Giáo viên nhận thưởng Tết bằng... cân khoai, củ sắn

Giáo viên nhận thưởng Tết bằng... cân khoai, củ sắn

Thứ 5, 21/01/2016 | 14:49
0
Năm hết tết đến, khi các sở ngành, doanh nghiệp háo hức chờ đón thưởng Tết thì các giáo viên vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa ngậm ngùi coi thưởng Tết là thứ quà xa xỉ...

Giáo viên xã đảo ngậm ngùi nhận thưởng Tết cân khoai, cân sắn

Những ngày này, giáo viên ở các trường ở các thành phố lớn đang háo hức chờ thông báo khoản thưởng cuối năm thì tại nhiều trường ở các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa, Tết cũng chẳng khác ngày thường, thậm chí, nhắc đến khoảng thưởng Tết càng khiến họ thêm tủi thân.

Trường tiểu học Cộng Hòa, một ngôi trường nhỏ nằm lẻ loi trên hòn đảo Hà Loan, Cộng Hòa, TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Đảo Hà Loan chỉ vẻn vẹn 70 nóc nhà, nơi đây giáo viên vẫn phải thường xuyên đến vận động học sinh đi học đầy đủ thì việc thưởng Tết với giáo viên chỉ là mơ.

Xã hội - Giáo viên nhận thưởng Tết bằng... cân khoai, củ sắn

Thưởng tết là mơ với giáo viên vùng khó. Ảnh: Cù Hiền

Giáo viên ở đây, muốn đến trường dạy còn phải vượt biển hơn một giờ đồng hồ mới tới được trường. Không chỉ cách trở địa lý mà điều kiện sinh hoạt ở xã đảo này vẫn còn thua xa xã trong đất liền nên các giáo viên, cán bộ nhân viên của ngôi trường này chấp nhận phải chịu bao nhiêu thiệt thòi. Nhắc đến chuyện thưởng Tết thôi cũng khiến giáo viên ở ngôi trường này cảm thấy chạnh lòng.

Bà Nguyễn Thị Ngợi, Hiệu trưởng Trường tiểu học Cộng Hòa cho biết: "Ở xã đảo này chẳng có ai thèm vào ngôi trường vài chục học sinh để thầu căn-tin hay bãi giữ xe nên trường cũng chẳng có bất kỳ nguồn thu nào thêm. Thu nhập tăng thêm cuối năm cho giáo viên chỉ dựa vào việc tiết kiệm điện nước, in ấn… nên số tiền cũng chỉ mang tính tượng trưng món quà ngày Tết".

Theo bà Ngợi, năm nay cũng như mọi năm, quà Tết của giáo viên chỉ là vài cân khoai, cân sắn của phụ huynh, chứ không có một đồng nào khác.

Trong khi đó, hiệu trưởng một trường tiểu học ở huyện Vân Đồn cho biết, công việc hàng ngày của thầy cô ở vùng nông thôn có phần vất vả hơn cả các đồng nghiệp ở thành phố vì phụ huynh không hỗ trợ được giáo viên trong việ

Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.