Ban Tổ chức TƯ yêu cầu dừng bầu ông Trịnh Xuân Thanh

Ban Tổ chức TƯ yêu cầu dừng bầu ông Trịnh Xuân Thanh

Thứ 4, 15/06/2016 | 20:07
0
Ban Tổ chức TƯ yêu cầu tỉnh Hậu Giang tạm dừng bầu cử chức danh Phó chủ tịch UBND đối với ông Trịnh Xuân Thanh tại kỳ họp ngày mai.

Nguồn tin của chúng tôi cho biết, Ban Tổ chức TƯ đã có ý kiến với tỉnh Hậu Giang về công tác nhân sự nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo đó, tại kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh Hậu Giang khóa 9 ngày mai sẽ tạm dừng bầu cử chức danh Phó chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Trịnh Xuân Thanh. Các chức danh chủ chốt khác của tỉnh vẫn bầu cử bình thường.

Xã hội - Ban Tổ chức TƯ yêu cầu dừng bầu ông Trịnh Xuân Thanh

Ông Trịnh Xuân Thanh.

Được biết, việc tạm dừng bầu cử với ông Thanh là “do đã phát hiện có nhiều dấu hiệu vi phạm trong việc điều động, luân chuyển đối với ông Trịnh Xuân Thanh”.

Nguồn tin cũng cho hay, Ban Tổ chức TƯ đã phối hợp với các cơ quan liên quan để làm rõ vai trò trách nhiệm của từng cơ quan, tổ chức và cá nhân trong việc điều động ông Trịnh Xuân Thanh từ khi là lãnh đạo Tổng công ty Xây lắp dầu khí VN về công tác tại Bộ Công thương, sau đó luân chuyển về làm Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

Phía UB Kiểm tra TƯ cũng đã chủ trì cuộc họp với Ban Nội chính TƯ, Ban Tổ chức TƯ, Bộ Công an, Ban cán sự đảng các bộ Công Thương, Tài chính, Kiểm toán Nhà nước, Tỉnh ủy Hậu Giang và Tập đoàn Dầu khí quốc gia VN để xem xét các vấn đề liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh.

Hôm qua, ông Trịnh Xuân Thanh đã chính thức viết đơn gửi Tỉnh ủy và HĐND tỉnh xin không tái cử vào chức danh Phó chủ tịch tỉnh.

Theo Hoàng Sang (VietNamNet)

Cùng chuyên mục

Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga thăm và làm việc tại trường Đại học Luật Hà Nội

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:04
Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga bày tỏ mong muốn hai nước Việt Nam – Nga tiếp tục tăng cường, mở rộng, đa dạng hóa các quan hệ hợp tác trong lĩnh vực pháp luật.

Chưa bao giờ ASEAN phải đối diện với nhiều thách thức như hiện nay

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:00
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển nhưng cũng là trọng điểm của cạnh tranh chiến lược sâu sắc.

Những người được tăng lương hưu khi cải cách tiền lương từ ngày 1/7

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:54
Sau khi thực hiện cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024, có nhiều nhóm đối tượng sẽ được điều chỉnh lương hưu.

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Quốc gia vùng Baltic Litva khởi động cuộc tập trận quy mô lớn nhất

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:36
Cuộc tập trận sẽ huấn luyện cho tất cả các thành phần của Các Lực lượng Vũ trang Litva.