Công bố điểm mới trong thi tuyển lãnh đạo cấp vụ, sở, phòng

Công bố điểm mới trong thi tuyển lãnh đạo cấp vụ, sở, phòng

Thứ 2, 28/09/2015 | 07:58
0
Không giới hạn trong từng cơ quan, tổ chức, đơn vị mà cả cán bộ công chức, viên chức đã được quy hoạch vào chức vụ, chức danh tương đương ở trong từng bộ, từng ngành, địa phương nếu bảo đảm tiêu chuẩn

Đó là một trong số những điểm mới trong Đề án “Thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo quản lý cấp vụ, sở, phòng” đã được Bộ Chính trị thông qua và được Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình chia sẻ trong Chương trình Dân hỏi Bộ trưởng trả lời tối 27/9.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Thái Bình, Bộ Chính trị đã thông qua Đề án “Thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo quản lý cấp vụ, cấp sở, cấp phòng” nhằm khắc phục những hạn chế, tồn tại trong công tác cán bộ, Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương khóa X đã xác định tiếp tục thực hiện chiến lược cán bộ từ nay đến 2020. Trong đó, khẳng định phải đổi mới cách tuyển chọn cán bộ.

Trong thời gian qua, một số bộ, ngành, địa phương đã tổ chức thực hiện thí điểm. Tuy nhiên, việc tổ chức thực hiện thí điểm chưa thống nhất về tiêu chí.

Hơn nữa, cách thức thi tuyển còn khác nhau như phạm vi đối tượng tham gia dự tuyển được mở rộng, có cơ quan, tổ chức, đơn vị không quy định đối tượng tham gia dự tuyển phải nằm trong diện quy hoạch.

Có những cơ quan, đơn vị lại mở rộng đối tượng tham gia dự tuyển đến các đơn vị sự nghiệp công lập, các doanh nghiệp. Hay là lấy việc thi tuyển để thay thế cho toàn bộ quy trình tuyển chọn cán bộ hiện nay. Về môn thi viết, cũng thực hiện tương tự như các môn thi tuyển công chức, thi nâng ngạch công chức.

Do đó, việc xây dựng một đề án đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo cấp vụ, sở, phòng là rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay.

Xã hội - Công bố điểm mới trong thi tuyển lãnh đạo cấp vụ, sở, phòng

Bộ trưởng Nội vụ Nguyễn Thái Bình

Hàng loạt điểm mới trong Đề án được Bộ trưởng Nguyễn Thái Bình nêu ra như:

Thứ nhất, Đề án quy định rõ thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu trong đề xuất, giới thiệu nhân sự tham gia dự tuyển và phải chịu trách nhiệm chính về nhân sự này nếu được bổ nhiệm.

Thứ hai, phạm vi, đối tượng t

Cùng chuyên mục

Tổng thống Ukraine đích thân thúc ép Chủ tịch Hạ viện Mỹ về viện trợ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:37
Ông Zelensky nói chuyện với ông Johnson trong bối cảnh viện trợ cho Ukraine gây chia rẽ Đảng Cộng hòa và đe dọa đẩy Hạ viện Mỹ vào tình trạng hỗn loạn một lần nữa.

45 người thiệt mạng trong vụ xe buýt lao xuống khe núi ở Nam Phi

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Khách sạn có được tạm thu tiền thay cho việc giữ CCCD của khách?

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:08
Thực tế, có khách sạn tạm thu tiền thay cho việc giữ CCCD của khách trong thời gian lưu trú, khi khách rời đi sẽ trả lại tiền. Vậy việc tạm thu có đúng hay không?

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

Trình Quốc hội dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trên 25.000 tỷ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành giai đoạn 1 có chiều dài 128,8 km sẽ được đầu tư theo phương thức PPP, quy mô 4 làn xe.