Di tích Hải Vân quan bị xuống cấp nghiêm trọng

Di tích Hải Vân quan bị xuống cấp nghiêm trọng

Chủ nhật, 27/12/2015 | 19:30
0
Hải Vân quan là cụm kiến trúc cổ độc đáo trên đỉnh đèo Hải Vân, nơi đây hiện đang bị xuống cấp nghiêm trọng, nhếch nhác rác thải, đứng trước nguy cơ trở thành một phế tích...

Hải Vân quan được xây dựng vào thời vua Minh Mạng thứ 7 (1826) trên núi Hải Vân, nằm trong hệ thống phòng thủ của kinh đô Huế dưới triều Nguyễn. Ngày nay, Hải Vân quan là điểm giáp ranh giữa TP.Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Hiện khu di tích Hải Vân quan trở thành điểm du lịch nổi tiếng của du khách trong nước và quốc tế khi đến thăm quan TP.Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên-Huế. Tuy nhiên hiện nay các di tích tại Hải Vân quan đang bị xuống cấp trầm trọng, cây cỏ mọc um tùm, nhếch nhác rác thải gây mất mỹ quan một điểm du lịch nổi tiếng.

Vừa qua, ngày 17/ 9 UBND TP. Đà Nẵng đã có quyết định phê duyệt một số chỉ tiêu cơ bản cho công tác đấu thầu đầu tư xây dựng điểm du lịch trên đỉnh đèo Hải Vân.

Mục tiêu của dự án là xây dựng một điểm du lịch phục vụ nhu cầu ngắm cảnh, mua sắm và giải trí cho người dân, du khách. Tạo môi trường liên kết, giao lưu văn hóa, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân quanh khu vực này thông qua các dịch vụ tại địa phương. Đồng thời tạo thêm điểm nhấn, động lực phát triển du lịch Đà Nẵng.

Tuy nhiên, trong lúc chờ đợi nhà đầu tư xây dựng dự án thì TP. Đà Nẵng nên có những chính sách ngay từ ban đầu như cải tạo và trùng tu di tích, vệ sinh môi trường để tránh những hình ảnh không đẹp như thế này lọt vào mắt du khách khi đến với TP. Đà Nẵng.

Những hình ảnh sau đây chúng tôi ghi lại tại Hải Vân quan:

Xã hội - Di tích Hải Vân quan bị xuống cấp nghiêm trọng

Cổng Hải Vân quan cao hơn 10m đã xuống cấp nghiêm trọng, những hàng gạch bên cạnh và phía trên cổng đã bị hư hỏng.

Xã hội - Di tích Hải Vân quan bị xuống cấp nghiêm trọng (Hình 2).

Lối đi qua cổng ngổn ngang nhiều gạch đá rơi do bị xuống cấp

Xã hội - Di tích Hải Vân quan bị xuống cấp nghiêm trọng (Hình 3).

Xã hội - Di tích Hải Vân quan bị xuống cấp nghiêm trọng (Hình 4).

Cùng chuyên mục

Bộ Công an thông tin về điểm trung bình môn được dự tuyển các trường công an

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Ngày 19/4, cổng TTĐT Bộ Công an đã nhận được một thắc mắc của bạn đọc tên N.M.T về vấn đề điểm trung bình môn để được dự tuyển các trường Công an nhân dân.

SpaceX của tỷ phú Elon Musk “lấn sân” sang dịch vụ giám sát tình báo?

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:15
Ít nhất 50 vệ tinh của SpaceX dự kiến sẽ có mặt tại các cơ sở của Northrop Grumman để thực hiện các thủ tục thử nghiệm và lắp đặt cảm biến trong những năm tới.

Nga trên đà tiến, nắm quyền chủ động trên chiến trường

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Moscow giành được quyền kiểm soát hơn 400 km2 lãnh thổ vào năm 2024 bao gồm các trung tâm vận tải và hậu cần quan trọng như Avdiivka và Marinka thuộc vùng Donetsk.

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.