Hà Nội: Cả khu dân cư khốn đốn vì bị nước tiểu bò… ‘tấn công’

Hà Nội: Cả khu dân cư khốn đốn vì bị nước tiểu bò… ‘tấn công’

Thứ 7, 31/10/2015 | 07:20
0
Vài tháng trở lại đây, cuộc sống của các hộ dân tại khu vực thôn Mai Hồng (Thường Tín, Hà Nội) trở nên khốn đốn vì bị mùi nước tiểu của hơn chục con bò “tấn công”.

Theo phản ánh của người dân tại thôn Mai Hồng (xã Tân Minh, Thường Tín, Hà Nội), tình trạng ô nhiễm không khí tại đây đang hết sức nặng nề. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của nhiều trẻ em và người già.

Nhận được thông tin phản ánh từ người dân, PV báo Người đưa tin đã đến khu vực thôn Mai Hồng để khảo sát thực trạng.

Theo ghi nhận của PV, tại thôn Mai Hồng xuất hiện khu vực chuồng bò của gia đình anh Nguyễn Văn Cường, nằm giữa khu dân cư đông đúc. Hàng ngày, hơn 10 con bò được anh mang về đây nhốt mặc sức phóng uế. Đáng nói, gia đình anh lại không có biện pháp xử lý, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Xã hội - Hà Nội: Cả khu dân cư khốn đốn vì bị nước tiểu bò… ‘tấn công’

Hình ảnh bò phóng uế bừa bãi ngay trong chuồng bò nằm trong khu dân cư.

Từ khi xuất hiện chuồng bò của gia đình anh Cường, tình trạng ô nhiễm môi trường tại thôn trở nên nặng nề hơn. Nhiều người già, trẻ em thường xuyên đổ bệnh không rõ nguyên nhân.

“Khi ăn cơm không chỉ chúng tôi mà các hộ dân trong thôn luôn phải đóng cửa, không thì mùi bốc vào nhà rất khó ngửi”, anh Nguyễn Văn Tiến, một hộ dân trong thôn cho hay.

Nhiều đêm vì không chịu được mùi hôi thối, bốc từ phía chuồng bò, các hộ xung quanh phải di dời đến nhà những người quen cách xa khu vực để nghỉ ngơi.

“Đã có nhiều cháu bé bị viêm phổi cấp nghi là do ảnh hưởng từ môi trường ô nhiễm nguyên nhân là từ chuồng bò”, chị Vân, người dân trong thôn nói.

Trước tình trạng ô nhiễm do chuồng bò của gia đình anh Cường gây ra, người dân trong thôn đã nhiều lần có ý kiến yêu cầu gia đình anh Cường di dời chuồng bò để đảm bảo vệ sinh môi trường.

Tuy nhiên, theo phản ánh của các hộ dân, anh Cường không những không chấp hành, mà còn ngang nhiên thách thức những hộ xung quanh khu vực. Tổ chức cho nhiều thanh niên đầu xanh đầu đỏ, dùng xe máy vít ga ép

Cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.

Sớm bàn giao các dự án cao tốc đã hoàn thành cho đơn vị quản lý

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:27
Dù nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã hoàn thành tuyến chính và đưa vào khai thác nhưng vẫn chưa được bàn giao cho đơn vị quản lý.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.