Đây là lý do ‘mọt phim’ không thể bỏ qua ‘Kẻ chủ mưu’

Đây là lý do ‘mọt phim’ không thể bỏ qua ‘Kẻ chủ mưu’

Thứ 4, 09/11/2016 | 10:04
0
Nếu bạn là fan của Chếnh choáng (The Hangover) đừng để lỡ “Kẻ chủ mưu”. Bởi bạn sẽ phấn khích tột cùng với những pha hành động có 1-0-2, khám phá chiêu giấu tiền siêu dị của nhân vật chính,...

Nếu bạn là fan của The Hangover, Wedding Crashers, Due Date

Nếu bạn là fan của The Hangover, Wedding Crashers, Due Date chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ bất kì tác phẩm nào có Zach. Lần này, đạo diễn Jared Hess bắt tay với Zach Galifianakis – cái tên được yêu thích nhất trong The Hangover – để đem đến cho khán giả một bộ phim hài hành động mới Masterminds – Kẻ chủ mưu.

Chất hài hước, dí dỏm, xen lẫn những tình tiết nhảm đến tận cùng nhưng chứa đựng nhiều ngầm ý đã làm nên sức hút của bộ phim. Những câu thoại nhiều tầng ẩn dụ, những phân đoạn hồi hộp gay cấn kích thích trí tò mò cho khán giả, không ai biết câu chuyện sẽ diễn biến ra sao, nhân vật chính sẽ làm gì để thoát khỏi những tình huống oái oăm, dở khóc dở cười.

Phim ảnh - Đây là lý do ‘mọt phim’ không thể bỏ qua ‘Kẻ chủ mưu’

Kẻ chủ mưu là sự kết hợp tinh tế giữa thể loại. phim hài, phưu lưu và cả tình cảm 

Không dừng lại ở đó, sự thông minh trong từng câu nói cùng với chất ngây thơ nhiều khi đến ngớ ngẩn của các nhân vật khiến khán giả khó lòng mà nhịn cười.

Masterminds – Kẻ chủ mưu là sự kết hợp tinh tế giữa thể loại phim hài, phưu lưu và cả tình cảm. Khán giả sẽ bị cuốn vào cuộc hành trình đầy điên loạn và rắc rối nhưng không kém phần kịch tính của David - Người đàn ông bị kéo vào kế hoạch cướp nhà băng, nơi mà chính anh ta đang làm việc và rồi phải chạy trốn cảnh sát, tính mạng bị đe dọa bởi sát thủ do chính “đồng bọn” cử tới. Câu chuyện dẫn dắt một cách tài tình những diễn biến tậm trạng, những thay đổi về tình cảm giữa các nhân vật, nhấn mạnh nó, làm nó trở nên thật hơn, rõ ràng hơn, và tình yêu hiện lên giữa cái điên loạn của cuộc chạy trốn.

Kế hoạch cất giấu tiền có 1-0-2

Anh chàng David (Zach Galifianakis) chỉ là một nhân viên lái xe tải chuyển tiền cho nhà băng. Tuy ngoại hình không thuộc hàng đẹp trai, nhưng David lại nổi trội với hàm râu quai nón cùng tính cách vô cùng hòa nhã, biết cách chiều lòng sếp và xoa dịu đồng nghiệp.

Phim ảnh - Đây là lý do ‘mọt phim’ không thể bỏ qua ‘Kẻ chủ mưu’ (Hình 2).

Cách giấu tiền có 1-0-2 của nhân vật chính.  

Éo le thay, chính vì sự hòa nhã cộng thêm chút ngây thơ đó mà một ngày đẹp trời anh đã xiêu lòng vì cô đồng nghiệp nóng bỏng mà dấn thân vào kế hoạch cướp 17 triệu USD (363,8 tỷ đồng). Để cất giấu số tiền cũng như thoát khỏi cuộc truy đuổi của cách sát liên bang, David đã phải dùng tới cách thức có 1-0-2 trên thế giới: Nhét tiền vào quần lót.

Đạo diễn Jared Hess đã thành công khi xây dựng nhân vật David rất đỗi ngốc nghếch nhưng cũng rất biết cách thông minh vào những lúc khẩn cấp. Sở hữu nội dung chân thực, hấp dẫn và đầy “kịch tính”, bộ phim đem đến cho khán giả những giây phút hồi hộp hơn cả hồi hộp, những pha hành động cân não, cùng cái nhìn khác về anh chàng nhân viên quèn với giấc mơ đổi đời.

Cười nghiêng ngả với các pha hành động không thể dị hơn

Phim ảnh - Đây là lý do ‘mọt phim’ không thể bỏ qua ‘Kẻ chủ mưu’ (Hình 3).

Thế giới của David luôn là một chuỗi những pha đâm thủng, xuyên thủng: Súng cướp cò, đột nhập giải cứu cô bạn gái hờ Kelly Campbell (Kristen Wiig) lẫn việc phá hỏng chiếc xế BMW đáng giá ngàn đô đều chứng minh, “cách duy nhất thành công chỉ có xuyên thủng”. 

Không những thế, David (Zach Galifianakis) còn mang tới cho khản giả nhiều pha “hài- hành động không thể đỉnh hơn”. Từ việc một mình cướp đi 17 triệu USD tới màn phi xe qua tường, rượt đuổi trên phố, đấu súng tại bữa tiệc đánh úp “đồng bọn” – những kẻ chủ mưu thật sự, đưa tới khán giả một anh chàng David táo bạo, ngông cuồng và tinh lanh mà ngay cả những kẻ kia cũng chưa từng biết tới.

Kẻ chủ mưu hội tụ dàn diễn viên gạo cội

Masterminds – Kẻ chủ mưu tụ hội dàn diễn viên gạo cội và quen thuộc trong các bộ phim hài hành động Mỹ. Đầu tiên phải kể tới Zach Galifianakis trong The Hangover hay Owen Wilson trong Zoolander, Midnight in Paris…

Phim ảnh - Đây là lý do ‘mọt phim’ không thể bỏ qua ‘Kẻ chủ mưu’ (Hình 4).

Galifianakis vào vai hết sức thành công khi hoàn thành vai diễn ngây thơ nhưng luôn tạo ra những tình huống bất ngờ đậm chất hài hước của nhân vật. Wiig và Wilson dường như có nhiều sự khác lạ khi vào vai nhân vật phản diện.Tuy nhiên, Galifianakis, Wiig và Wilson đã trở thành bộ ba cực kỳ ăn ý trong Masterminds – Kẻ chủ mưu khi đẩy khán giả cùng chìm đắm chuyến phiêu lưu đầy cam go và kịch tính trong phi vụ cướp tiền lớn thứ 2 trong lịch sử nước Mỹ.

Theo thống kê của hãng phim gần đây, Masterminds khi ra mắt cũng đã thu hút một lượng khán giả lớn từ độ tuổi 18- 35. Lọt vào danh sách một trong những bộ phim hài hành động đáng xem nhất năm 2016 với câu chuyện về David Ghantt, người bỗng phát hiện ra ý nghĩa thực sự của một cuộc phiêu lưu, vượt xa khỏi những giấc mơ ngông cuồng nhất của mình.

Bách Hợp

Những cái tên giúp ‘Kẻ chủ mưu’ công phá phòng chiếu

Thứ 5, 03/11/2016 | 10:52
Chàng béo - Zach của Hangover từng thi trượt tốt nghiệp và suýt trở thành kẻ thất nghiệp. Anh chàng cao bồi miền Tây – Owen của Night at the Museum cũng tiết lộ những điều bất ngờ...

Những cái tên giúp ‘Kẻ chủ mưu’ công phá phòng chiếu

Thứ 5, 03/11/2016 | 10:52
Chàng béo - Zach của Hangover từng thi trượt tốt nghiệp và suýt trở thành kẻ thất nghiệp. Anh chàng cao bồi miền Tây – Owen của Night at the Museum cũng tiết lộ những điều bất ngờ...
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.