Ứng cử viên ĐBQH tuổi cao, sức yếu nên 'nhường' cho người trẻ

Ứng cử viên ĐBQH tuổi cao, sức yếu nên 'nhường' cho người trẻ

Thứ 6, 26/02/2016 | 15:36
0
Từ thực tế có ứng cử viên ĐBQH không đảm bảo sức khỏe, cuối cùng bị trượt, nhiều ý kiến đề nghị nên chăng lần này những vị tiêu biểu mà tuổi cao nên “nhường” cho người trẻ, khỏe gánh vác.

Sức khỏe và độ tuổi của người ứng cử ĐBQH được nhiều người quan tâm tại Hội nghị hướng dẫn cách tiến hành giới thiệu người ứng cử đối với các cơ quan tổ chức, đơn vị ở Trung ương vừa được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức.

Ứng cử viên ĐBQH tuổi cao, sức yếu nên “nhường” cho người trẻ

Ông Nguyễn Văn Pha, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết, theo hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương, độ tuổi chỉ quy định đối với người đang là cán bộ công chức, “người ứng cử Đại biểu Quốc hội đang công tác tại cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị-xã hội, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp Nhà nước nói chung phải đủ tuổi công tác trọn một nhiệm kỳ, sinh từ tháng 5/1961 trở lại đây đối với nam, sinh từ tháng 5/1966 trở lại đây đối với nữ”.

Xã hội - Ứng cử viên ĐBQH tuổi cao, sức yếu nên 'nhường' cho người trẻ

Ông Nguyễn Văn Pha, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

Theo ông Nguyễn Văn Pha, một số tổ chức thành viên của Mặt trận mà người đứng đầu quá cao tuổi, sức khỏe không đảm bảo cho cuộc “trường chinh” 5 năm thì cũng nên nghiên cứu.

“Trong nhiệm kỳ trước có một vị Chủ tịch một hội khi đi về địa phương, sức khỏe yếu quá, đi dự Hội nghị tiếp xúc cử tri không đảm bảo sức khỏe, cuối cùng bị trượt”- ông Pha dẫn chứng.

Theo ông Pha, “có thể giới thiệu cấp phó hoặc người khác đại diện được cho tổ chức của mình thì khả năng đắc cử cao và khả năng tham gia được trong suốt quá trình nhiệm kỳ 5 năm”.

Ông Trần Tình, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam cho rằng, luật không quy định về độ tuổi nhưng nên chọn người khỏe, vì thực tiễn là trong kỳ bầu cử QH khóa XIII, Hội đã giới thiệu một ứng cử viên tiêu biểu nhưng tuổi cao.

“Khi đi tiếp xúc cử tri thì có nhiều ý kiến đề nghị “các cụ già rồi nên nghỉ để cho lớp trẻ làm. Khóa này, tôi nghĩ nếu những người tiêu biểu mà tuổi cao cân

Cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.

Sớm bàn giao các dự án cao tốc đã hoàn thành cho đơn vị quản lý

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:27
Dù nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã hoàn thành tuyến chính và đưa vào khai thác nhưng vẫn chưa được bàn giao cho đơn vị quản lý.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.