Bộ Y tế: Không để tăng giá, trục lợi trong việc khan hiếm văcxin

Bộ Y tế: Không để tăng giá, trục lợi trong việc khan hiếm văcxin

Thứ 7, 26/12/2015 | 15:07
0
Ông Trần Đắc Phu –Cục Trưởng Cục Y tế dự Phòng (Bộ Y tế) nhấn mạnh trong buổi họp báo sáng 26/12, Bộ Y tế đã có những chỉ đạo quyết liệt, không để xảy ra tăng giá, trục lợi trong việc khan hiếm văcxin

Một ngày sau khi xảy ra tình trạng chen chúc, xô đẩy khi đưa trẻ đi tiêm văcxin 5 trong 1 tại 182 Lương Thế Vinh (Hà Nội), Bộ Y tế đã chính thức lên tiếng.

Phát biểu tại cuộc họp báo diễn ra sáng 26/12, ông Trần Đắc Phu – Cục Trưởng Cục Y tế dự Phòng (Bộ Y tế) chỉ ra rằng, 1 năm có 4,5 triệu mũi quinvaxem được sử dụng trong tiêm chủng mở rộng, vắcxin dịch vụ chiếm 10% thị trường. Tình trạng thiếu văcxin thời gian qua chủ yếu ở 2 loại là 5 và 6 trong 1 dịch vụ.

Ông Phu cũng nhấn mạnh việc Bộ Y tế đã có những chỉ đạo quyết liệt, không để xảy ra tăng giá, trục lợi trong việc khan hiếm văcxin này.

Việt Nam có tiêm quinvaxem hay không là quyền của Việt Nam nhưng trong giai đoạn đầu chúng ta tiêm quinvaxem, chúng ta được viện trợ tiền nhiều hơn, vốn đối ứng ít hơn.

Để thay thế 1 vắcxin là cả 1 chiến lược vì quinvaxem cũng có tử vong, cũng có phản ứng nặng nhưng vắcxin dịch vụ cũng có tử vong, cũng có phản ứng.

Xã hội - Bộ Y tế: Không để tăng giá, trục lợi trong việc khan hiếm văcxin

Ông Trần Đắc Phu – Cục Trưởng Cục Y tế dự Phòng (Bộ Y tế)

“Nhưng ngày 25/12 đã xảy ra một cơ sở tiêm chủng hỗn loạn, chúng tôi đã yêu cầu các cơ sở phải đảm bảo an toàn, hiệu quả, tăng cường cảnh giác nếu không có thể xảy ra tai biến. Quan trọng nhất là tổ chức tiêm. Chúng tôi đã bàn sẽ có thể cho đăng ký trên website và đăng ký trực tiếp", đó là ý kiến của Cục trưởng Cục Y tế dự phòng.

Ông Nguyễn Nhật Cảm - Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội cho biết, về quy trình tổ chức tiêm chủng, muốn không để xảy ra lộn xộn thì sẽ đăng ký qua mạng. Trước khi triển khai sẽ công khai trên các cơ sở tiêm chủng và công bố với báo chí.

Ông Cảm giải thích vụ lộn xộn ngày 25/12 tại điểm tiêm chủng 182 Lương Thế Vinh là do cho đăng ký và tiêm ngay. Đây là điểm tiêm liên doanh giữa Bệnh viện Đại học quốc gia Hà Nội và Công ty Polyvac. Điểm này có

Cùng chuyên mục

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:35
Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...