Hang động mới ở Phong Nha – Kẻ Bàng đã được khảo sát?

Hang động mới ở Phong Nha – Kẻ Bàng đã được khảo sát?

Thứ 5, 01/10/2015 | 07:17
0
“Theo thông tin mà người dân cung cấp, thì hang động này nhỏ và ngắn, có thể trong quá trình khảo sát, vườn đã biết rồi nhưng chưa đưa vào danh mục”, một lãnh đạo VQG Phong Nha – Kẻ Bàng cho biết.

Liên quan đến thông tin người dân mới phát hiện hang động mới tại VQG Phong Nha – Kẻ Bàng , chiều ngày 30/9, PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi nhanh với một lãnh đạo vườn. Vị lãnh đạo này cho biết, vườn sẽ còn xác minh lại xem đây là hang động mới hay hang động đã được khảo sát rồi.

Xã hội - Hang động mới ở Phong Nha – Kẻ Bàng đã được khảo sát?

Cửa hang mới phát hiện (Ảnh: Nguyễn Văn Ninh)

“Vì theo thông tin mà người dân, hang động này nhỏ và ngắn, có thể trong quá trình khảo sát hang động, vườn đã biết rồi nhưng do nó nhỏ và ngắn quá nên không đưa vào danh mục. Cái này, ban quản lý vườn sẽ xác minh lại", vị lãnh đạo nói thêm.

Tin nhanh, vào ngày 30/9 anh Nguyễn Văn Ninh, trú thôn 3 Thanh Sen, xã Phúc Trạch báo cáo với Ban quản lý VQG Phong Nha - Kẻ Bàng về việc anh vừa phát hiện một hang động mới nằm ở khu vực Chà Nòi, cách đường Hồ Chí Minh khoảng 2h đi bộ.

Xã hội - Hang động mới ở Phong Nha – Kẻ Bàng đã được khảo sát? (Hình 2).

Thạch nhũ trong hang động với nhiều hình thù khác nhau (Ảnh: Nguyễn Văn Ninh)

Hang động mới này được phát hiện vào ngày 28/9, trong lúc anh Ninh đi rừng tìm mật ong.

Anh Ninh cho biết, cửa hang cao khoảng 2,5m, bề ngang khoảng 3m (nhỏ hơn cửa hang Thiên đường). Từ cửa hang đi vào phía trong gần đoạn cuối hang mất khoảng 25 phút.

Ở trong hang chia làm 3 khoang, vòm hang cao và rộng, chứa các khối thạch nhũ lớn và nguyên sơ. Đặc biệt, theo anh Ninh, hang này chưa có dấu vết của con người.

Được biết, sau khi tiếp nhận thông tin, Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha -Kẻ Bàng sẽ lên kế hoạch xác minh, kiểm tra, khảo sát trong thời gian sớm nhất.

Ngô Huyền

Cùng chuyên mục

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.