Bộ trưởng VHTT&DL trao đổi thẳng thắn về du lịch

Bộ trưởng VHTT&DL trao đổi thẳng thắn về du lịch

Thứ 2, 23/11/2015 | 12:43
0
Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho rằng, ngành du lịch cũng vẫn còn một số tồn tại đáng lưu ý, đó là: Chưa có các chính sách thực sự thuận lợi thu hút khách du lịch quốc tế.

Bộ trưởng VHTT&DL trao đổi thẳng thắn về du lịch

Trao đổi thẳng thắn về các giải pháp phát triển du lịch bên lề kỳ họp Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh cho rằng, Du lịch là ngành tổng hợp, chất lượng du lịch, dịch vụ du lịch phụ thuộc vào 7 yếu tố: hạ tầng giao thông; dịch vụ vận tải; môi trường tự nhiên; môi trường xã hội; ý thức cộng đồng; chất lượng nguồn nhân lực; cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cho rằng, ngành du lịch cũng vẫn còn một số tồn tại đáng lưu ý, đó là: Chưa có các chính sách thực sự thuận lợi thu hút khách du lịch quốc tế.

Xã hội - Bộ trưởng VHTT&DL trao đổi thẳng thắn về du lịch

Bộ trưởng Hoàng Anh Tuấn (thứ 2, bên phải) cùng các đại biểu Quốc hội bên lề kỳ họp.

Những rào cản đối với doanh nghiệp du lịch chậm được tháo gỡ. Chất lượng nguồn nhân lực chưa đáp ứng kịp yêu cầu phát triển. Công tác liên kết phát triển chưa đồng bộ, chưa phát huy được sức mạnh tổng hợp. Hiệu quả phát triển du lịch chưa tương xứng tiềm năng, lợi thế tài nguyên du lịch phong phú, đặc sắc của đất nước và con người Việt Nam.

Công tác kiểm soát chất lượng dịch vụ, quản lý môi trường du lịch tại một số địa phương chưa được đảm bảo. Công tác quản lý hoạt động lữ hành còn bất cập. Công tác quảng bá xúc tiến du lịch chưa được đầu tư tương xứng, hiệu quả chưa cao. Hoạt động du lịch còn mang tính mùa vụ, chất lượng dịch vụ chưa được đảm bảo, chính sách phát triển còn chưa hợp lý.

Để thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, ngoài thông báo sẽ bổ sung, sửa đổi Luật Du lịch cho phù hợp với tình hình hiện nay và trình tại kỳ họp thứ hai (QH khóa XIV) và thông qua tại kỳ họp thứ ba (QH khóa XIV), Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ VHTTDL cũng đã có tới 4 phiên họp liền có nội dung bàn về giải pháp phát

Cùng chuyên mục

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.