Chân dung bà chủ hụi ôm tiền tỷ 'biến mất' trong đám cưới con trai

Chân dung bà chủ hụi ôm tiền tỷ 'biến mất' trong đám cưới con trai

Thứ 3, 29/12/2015 | 08:11
0
Thời gian gần đây, ở Cà Mau liên tiếp xảy ra những vụ vỡ hụi tiền tỷ khiến dư luận hoang mang.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hàng trăm người dân ở các huyện U Minh, Năm Căn và TP. Cà Mau đang mất ăn, mất ngủ vì mất của, bởi họ đã đặt lòng tin vào những chủ hụi.

Khi đến huyện U Minh hỏi tên bà Chín hụi hầu như ai cũng biết, bởi hơn 1 tháng trước đây, bà đã ôm hàng chục tỷ đồng của hội viên rồi cả gia đình bà bất ngờ “biến mất” khỏi địa phương ngay trong đêm tổ chức đám cưới cho con trai.

Theo cơ quan chức năng, bà Chín hụi có tên đầy đủ là Lê Bé Chín (ngụ thị trấn U Minh, huyện U Minh), do bà đã có nhiều năm làm đầu thảo, mở hàng chục dây hụi nên người dân địa phương đặt cho biệt danh “Chín hụi”.

Pháp luật - Chân dung bà chủ hụi ôm tiền tỷ 'biến mất' trong đám cưới con trai

Hụi viên ở thị trấn U Minh đến trình báo cơ quan chức năng.

Theo người dân thị trấn U Minh, trước đây bà Chín là một chủ hụi uy tín. Hàng ngày bà đi gom hụi khắp nơi, tiền gom được gia đình bà đếm không xuể phải mướn thêm hai ba nhân viên về đếm, thậm chí là đếm tiền bằng máy.

Cũng vì thế mà từ người bán chuối nướng, bán rau, làm thuê, sửa xe cho đến các tiểu thương, các doanh nghiệp tư nhân, các y, bác sĩ, thậm chí là cán bộ công chức… đều đặt lòng tin tuyệt đối ở bà Chín hụi.

Pháp luật - Chân dung bà chủ hụi ôm tiền tỷ 'biến mất' trong đám cưới con trai (Hình 2).

Nhiều con hụi thường chầu trực ở gần nhà bà Chín với hy vọng có được tin vui.

Mọi người không ngần ngại lao động cật lực, chắt mót từng đồng để có tiền đóng hụi cho bà. Hụi của bà Chín có đủ mọi hình thức, từ hụi ngày, hụi tuần, hụi tháng, bà còn mở rộng ra bằng việc bán hụi cho trung gian để người hốt và người mua đều có lời.

Ai chơi hụi bà cũng đều có lãi cao, bình quân một chân hụi 10 triệu đồng/tháng người chơi sẽ lời 5.600.000 đồng. Đó mới là hụi tháng, chưa tính đến việc bà bán hụi cho trung gian, có thể lời gấp hai lần số tiền trên. Đặc biệt là việc bà vay nóng của những người có

Tag: Cà Mau
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.