Bình Dương: Cháy trung tâm mua sắm, CS PCCC nỗ lực giải cứu

Bình Dương: Cháy trung tâm mua sắm, CS PCCC nỗ lực giải cứu

Thứ 3, 15/12/2015 | 18:30
0
Sau khi ngọn lửa bốc lên từ tầng 2 của trung tâm mua sắm, hàng chục hành khách, nhân viên bên trong siêu thị vùng chạy ra bên ngoài. Nhiều người mắc kẹt ở bên trong được lực lượng PCCC tỉnh giải cứu…

Sáng ngày 15/12, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tại trung tâm mua sắm Aeon – Bình Dương (quốc lộ 13, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An) với sự tham gia của 1232 người và 47 phương tiện các loại của nhiều Sở ngành, đơn vị trong và ngoài tỉnh.

Với tình huống giả định được đặt ra là cháy khu vực bếp của một nhà hàng ăn uống tại tầng 2 do sự cố rò rỉ khí gas. Gặp nguồn lửa đang đun nấu nên bắt cháy và gây nổ, lan rộng với diện tích khoảng 1200 m2.

Xã hội - Bình Dương: Cháy trung tâm mua sắm, CS PCCC nỗ lực giải cứu

Xã hội - Bình Dương: Cháy trung tâm mua sắm, CS PCCC nỗ lực giải cứu (Hình 2).

Xã hội - Bình Dương: Cháy trung tâm mua sắm, CS PCCC nỗ lực giải cứu (Hình 3).

Tình huống giả định lửa bốc cháy từ tầng 2, hàng chục người bên trong trung tâm mua sắm hốt hoảng tháo chạy ra bên ngoài.

Do lửa bùng phát nhanh nên lực lượng chữa cháy tại chỗ không thể khống chế ngọn lửa và cần tới sự giúp đỡ của lực lượng chức cháy chuyên nghiệp.

Sau khi nắm tình hình, Phòng Cảnh sát PCCC số 2 - Thuận An đã báo cáo về Trung tâm chỉ huy. Ban giám đốc CS PCCC tỉnh nhận định tình hình cháy diễn biến phức tạp, có khả năng đe dọa đến tính mạng của mọi người trong đám cháy nên huy động sức mạnh tổng hợp điều hành chữa cháy và cứu người bị nạn.

Cùng với đó, lượng PCCC tỉnh Bình Dương đã nhờ tới sự chi viện của các đơn vị PCCC khác như quận 9, TP.HCM và Thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Xã hội - Bình Dương: Cháy trung tâm mua sắm, CS PCCC nỗ lực giải cứu (Hình 4).

Xã hội - Bình Dương: Cháy trung tâm mua sắm, CS PCCC nỗ lực giải cứu (Hình 5).

Xã hội - Bình Dương: Cháy trung tâm mua sắm, CS PCCC nỗ lực giải cứu (Hình 6).

Xã hội - Bình Dương: Cháy trung tâm mua sắm, CS PCCC nỗ lực giải cứu (Hình 7).

Xe thang, máng trượt, phương tiện cứu hộ chuyên nghiệp được huy động để giải cứu người mắc kẹt trên sân thượng.

Sau khi lực lượng PC

Cùng chuyên mục

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.

Thủ tướng yêu cầu "6 hơn" với các dự án giao thông trọng điểm

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:10
Ngày 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.