên các tuyến đường ở địa bàn TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai… đang tràn ngập các tờ rơi tuyển dụng.

Pháp luật - Bần cùng đi làm cửu vạn vẫn bị 'xẻ thịt' bởi luật ngầm

Người lao động bốc xếp đối diện với đủ kiểu bóc lột.

Anh Lê Văn Chương (25 tuổi, hiện là sinh viên một trường ĐH trên địa bàn TP.HCM) kể lại, cách đây 3 tháng, vì thiếu tiền học phí nên anh Chương gọi điện thoại cho công ty vận chuyển hàng hóa Đ.P. (dưới cầu vượt An Sương, quận 12, TP.HCM) thông qua một tờ rơi tuyển dụng công nhân bốc xếp.

Qua điện thoại, nhân viên công ty hướng dẫn anh đến trụ sở để làm thủ tục, trước khi bắt tay vào công việc. Có mặt tại trụ sở công ty Đ.P, một người đàn ông tên Bình tự xưng là giám đốc công ty hứa sẽ trả từ 300-400.000 đồng/ngày, tùy vào khối lượng mà anh làm được.

Với mức thu nhập trên, công việc của anh Chương là bốc xếp một khối lượng sắt, xi măng không hề nhỏ mỗi ngày. Do bản chất công việc khá vất vả, nên lãnh đạo công ty hứa sẽ chi trả thêm tiền cơm trưa cho những công nhân bốc xếp như anh Chương.

Dù biết công việc bốc xếp không dễ “nuốt”, nhưng vì cần tiền gấp, nên anh đành chấp nhận dấn th

Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.