Chủ hụi thành con nợ khi hàng chục hội viên mất tích bí ẩn

Chủ hụi thành con nợ khi hàng chục hội viên mất tích bí ẩn

Thứ 6, 01/07/2016 | 08:30
0
Hàng chục hội viên lấy hụi xong bỗng nhiên không đóng hoặc “mất tích” khiến các chủ hụi này rơi vào cảnh lao đao khốn khổ khi phải bỏ số tiền lên đến hang tỉ đồng trả cho người khác.

Tin tức việc chủ hụi Đinh Văn Biển (SN 1973), trú tại đội 5, xã Liêm Hải, huyện Trực Ninh, Nam Định bỗng nhiên mất tích khiến hàng trăm người dân nơi đây đứng ngồi không yên và có nguy cơ mất trắng số tiền bao năm tích góp vẫn chưa được giải quyết thì ngay tại địa phương, những người chủ hụi khác lại lâm vào cảnh nợ nần.

Nếu như Đinh Văn Biển là chủ hụi “ôm” tiền người dân cao chạy xa bay thì những người chủ hụi kia giờ lại trở thành “con nợ”.

Theo bà Trần Thị T. trú tại đội 8, xã Liêm Hải, Trực Ninh, Nam Định cho biết bà là chủ hụi, đến giờ các hội viên lấy tiền rồi không đóng cho bà nữa khiến bà lâm vào cảnh lao đao.

“Trong hụi tôi, có 8 người lấy rồi không đóng khiến tôi lâm vào cảnh lao đao. Họ lấy xong bỏ đi 4 tháng nay mới về, nhiều lần tôi có hỏi và thanh toán để trả tiền lại cho bà con nhưng họ nói không trả và con đe dọa tôi. Tôi đã gửi đơn ra chính quyền mong được giúp đỡ giải quyết theo pháp luật nhưng đến nay vẫn chưa xong”, bà T. cho hay.

Số tiền mà 8 người trong hụi mà bà T. làm chủ lấy rồi không đóng là hơn 800 triệu đồng.

Pháp luật - Chủ hụi thành con nợ khi hàng chục hội viên mất tích bí ẩn

Đơn trình báo của các chủ hụi mong được giúp đỡ, giải quyết.

Cũng trong cảnh tương tự như bà T., ông Nguyễn Văn T. trú tại đội 8, Trực Liêm, xã Liêm Hải, Trực Ninh cũng bị các hội viê trong hụi lấy tiền rồi “bỏ trốn” khiến ông thiệt hại hơn 2 tỷ đồng, giờ ông phải lâm vào cảnh lao đao khi phải chạy vạy may mượn khắp nơi trả cho những người khác.

“7 người trong hội lấy tiền xong bỏ trốn một thời gian giờ về không đóng cho chúng tôi khiến tôi và bà con mất hơn 2,1 tỷ đồng. Nhiều lần, tôi đến đòi không đươc lại còn bị đe dọa, chửi bới. Giờ trong nhà tôi không còn gì đáng giá nữa mà đem ra trả nợ cho những người khác. Chúng tôi đòi thì họ thách thức bảo gọi công an, chính quyền vào đây. Chúng tôi có làm đơn ra chính quyền xã

Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.