Làm rõ vụ dân quân đòi kiểm tra giấy tờ xe máy, xô xát với dân

Làm rõ vụ dân quân đòi kiểm tra giấy tờ xe máy, xô xát với dân

Thứ 4, 29/07/2015 | 11:35
0
Mặc dù đã đưa giấy chứng minh nhân dân, giấy tờ mua bán xe, nhưng tổ dân quân vẫn yêu cầu xuất trình giấy phép lái xe. Người dân không chịu khiến hai bên xảy ra xô xát.

Vừa qua, báo điện tử Người đưa tin nhận được đơn thư phản ánh của anh Đồng Thanh Vỹ (SN 1994, quê Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) về việc anh bị một tổ dân quân (phường An Bình, thị xã Dĩ An, Bình Dương) yêu cầu kiểm tra giấy tờ tùy thân và đòi kiểm tra giấy tờ xe rồi đánh anh bị thương. Sau đó anh cùng xe máy bị tổ dân quân đưa về phường lập biên bản.

Theo nội dung đơn phản ánh, sự việc xảy ra vào tối ngày 19/7, khi anh Vỹ dựng chiếc xe máy mới mua của mình trước cổng vào phòng trọ tại địa chỉ (80/115, khu phố 2, phường An Bình, Dĩ An, Bình Dương) thì một tốp dân quân đi tuần tra yêu cầu anh Vỹ xuất trình chứng minh nhân dân.

Sau khi xuất trình, lực lượng quân thấy chiếc xe máy của anh Vỹ không có biển số nên hỏi xe ở đâu. Anh Vỹ trả lời là xe mới mua nên chưa có biển số và giấy đăng ký xe.

Lực lượng dân quân này sau đó đã nghi vấn chiếc xe này là ăn trộm, anh Vỹ lại tiếp tục đưa ra giấy tờ mua bán xe, nhưng vẫn không được lực lượng dân quân tiếp nhận, lực lượng này yêu cầu anh Vỹ xuất trình giấy phép lái xe. Thấy vậy anh Vỹ từ chối vì cho rằng lực lượng này không đủ thẩm quyền.

Giữa 2 bên đã xảy ra xô xát, một số người trong lực lượng dân quân đã lao tới đánh anh Vỹ. Được một lúc thì người dân chạy tới can ngăn. Tổ dân quân tiếp tục đưa anh Vỹ về chốt an ninh khu vực.

Tại đây họ tiếp tục thực hiện một số hành vi đánh người và lập biên bản sự việc bắt anh Vỹ ký, nhưng anh không chấp nhận.

Sau đó anh Vỹ cùng xe máy của mình được lực lượng dân quân đưa về Công an phường An Bình để bàn giao và lập biên bản sự việc. Nhưng cho rằng mình không làm sai, không lưu thông xe máy nên anh Vỹ tiếp tục không ký vào biên bản làm việc với Công an và ra về.

Do bị thương, anh Vỹ đã tới bệnh viện đa khoa Hoàn Hảo (KP. Bình Đường 2, An Bình, Dĩ An) để khám. Qua phiếu chụp X.Quang, anh Vỹ bị thương ở vai và phần cổ.

Cùng chuyên mục

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.