Kẻ sát hại mẹ, trốn truy nã 34 năm có đến... 4 người vợ

Kẻ sát hại mẹ, trốn truy nã 34 năm có đến... 4 người vợ

Chủ nhật, 14/08/2016 | 19:00
0
Sau khi ném thuốc nổ khiến mẹ vợ tử vong, vợ bị thương tích nặng, Cư trốn chạy vào tỉnh Kiên Giang.

Giết mẹ vợ rồi bỏ trốn

Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã di lý Nguyễn Thành Cư (SN 1960, xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ) từ tỉnh Kiên Giang về địa phương để điều tra hành vi giết mẹ vợ cách đây 34 năm.

Tại cơ quan điều tra , Cư thừa nhận, sự việc gây ra đã quá lâu. Lắm khi, gã ngỡ mọi chuyện đã trôi vào dĩ vãng, chẳng còn ai để ý đến. Thế nhưng, ngày công an ập vào bắt giữ, gã thật sự ngỡ ngàng.

Cư khai, năm 1982, sau thời gian tìm hiểu, được hai gia đình đồng thuận, gã kết hôn với chị Lê Thị L. Mặc dù đã có vợ, gã vẫn quen thói chơi bời, rượu chè với bạn bè. Gã say xỉn từ ngày này sang ngày khác. Lắm khi, mẹ ruột khuyên nhủ, gã bực mình cũng lớn tiếng la mắng. Riêng chị L, thấy chồng như vậy thì rất buồn.

Mỗi lần chị khuyên nhủ là lại nhận những trận đòn thừa sống thiếu chết. Cuộc sống bị chồng của chị L được nhiều người dân tại địa phương xác nhận.

Thương con gái, bà Lê Thị B (mẹ ruột chị L) từng đến nhà, thẳng thắng nói với gã: “Nếu con còn đánh L lần nào thì mẹ sẽ đón L về nhà”. Dường như, lời nói của mẹ vợ chẳng đánh thức được suy nghĩ của gã. Trong cơn say, gã lại đánh đập chị L. Bà B biết được, đưa con gái về nhà và nhắn với gã: “Lúc nào con thay đổi thì mẹ sẽ cho L trở về”.

Trong thâm tâm, Cư vô cùng tức giận mẹ vợ. Bởi, gã cho rằng, cha mẹ mình đã mang cau trầu sang xin cưới L về làm dâu. Con gái lấy chồng là phải theo chồng, sướng khổ phải chấp nhận. Gã điên tiết tìm cách trả thù.

Nửa đêm ngày 7/1/1982, gã lấy thuốc nổ mang sang nhà mẹ vợ. Trong lúc cả nhà vợ đang ngủ, gã đốt thuốc nổ rồi ném vào trong khiến bà B tử vong, còn chị L bị thương tích nặng. Gã nấp cách đó không xa để theo dõi kết quả. Khi biết mẹ vợ đã qua đời, gã sợ hãi bỏ trốn.

Ngày ấy, phương tiện đi lại còn khó khăn, Cư nghĩ, nếu mình vào Nam trốn thì sẽ chẳng ai bắt được. Gã xuôi theo tàu hỏa vào TP HCM, sau đó

Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.